+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/12: Vì sao TikTok bị 'cấm cửa' tại nhiều bang của Mỹ?

    ĐS&PL Vì sao TikTok bị 'cấm cửa' tại nhiều bang của Mỹ?; Người Việt tìm kiếm gì trên Google 2022....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/12/2022.

    Vì sao TikTok bị 'cấm cửa' tại nhiều bang của Mỹ?

    Thống đốc bang Maryland của Mỹ, ông Larry Hogan ngày 6/12 đã công bố chỉ thị khẩn cấp về cấm sử dụng ứng dụng chia sẻ video TikTok trên các thiết bị và mạng lưới các cơ quan chính quyền, sau một loạt động thái tương tự của chính quyền các bang do đảng Cộng hòa kiểm soát.

    Cụ thể, các cơ quan công quyền ở bang Maryland phải xóa ứng dụng TikTok trên hệ thống chung và ngăn chặn truy cập. Lệnh cấm này cũng có hiệu lực với các ứng dụng của Huawei Technologies, ZTE Corp, WeChat, QQ và QQ của Tencent Holdings Wallet, Alibaba của Trung Quốc và Kaspersky Lab của Nga.

    Lý giải quyết định này, ông Hogan cho rằng sử dụng nền tảng này tiềm ẩn "mức độ rủi ro an ninh mạng không thể chấp nhận được đối với nhà nước".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 8122022 vi sao tiktok bi cam cua tai nhieu bang cua my

    Hôm 5/12, Thống đốc bang Carolina Henry McMaster đã yêu cầu một số cơ quan chính quyền cấm cài đặt TikTok trên hệ thống điện thoại, máy tính của cơ quan công quyền bang này. Tuần trước, chính quyền các bang South Dakota và South Carolina đã ký sắc lệnh cấm nhân viên và các nhà thầu của chính quyền không được lắp đặt hay sử dụng TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu của bang.

    Phản hồi trước hành động trên, TikTok khẳng định sự xuất hiện của thông tin sai lệch đã làm dấy lên những lo ngại dẫn đến lệnh cấm trên. TikTok bày tỏ sự thất vọng vì nhiều cơ quan nhà nước, văn phòng, và các trường đại học của Mỹ đã và đang sử dụng TikTok để xây dựng cộng đồng và kết nối với các cử tri sẽ không còn truy cập vào nền tảng của hãng.

    Người Việt tìm kiếm gì trên Google 2022

    Theo danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2022 vừa được Google công bố chiều nay, "World Cup 2022" dẫn đầu trong các xu hướng tiềm kiếm nổi bật của năm. Vị trí thứ hai thuộc về "Olm" - nền tảng học trực tuyến trong nước, và thứ ba là "Hẹn hò chốn công sở" - tên một bộ phim trên nền tảng online.

    Các chủ đề nổi bật được Google tính dựa trên sự tăng trưởng số lượt tìm kiếm so với năm trước đó. Danh sách top 10 năm nay hầu hết thuộc về các chủ đề liên quan đến bóng đá, phim Hàn Quốc và học trực tuyến. Năm 2021, chủ đề kiếm nổi bật nhất tại Việt Nam cũng liên quan đến bóng đá, là "Lịch thi đấu Euro".

    Theo đánh giá của Google, 2022 là năm sôi động của các giải thể thao và nội dung giải trí. Ngoài World Cup, người Việt tìm kiếm các chủ đề khác như SEA Games 31, U23 châu Á và Ngoại hạng Anh. Từ khóa "đi bão", vốn được dùng nhiều trong các trận thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tăng trưởng 1.400% về tìm kiếm so với năm trước đó.

    Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ

    Theo CNBC, Apple đã thảo luận về việc chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Ấn Độ với các quan chức nước này, nhưng có những trở ngại cần phải vượt qua, chẳng hạn như năng lực sản xuất.

    Hiện tại, chưa có kế hoạch cụ thể nào được tiết lộ, nhưng nếu các nỗ lực của Táo khuyết thành công, việc hãng này mở rộng sản xuất ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc là điều sẽ diễn ra.

    Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh báo rằng, việc thiếu nhân sự có tay nghề và chuyên môn tốt trong việc chế tạo các thiết bị có độ phức tạp cao như iPad tại Ấn Độ có thể làm chậm kế hoạch của Apple tại quốc gia này.

    Việc chuyển một phần sản xuất sang Ấn Độ đã được Apple thực hiện từ năm 2017. Táo khuyết đã cho sản xuất một số mẫu iPhone cũ hơn như iPhone SE từ vài năm trước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8122022-vi-sao-tiktok-bi-cam-cua-tai-nhieu-bang-cua-my-a559726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan