+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/2: iPhone SE Pro lộ diện với màu sắc bắt mắt

    ĐS&PL iPhone SE Pro lộ diện với màu sắc bắt mắt, Google Chrome thay đổi logo sau 8 năm… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/2/2022.

    iPhone SE Pro lộ diện với màu sắc bắt mắt

    Một nhà thiết kế vừa tung ra bản concept của mẫu điện thoại iPhone SE Pro với nhiều tùy chọn màu sắc bắt mắt. Trong bản concept này, hệ thống camera có sự cải tiến đáng kể về thiết kế.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 82 iphone se pro lo dien voi mau sac bat mat1
    iPhone SE Pro có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

    Cụ thể, iPhone SE Pro mới vẫn có thiết kế vuông vức như các mẫu iPhone 12 trở về sau. Các thông số kỳ thuật của máy không được tiết lộ nhưng thiết bị nhiều khả năng có màn hình lớn hơn iPhone SE 3. Nút Home của máy sẽ được tích hợp Touch ID, ngoài ra thiết bị chạy vi xử lý A15 Bionic hỗ trợ kết nối 5G.

    Cách đây vài ngày, “cây bút” Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới vào ngày 8/3 sắp tới. Tương tự các sự kiện trước đó, sự kiện mùa Xuân của Apple được cho là sẽ được tổ chức online.

    Apple được đồn đoán sẽ trình làng iPhone SE 3, iPad Air 5 mới và phát hành bản cập nhật iOS 15.4 trong sự kiện này. Nhiều nguồn tin cho rằng “Táo khuyết” cũng sẽ giới thiệu tới người dùng chiếc iPhone SE Pro.

    Google Chrome thay đổi logo sau 8 năm

    Mới đây, Google Chrome bất ngờ thay đổi logo nhận diện sau 8 năm. Mẫu logo mới vẫn giữ các màu sắc cơ bản từ khi ra mắt vào năm 2008 đến nay là đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá. Tuy nhiên, logo năm 2022 đã bỏ hiệu ứng Shadow ở cạnh viền của mỗi màu, chấm trung tâm màu xanh dương có kích thước lớn hơn và màu sắc nhìn cũng tươi hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 82 iphone se pro lo dien voi mau sac bat mat2
    Logo mới của Google Chrome khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì nếu nhìn qua thì gần như không nhận thấy sự khác biệt.

    Elvin Hu, nhà thiết kế đồ họa cho Google Chrome cho biết, đội ngũ thiết kế của Google nhận thấy đặt 2 màu cố định như xanh và đỏ cạnh nhau tạo nên những mảng màu sáng gây khó chịu. Do đó, họ đã dùng những vùng chuyển màu Gradient tinh tế hơn nhằm mang lại cảm giác hài hoà cho mắt.

    Logo mới hiện đã xuất hiện trong bản thử nghiệm Chrome Canary, dự kiến sẽ có trên bản chính thức trong vài tháng tới. Được biết, logo Chrome mới trên các hệ điều hành sẽ có sự khác nhau nhất định.

    Apple thu phí tới 27% đối với các dịch vụ thanh toán của bên thứ ba

    Theo chính sách mới của Hà Lan, Apple đã phải nhượng bộ, cho phép các dịch vụ thanh toán của bên thứ ba hoạt động trên nền tảng iOS. Tuy nhiên, “Táo khuyết” cho biết mức phí đối với các dịch vụ thanh toán này sẽ là 27%, không khác mấy so với mức phí hoa hồng 30% của App Store.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 82 iphone se pro lo dien voi mau sac bat mat3
    Quyết định về mức phí đối với các dịch vụ thanh toán của bên thứ 3 khiến các nhà phát triển tức giận. Ảnh minh họa

    Dịch vụ thanh toán của bên thứ ba hiện mới chỉ được áp dụng cho các ứng dụng hẹn hò ở Hà Lan. Các ứng dụng có thể hướng người dùng tới trang web của nhà phát triển để hoàn tất các giao dịch nhưng tất cả giao dịch đều bị áp mức phí 27%.

    Mỗi tháng, các nhà phát triển phải gửi báo cáo doanh thu cho Apple, sau đó Apple sẽ gửi lại hóa đơn. Apple có quyền kiểm toán để xác thực báo cáo doanh thu là chính xác. Nếu nhà phát triển không trả tiền phí hoặc gian lận doanh thu, ứng dụng của họ có thể bị xóa khỏi App Store.

    Quy định mới của Apple khiến các nhà phát triển tức giận và cho rằng đây là cách Apple lách luật. Sự việc ở Hà Lan có thể là tiền lệ để Apple tiếp tục áp dụng biện pháp này tại bất kỳ thị trường nào có chính sách buộc Apple cho phép các dịch vụ thanh toán của bên thứ ba hoạt động.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-2-2022-iphone-se-pro-lo-dien-voi-mau-sac-bat-mat-a527735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan