Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/3: Xiaomi Buds 4 Pro đã có mặt tại Việt Nam


Thứ 4, 08/03/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Xiaomi Buds 4 Pro đã có mặt tại Việt Nam; Trình làng Honor Magic5 Ultimate.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/3/2023.

Xiaomi Buds 4 Pro đã có mặt tại Việt Nam

Xiaomi Buds 4 Pro được tích hợp công nghệ âm thanh LDAC của Sony với tốc độ truyền dữ liệu đến 990kbps và độ sâu bit lên tới 32-bit.

Thiết bị sở hữu tiêu chuẩn âm thanh không dây chất lượng cao Hi-Res Audio Wireless mang lại âm thanh có độ chân thực cao. Sản phẩm được tích hợp khả năng khử tiếng ồn với độ sâu lên tới 48dB.

Với tính năng “Built-in Dimensional audio”, tai nghe có thể phát hiện chuyển động phía trên đầu người nghe và điều chỉnh âm thanh theo vị trí không gian của tai nghe, nhằm đảm bảo từng thanh âm đều được thiết lập một cách chính xác.

Xiaomi Buds 4 Pro có thời lượng pin lớn, cho phép người dùng nghe nhạc liên tục lên đến 9 giờ chỉ với một lần sạc và có thể kéo dài tới 38 giờ nếu sử dụng hộp sạc. Mẫu tai nghe TWS này cũng hỗ trợ sạc không dây, đồng thời cho phép người dùng chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị được kết nối thông qua tính năng kết nối thiết bị kép.

Tai nghe cũng dễ dàng ứng dụng với người dùng qua phần nút đệm tai do LSR sản xuất và tính năng “Intelligent Fit Monitoring” cho phép “đo đạc” và chọn ra nút đệm phù hợp nhất với kích thước lỗ tai.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/3: Xiaomi Buds 4 Pro đã có mặt tại Việt Nam

Trình làng Honor Magic5 Ultimate

Honor Magic5 Ultimate ra mắt với màu Đen thanh lịch và Cam cháy. Cả hai phiên bản đều được trang trí bằng da thuần chay với ốp lưng bằng da Montblanc Bespoke cao cấp đi kèm trong hộp bán lẻ. Máy có viên pin 5.450mAh hỗ trợ sạc 66W.

Sản phẩm sở hữu màn hình OLED LTPO 6,81 inch, độ phân giải 1.312 x 2.848 pixel với tốc độ làm mới 120Hz. Điện thoại được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 với RAM 16GB.

Về quang học, điện thoại có bộ đôi cảm biến ở mặt trước gồm một camera selfie 12MP rộng hơn bình thường và một cảm biến độ sâu. Ở mặt sau, điện thoại được thiết lập cụm 3 camera 50MP gồm một camera góc rộng 23mm, một kính tiềm vọng zoom 90mm 3,5x và một ống kính siêu rộng 13mm với khả năng lấy nét tự động và macro
Honor Magic5 Ultimate hiện được bán với giá 6.699 CNY (khoảng 22,8 triệu đồng).

Đức sắp loại thiết bị viễn thông Huawei, ZTE

Trang Zeit Online ngày 6/3 dẫn nguồn tin chính phủ Đức rằng lệnh cấm sẽ áp dụng với cả các thành phần đã được tích hợp trong hệ thống mạng viễn thông tại Đức. Chính phủ sẽ yêu cầu các nhà khai thác phải loại bỏ và thay thế chúng.

Nguồn tin tiết lộ cơ quan an ninh mạng thuộc chính phủ Đức và Bộ Nội vụ Đức đã xem xét liệu có thành phần nào trong mạng 5G mà các nhà cung cấp đang phát triển có thể gây nguy hiểm cho an ninh của Đức hay không. Việc kiểm tra đã được thực hiện trong nhiều tháng. Dù chưa chính thức kết thúc, nguồn tin nhấn mạnh "kết quả đã rõ ràng".

Đức được cho là đang trong quá trình đánh giá lại toàn diện về mối quan hệ đối tác thương mại với Trung Quốc. Chính phủ nước này chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, theo Reuters, một nguồn tin thân cận với chính phủ cho biết thông tin trên là chính xác.

Huawei không bình luận về lệnh cấm nhưng khẳng định công ty "có hồ sơ tốt về bảo mật" trong suốt 20 năm cung cấp công nghệ viễn thông cho Đức và phần còn lại của thế giới.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-832023-xiaomi-buds-4-pro-da-co-mat-tai-viet-nam-a567895.html