+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10: Samsung công bố lộ trình công nghệ cho sản xuất chip

    ĐS&PL Samsung công bố lộ trình công nghệ cho sản xuất chip, Twitch bị tin tặc tấn công… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/10/2021.

    Samsung công bố lộ trình công nghệ cho sản xuất chip

    Samsung là nhà sản xuất chip lớn nhất thứ 2 thế giới sau Taiwan Semiconductor Manufacturing Co..  Yonhap News cho biết tại Samsung Foundry Forum 2021 diễn ra trực tuyến vào ngày 7/10, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch về các công nghệ, các hoạt động và dịch vụ tương lai.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 810 samsung cong bo lo trinh cong nghe cho san xuat chip1
    Samsung mới đây đã công bố lộ trình công nghệ cho sản xuất chip của công ty. Ảnh minh họa: BBC

    Theo Samsung, các kế hoạch đầu tiên của tập đoàn là triển khai công nghệ bóng bán dẫn có cực cổng dạng vòng xung quanh (GAA) cho quy trình sản xuất chip 3nm trong nửa đầu năm 2022. Công nghệ này sẽ mang tới sự cải thiện đáng kể hiệu suất chip với mức tiêu thụ điện giảm.

    Nhà sản xuất chip Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu sử dụng quy trình sản xuất chip 3nm thế hệ thứ hai vào năm 2023 và quy trình sản xuất chip 2nm dựa trên GAA vào năm 2025 trong sản xuất chip hàng loạt.

    Công ty này tiết lộ thêm, quy trình sản xuất chip 3nm hiện đang tiến tới được triển khai hàng loạt và tập trung vào việc duy trì lợi suất đầu tư ổn định. Quy trình 3nm sẽ giúp giảm tới 35% tiết diện chip, với mức tiêu thụ điện giảm 50% và hiệu suất tăng 30% so với quy trình 5nm.

    Twitch bị tin tặc tấn công

    Vào ngày 6/10, một tin tặc nặc danh đã tấn công nền tảng livestreams thể thao điện tử của Amazon. Theo Reuters, sau cuộc tấn công của tin tặc, khoảng 125GB dữ liệu của Twitch gồm mã nguồn của công ty và thông tin khách hàng đã bị rò rỉ.

    Trang Video Games Chronicle cho biết động cơ của vụ xâm phạm dữ liệu này là “thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường phát video trực tuyến”. Báo cáo của Video Games Chronicle tiết lộ, các dữ liệu bị rò rỉ gồm cả thông tin về những streamer được trả lương cao nhất trên Twitch từ năm 2019.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 810 samsung cong bo lo trinh cong nghe cho san xuat chip2
    Sau vụ tấn công của tin tặc, khoảng 125GB dữ liệu của Twitch gồm mã nguồn của công ty và thông tin khách hàng đã bị rò rỉ. Ảnh minh họa: Reuters

    Twitch đã lên tiếng xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết đang tích cực điều tra để đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Thông tin chi tiết sẽ được công ty công bố ngay sau khi có kết quả điều tra.

    “Rò rỉ thông tin của Twitch là có thật, trong đó bao gồm một lượng lớn dữ liệu cá nhân”, chuyên gia an ninh mạng Kevin Beaumont khẳng định trong một bài đăng trên Twitter.

    Xiaomi Pad 5 trình làng tại Việt Nam

    Theo thông tin được đăng trên trang của Thế Giới Di Động, Xiaomi mới đây đã chính thức ra mắt mẫu máy tính bảng Xiaomi Pad 5 ở Việt Nam. Thiết bị gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, cấu hình cao, viên pin khỏe và giá bán hợp lý.

    Cụ thể, sản phẩm sở hữu màn hình 11 inch WQHD+ với tần số quét 120Hz, được thiết kế với khả năng phản hồi cực nhạy khi sử dụng bằng tay hoặc thông qua các thao tác cảm ứng chạm. Xiaomi Pad 5 có trọng lượng 511 gam và mỏng chỉ 6.85 mm, do đó người dùng có thể mang thiết bị này tới bất cứ đâu mà không sợ vướng víu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 810 samsung cong bo lo trinh cong nghe cho san xuat chip3
    Xiaomi Pad 5 gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, cấu hình cao, viên pin khỏe và giá bán hợp lý.

    Phần khung của Xiaomi Pad 5 được làm bằng kim loại cứng cáp và thanh lịch, thiết kế bo cong mềm mại ở các góc đem đến sự tinh tế, sang trọng. Xiaomi trang bị cho sản phẩm này con chip Snapdragon 860 8 nhân, kèm theo RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB.

    Viên pin của máy có dung lượng 8.720 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Xiaomi Pad 5 được trang bị 1 camera selfie 8MP và 1 camera sau 13MP có khả năng quay phim 4K. Một số tính năng nổi bật khác của sản phẩm gồm âm thanh Dolby Atmos, màn hình bảo vệ mắt, khả dụng với bút cảm ứng, Bluetooth 5.0...

    Mẫu máy tính bảng mới của Xiaomi được bán ra ở Việt Nam với 2 tùy chọn màu sắc là xám tinh vân và trắng ngọc trai. Phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB được bán với giá 8.99 triệu đồng, trong khi bản RAM 6GB + ROM 256GB có giá 10.49 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-10-2021-samsung-cong-bo-lo-trinh-cong-nghe-cho-san-xuat-chip-a515572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan