+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/6: MacBook Pro M2 trình làng với giá từ 30,1 triệu

    ĐS&PL MacBook Pro M2 trình làng với giá từ 30,1 triệu, Elon Musk dọa hủy thương vụ mua Twitter… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/6/2022.

    MacBook Pro M2 trình làng với giá từ 30,1 triệu

    Tại sự kiện WWDC, Apple đã giới thiệu tới người dùng chiếc MacBook Pro M2. Được biết, phiên bản này không có thay đổi về thiết kế, chỉ nâng cấp về hiệu năng khi được tích hợp bộ vi xử lý mới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 86 macbook pro m2 trinh lang voi gia tu 30 1 trieu1
    Các thông số kỹ thuật của chiếc MacBook Pro M2.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình 13.3 inch viền dày, tích hợp Touch Bar và chỉ có 2 cổng USB-C Thunderbolt, ngoài ra không có MagSafe hay HDMI. Sản phẩm trang bị một quạt tản nhiệt duy nhất.

    Chipset M2 mới giúp hiệu năng của máy cải thiện khoảng 40% so với thế hệ tiền nhiệm. Được biết, con chip này sẽ có 8 nhân CPU và 10 nhân GPU, hỗ trợ tối đa 24GB RAM và 2TB bộ nhớ SSD.

    Theo công bố của Apple, thời lượng pin trên MacBook Pro M2 giữ nguyên ở mức 20 giờ, kèm theo đó là sạc USB-C có công suất 61W như các phiên bản tiền nhiệm. Thiết bị có giá bán khởi điểm từ 1.299 USD (khoảng 30,1 triệu đồng).

    Elon Musk dọa hủy thương vụ mua Twitter

    New York Times thông tin Elon Musk hiện đang bày tỏ sự thất vọng của mình trong thương vụ mua lại Twitter. Theo đại diện luật sư của ông chủ Telsa, Twitter đang “tích cực chống lại và ngăn cản” quyền lợi của Elon Musk trong quá trình hoàn tất thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD.

    Bên cạnh đó, nền tảng mạng xã hội này cũng “từ chối yêu cầu về dữ liệu của Elon Musk” và không tiết lộ chính xác số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng. Các luật sư nhận định những điều này đủ để Elon Musk đơn phương hủy bỏ thương vụ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 86 macbook pro m2 trinh lang voi gia tu 30 1 trieu2
    CNBC nhận định Elon Musk có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý nếu hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter. Ảnh minh họa

    Bức thư được đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ và gửi đến Twitter đánh dấu lần đầu tiên “người đàn ông giàu nhất hành tinh” đe dọa từ bỏ thương vụ bằng văn bản thay vì sử dụng mạng xã hội như thường thấy. Elon Musk cho rằng Twitter trốn tránh nghĩa vụ và có thể đang che giấu những thông tin mật không muốn tiết lộ.

    Trước động thái của Elon Musk, đại diện Twitter cho biết thương vụ hiện vẫn đang diễn ra. “Chúng tôi dự định sẽ sớm kết thúc giao dịch với mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận trước đó”, một phát ngôn viên cho biết, đồng thời khẳng định công ty “sẽ tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin với Elon Musk để hoàn tất giao dịch”.

    Giới chuyên gia cho rằng đây là một trong những nỗ lực ép giá của Elon Musk nhằm hạ giá cổ phiếu Twitter. Trong khi đó, New York Times nhận định động thái trên của vị tỷ phú sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Twitter do thương vụ có thể bị hủy bỏ bất cứ lúc nào.

    Tuy nhiên, theo CNBC, nếu hủy bỏ thương vụ trị giá 44 tỷ USD này thì ông chủ Telsa có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, thậm chí là mất hàng tỷ USD cho các vụ kiện tụng liên quan.

    Ra mắt điện thoại Realme GT Neo 3T

    Realme vừa trình làng mẫu điện thoại mới có tên Realme GT Neo 3T. Được biết, sản phẩm có thiết kế khá đặc trưng của các smartphone Realme, là phiên bản đổi tên của Q5 Pro nhưng được phân phối tại thị trường quốc tế.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 86 macbook pro m2 trinh lang voi gia tu 30 1 trieu3
    Realme GT Neo 3T có 3 tùy chọn màu sắc là vàng, trắng và đen.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6,62 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz và có độ sáng 1300 nits. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ nhựa, còn khung viền là kim loại.

    Cung cấp sức mạnh cho Realme GT Neo 3T là con chip Snapdragon 870, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ 128GB/ 256GB. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 80W với củ sạc đi kèm sẵn.

    Camera selfie 16MP nằm trong thiết kế “nốt ruồi” trên màn hình. Trong khi đó, cụm 3 camera sau được đặt ở góc trái bên trên mặt lưng, gồm camera góc rộng 64MP, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP. Realme GT Neo 3T sẽ lên kệ tại châu Âu với giá khởi điểm từ 470 EUR (khoảng 11.6 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-6-2022-macbook-pro-m2-trinh-lang-voi-gia-tu-30-1-trieu-a540288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan