+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10: Màn ra mắt còn chưa kịp nguội, iPhone 11 đã dính khiếu nại từ người dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Màn ra mắt còn chưa kịp nguội, iPhone 11 đã dính khiếu nại từ người dùng

     iPhone 11 dính khiếu nại từ người dùng. Ảnh: Gizchina

    Bộ ba iPhone 11 được phát hành vào tháng trước và nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng. Tuy nhiên, cho đến nay một số khiếu nại về chúng đã bắt đầu xuất hiện.

    Trên thực tế, thế hệ iPhone 2019 của Apple không đi kèm với bất kỳ tính năng mới nhất nào. Tuy nhiên, nó lại có một thứ khác hấp dẫn người dùng đó là giảm giá. iPhone 11 có giá khởi điểm khoảng 699 USD, thấp hơn 100 USD so với giá khởi điểm của iPhone XR phát hành năm 2018. Ngay cả ở Trung Quốc và Ấn Độ, loạt iPhone 11 cũng đang bán rất chạy. Đến hiện tại, những chiếc iPhone 2019 của Apple vẫn được coi là “hoàn hảo”. Tuy nhiên, một số phàn nàn đầu tiên về chúng đã bắt đầu xuất hiện trên các trang web.

    Với số lượng người dùng iPhone 11 ngày càng tăng, các vấn đề với chiếc iPhone mới đã bắt đầu xuất hiện.Theo phản hồi của người dùng, dòng iPhone 11 không có khả năng chống chầy xước. Điều này trái ngược với tuyên bố trước đây của Apple rằng dòng máy này sử dụng mặt kính “chắc chắn” nhất. Theo các báo cáo, sau khi sử dụng điện thoại trong một thời gian ngắn, màn hình của chúng đã bị trầy xước. Sự cố này không chỉ xuất hiện trên iPhone 11 Pro mà nó còn xuất hiện trên hai mẫu còn lại.

    Theo một số người dùng, ngay cả khi điện thoại được để cẩn thận trong một chiếc túi riêng biệt, không có các “đối tượng” gây nguy hiểm như chía khóa bên cạnh, chiếc iPhone mới này vẫn dễ bị trầy xước. Vì vậy, cách bảo vệ tốt nhất là sử dụng miếng dán cũng như vỏ điện thoại hàng ngày. Tuy nhiên, sẽ khá khó chịu khi bạn phải chi hơn 500 USD cho một chiếc điện thoại cao cấp mà vẫn phải sử dụng các “lớp bảo hộ” như vậy.

    Dễ bị trầy xước được coi là phàn nàn đầu tiên từ phía người dùng được báo cáo rộng rãi. Ngoài ra, đã xuất hiện một số khiếu nại khác về dòng iPhone 2019 này như: tín hiệu kém, máy dễ bị nóng và chất lượng hình ảnh ban đêm kém.

    Facebook đồng ý chi 40 triệu USD trong vụ kiện của các nhà quảng cáo

    Facebook đồng ý chi 40 triệu USD trong vụ kiện của các nhà quảng cáo. Ảnh minh họa

    Facebook đã đồng ý trả 40 triệu USD đề dàn xếp các các cáo buộc rằng trang mạng xã hội này đã thổi phồng thời lượng mà người dùng xem video.

    Vụ việc đã khiến các nhà quảng cáo hoài nghi về mức độ tin cậy của những số liệu mà mạng xã hội cung cấp, đồng thời kêu gọi có thêm các biện pháp xác thực từ tất cả các nền tảng kỹ thuật số.

    Theo thỏa thuận dàn xếp được nộp lên Tòa án sơ thẩm liên bang ở bang California, hai bên đã nhất trí với mức tiền trên sau khi Facebook bị cáo buộc cung cấp số liệu sai trong suốt 18 tháng từ năm 2015-2016. Ước tính vụ việc đã ảnh hưởng đến khoảng 1,35 triệu nhà quảng cáo.

    Năm 2016, Facebook thừa nhận đã sử dụng công thức không chính xác để tính toán thời lượng người dùng xem video. Điều này khiến nhiều nhà quảng cáo lầm tưởng rằng video của họ được ưa chuộng hơn. Facebook khẳng định sai sót này chỉ ảnh hưởng đến các video mà các nhà quảng cáo đăng miễn phí trên mạng xã hội và không ảnh hưởng đến những quảng cáo trả tiền.

    Tuy nhiên, các nguyên đơn khẳng định các con số gây hiểu lầm này khiến họ đã chi nhiều hơn cho quảng cáo trả tiền trên Facebook. Một số nhà quảng cáo đã cáo buộc Facebook biết về các trục trặc của mình hơn một năm trước khi công bố thông tin. Theo họ, số lượng người xem trung bình đã bị thổi phồng lên từ 150%-900%, đồng thời coi hành vi này của Facebook là gian dối.

    Sau khi sự việc được công bố, các thương hiệu đã thúc đẩy các nền tảng kỹ thuật số chịu trách nhiệm trong việc xác thực các con số mà họ cung cấp. Facebook, YouTube và Twitter đều đã làm việc với Hội đồng Xếp hạng truyền thông để kiểm tra các số liệu.

    AirVisual đã trở lại trên kho ứng dụng tại Việt Nam

    Ứng dụng AirVisual đã trở lại trên hai kho ứng dụng iOS và Android dành cho người Việt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tối 8/10, AirVisual - ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí gây tranh cãi thời gian qua đã xuất hiện trở lại trên kho ứng dụng iOS và Android.

    Trước đó, ngày 6/10, người dùng phản ánh việc họ không thể tìm thấy ứng dụng đo chất lượng không khí trên cả hai kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Google Play.

    Đội ngũ phát triển ứng dụng AirVisual cho biết họ đang bị tấn công đánh giá (đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực) trên nhiều nền tảng.

    "Một tài khoản Facebook cho rằng chúng tôi đưa Hà Nội vào top 1 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới để gây sự chú ý. Họ đã kêu gọi những người theo dõi (follower) báo cáo ứng dụng của chúng tôi trên Google Play, App Store và Facebook", phía AirVisual viết trong email.

    Ngày 6/10, trang AirVisual đã có bài đính chính thông tin. Trang này cho rằng thứ hạng ô nhiễm không khí của Hà Nội chỉ là nhất thời. "Bất cứ lúc nào một thành phố cũng có thể đứng ở vị trí này như London hay San Francisco vào năm ngoái. Chúng tôi cung cấp riêng một bảng xếp hạng thành phố ô nhiễm riêng biệt, hợp tác với Greenpeace", AirVisual thông báo trên trang chính thức.

    Theo Reuters, tài khoản Facebook "Vũ Khắc Ngọc" với 180.000 lượt theo dõi được cho đã phát động "chiến dịch" tẩy chay ứng dụng theo dõi ô nhiễm không khí AirVisual.

    Sau đó, chủ tài khoản Facebook trên đã lên tiếng xin lỗi đội ngũ phát triển AirVisual.

    "Qua bài viết giải thích trên blog của AirVisual và thông tin trên báo chí, tôi hiểu rằng ở đây đã có sự ngộ nhận về cách thức xếp hạng. Hà Nội sự thực không phải thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Tôi rất lấy làm tiếc khi những đánh giá tiêu cực về AirVisual gây ảnh hưởng, trở ngại tới hoạt động của ứng dụng này ở Việt Nam", ông Ngọc nhận lỗi.

    Sau khi ứng dụng AirVisual trở lại trên công cụ tìm kiếm của các kho ứng dụng, ông Ngọc đã đánh giá 5 sao và xin lỗi công khai trong phần bình luận. Bên cạnh đó, ông Ngọc cũng đăng bài viết thông báo AirVisual trở lại trên trang cá nhân.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-910-man-ra-mat-con-chua-kip-nguoi-iphone-11-da-dinh-khieu-nai-tu-nguoi-dung-a296176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan