+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1: iPhone 16 lộ thông tin đầu tiên

    ĐS&PL iPhone 16 lộ thông tin đầu tiên; LG ra mắt chiếc laptop đẹp nhất tại CES 2023.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/1/2023.

    iPhone 16 lộ thông tin đầu tiên

    Trong một bài đăng mới nhất trên Twitter, leaker ShrimpApplePro tiết lộ thế hệ iPhone 16 phát hành vào năm 2024 sẽ được nâng cấp với RAM LPDDR5X cho tốc độ nhanh hơn. Thế hệ iPhone 16 cũng được cho là sẽ bao gồm hai dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro.

    Các mẫu iPhone 16 Pro sẽ được trang bị chip A18 Bionic, dự kiến do TSMC sản xuất theo quy trình 3nm tân tiến nhất hiện nay. A18 Bionic hứa hẹn không chỉ với sức mạnh vượt trội mà còn tiết kiệm năng lượng, cải thiện thời lượng pin cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra. Cũng theo nguồn tin này, các mẫu iPhone 16 bản tiêu chuẩn chỉ dùng chip A17 Bionic dựa trên quy trình N3B của TSMC.

    Với sự kết hợp của RAM LPDDR5X và con chip A18 Bionic, các mẫu iPhone 16 Pro được kỳ vọng sẽ mang đến khả năng tối ưu hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn, từ đó kéo dài thời gian dùng pin. Đây là những tin đồn đầu tiên được rò rỉ về dòng sản phẩm iPhone 16. Những thông tin khác về thiết kế, camera hay màn hình vẫn chưa được tiết lộ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 812023 iphone 16 lo thong tin dau tien

    LG ra mắt chiếc laptop đẹp nhất tại CES 2023

    Dòng laptop Gram của LG vẫn luôn thu hút được nhiều sự quan tâm và ưu ái của người dùng, nhờ có một màn hình lớn, thời lượng pin tuyệt vời và rất nhẹ để thoải mái mang đi khắp nơi. Thế nhưng những chiếc laptop tuyệt vời của LG vẫn có một điểm trừ về thiết kế, chúng có vẻ ngoài khá nhàm chán và cơ bản.

    Để tạo ra một sự khác biệt lớn, LG đã mang đến triển lãm CES 2023 chiếc laptop Gram Style, với vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng. Đúng như tên gọi, đây có thể là chiếc laptop đầu tiên của LG mang lại cảm giác sành điệu.

    LG Gram Style mỏng đến khó tin, nhẹ một cách đáng kinh ngạc và được bao phủ bởi một lớp sơn sáng bóng có thể đổi màu. Có thể khẳng định rằng đây là chiếc laptop có vẻ ngoài đẹp nhất tại CES 2023, hay thậm chí là trong cả năm nay. Chắc chắn đây sẽ là một chiếc laptop mà bạn muốn mang ra quán cà phê để làm việc hoặc học tập, và khoe vẻ ngoài của nó với tất cả mọi người.

    Học sinh Hà Nội gửi thông điệp lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

    Gửi thông điệp lên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS là một trong những hoạt động nổi bật nhất của chương trình ngày hội STEAM và khám phá vũ trụ Space Faire do Trường song ngữ True North School và Q4 Excellence – một tổ chức phi lợi nhuận và là đối tác của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) diễn ra hôm nay, ngày 7/1.

    Hoạt động được dẫn dắt bởi thầy Danny Kim - Giám đốc Điều hành của Q4 Excellence. Theo đó, học sinh sẽ được hoạt động theo nhóm và sử dụng các quy tắc mã hóa khối đơn giản (block coding) để gửi một thông điệp lên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Ở hoạt động này, học sinh cũng sẽ được quan sát không gian từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS thông qua công nghệ thực tế ảo VR được cung cấp bởi Q4 Excellence.

    Theo đại diện True North School, mọi người thường nghe nói đến Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS nhưng cảm thấy rất xa vời. Vì vậy, việc sử dụng công nghệ để hàng trăm học sinh có cơ hội gửi một thông điệp lên ISS mang đến cơ hội trải nghiệm đặc biệt thú vị và mới lạ cho học sinh.

    Thông qua đó, nhà trường mong muốn khơi dậy trong các em trí tò mò, đam mê khám phá vũ trụ. “Chúng tôi tin rằng mỗi học sinh đều có thể là một nhà khoa học, nhà du hành vũ trụ, là người phá vỡ các giới hạn và thực hiện ước mơ của mình đồng thời mang lại nhiều bước tiến cho thế giới trong tương lai,” đại diện nhà trường cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-812023-iphone-16-lo-thong-tin-dau-tien-a562652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan