Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1: Hyundai và Uber “bắt tay”phát triển taxi bay chạy điện


Thứ 4, 08/01/2020 | 07:12


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 8/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hyundai và Uber “bắt tay”phát triển taxi bay chạy điện

Thỏa thuận hợp tác được công bố tại Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) 2020 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ). Ảnh: Hyundai

Hyundai và hãng ứng dụng gọi xe công nghệ Uber công bố thỏa thuận hợp tác cùng phát triển loạt xe bay chạy điện cho mạng lưới chia sẻ hàng không tương lai.

Theo đó, Hyundai sẽ sản xuất và triển khai phương tiện bay, trong khi Uber cung cấp dịch vụ hỗ trợ hàng không, kết nối với phương tiện mặt đất, và giao diện khách hàng. Dịch vụ taxi bay có tên Uber Air Taxis.

Hyundai là hãng xe đầu tiên tham gia sáng kiến Uber Elevate với tham vọng mở rộng mạng lưới chia sẻ xe không chỉ dưới mặt đất mà còn cả trên không.

Thực tế, Hyundai đã phát triển thiết bị bay cá nhân (PAV) có tên S-A1 trong khuôn khổ sáng kiến Uber Elevate. S-A1 có quy trình thiết kế sáng tạo, tối ưu cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

S-A1 hiện được trưng bày tại CES 2020. Phương tiện này chạy điện hoàn toàn, được thiết kế cho tốc độ hành trình tới 290 km/h, trần bay 300-600 km, phù hợp di chuyển trong bán kính 96 km.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết S-A1 ban đầu được thiết kế có người lái nhưng sau này sẽ là phương tiện bay tự hành. Nó được thiết kế chứa 4 hành khách, sử dụng rôtơ quay loại nhỏ, giúp giảm đáng kể tiếng ồn so với trực thăng.

Lộ diện hình ảnh render sắc nét đầy màu sắc của Galaxy Buds+

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Galaxy Buds+ có thiết kế khá giống với Galaxy Buds ban đầu. Ảnh: 91mobiles

Samsung Galaxy Buds + dự kiến sẽ ra mắt cùng với dòng sản phẩm Galaxy S11 (Galaxy S20) của Samsung tại một sự kiện diễn ra vào tháng 2 tới đây.

Trước thời điểm ra mắt, trang 91mobiles vừa độc quyền đăng tải những hình ảnh render sắc nét về tai nghe Galaxy Buds+, qua đó cho chúng ta cái nhìn khá cận cảnh về thiết kế của tai nghe này.

Theo 91mobiles, hình ảnh rò rỉ cho thấy Galaxy Buds+ có thiết kế khá giống với Galaxy Buds ban đầu và hộp sạc của nó cũng trông tương tự. Hộp đựng Galaxy Buds+ mới cũng có thiết kế hình viên thuốc giống như Galaxy Buds trước đây, và nó cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc qua cổng USB Type-C.

Một điểm khác biệt nhỏ mà chúng ta có thể nhận ra đó là những gì trông giống như các nút L (trái) và R (phải) bên dưới đèn LED, có thể nó để giúp hiển thị trạng thái pin của từng củ tai nghe. Ngoài ra, Galaxy Buds+ còn được bổ sung thêm màu Sky Blue, bên cạnh màu Trắng và Đen đã có ở thế hệ trước.

Ngoài những thay đổi nhỏ về thiết kế kể trên, Samsung Galaxy Buds+ dự kiến đi kèm với chất lượng âm thanh được cải thiện cùng với khả năng khử ồn chủ động, do đó, giá bán của nó chắc chắn sẽ cao hơn so với Galaxy Buds.

MSI ra mắt laptop gaming mới có tần số quét 300 Hz

GE66 Raider chính là "hậu bối" của MSI GE65 Raider. Ảnh: MSI

Tại CES 2020, nhà sản xuất laptop gaming nổi tiếng MSI đã công bố 2 dòng sản phẩm mới gồm GS66 Stealth và GE66 Raider với màn hình có tốc độ quét cực cao 300 Hz đi kèm cùng viên pin có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay.

GE66 Raider chính là "hậu bối" của MSI GE65 Raider - một trong những mẫu laptop gaming được yêu nhất trong năm 2019. So với phiên bản trước, GE66 Raider tạo điểm nhấn với những nét cắt khá đẹp mắt, thiết kế bằng nhôm bạc, nhiều cổng kết nối và được trang bị dải đèn LED chạy ở cạnh dưới máy.

Theo tiết lộ, ngoài bản tiêu chuẩn, GE66 Raider sẽ có phiên bản giới hạn mang tên Star Wars X-Wing được chính tay thiết kế bởi Colie Wertz, người từng làm việc với các siêu phẩm đình đám thuộc vũ trụ Star Wars, Transformers và Marvel.

Ngoài GE66 Raider, MSI cũng giới thiệu sản phẩm mới nhất thuộc dòng GS bán khá chạy tại thị trường Mỹ với tên gọi GS66 Stealth. Là sản phẩm thuộc dòng laptop đề cao tính cơ động, GS66 Stealth có thiết kế nhỏ gọn hơn nếu so với GE66 Raider để người dùng có thể tiện di chuyển.

Theo Tom’s Hardware, cả 2 mẫu laptop có thông số khá giống nhau gồm màn hình kích thước 15,6 inch với độ phân giải Full HD và bộ vi xử lý Intel Core i9 H-series thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel. Theo tiết lộ từ MSI, cả 2 mẫu laptop sẽ được trang bị GPU Nvidia RTX mới nhất.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-81-hyundai-va-uber-bat-tayphat-trien-taxi-bay-chay-dien-a307552.html