+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/2: Microsoft đưa AI mạnh hơn ChatGPT vào Bing

    ĐS&PL Microsoft đưa AI mạnh hơn ChatGPT vào Bing; MacBook Air M1 lần đầu giảm giá dưới 20 triệu đồng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/2/2023.

    Microsoft đưa AI mạnh hơn ChatGPT vào Bing

    Microsoft vừa công bố bản nâng cấp của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge dựa trên nền tảng ChatGPT.

    Giám đốc tiếp thị tiêu dùng Yusuf Mehdi cho biết Bing được hỗ trợ bởi AI chạy trên "mô hình ngôn ngữ lớn thế hệ tiếp theo, mạnh hơn ChatGPT". Chatbot sẽ giúp người dùng tinh chỉnh các truy vấn dễ dàng hơn, đưa ra kết quả phù hợp, cập nhật hơn và giúp mua sắm dễ dàng hơn.

    Theo Reuters, đây là một trong những nỗ lực lớn nhất của tập đoàn phần mềm nhằm dẫn đầu làn sóng mới công nghệ và định hình lại cách người dùng thu thập thông tin. CEO Microsoft Satya Nadella cũng khẳng định AI sẽ thay đổi hầu hết danh mục phần mềm công ty trong tương lai.

    Microsoft đã đầu tư một tỷ USD vào OpenAI năm 2019 và dự kiến tiếp tục chi hàng tỷ USD cho startup này. Do đó, họ đang nỗ lực tiếp thị các công nghệ của OpenAI, trong đó có ChatGPT, tới khách hàng trên nền tảng đám mây của mình.

    Daniel Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, nhận định cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến đang là một trong những cuộc cạnh tranh lớn nhất của ngành công nghệ.

    "Microsoft đang tìm cách giành chiến thắng trong trận chiến này thông qua AI", Ives nói. Trước cơn sốt của ChatGPT, ngày 6/2, Google đã phải cho thử nghiệm giới hạn một chatbot có tên là Bard và hứa hẹn phát hành rộng rãi trong vài tuần tới.

    Đằng sau quan hệ đối tác giữa OpenAI và Microsoft là kế hoạch đầu tư vào phát triển siêu máy tính và hỗ trợ cloud để công ty khởi nghiệp có thể xây dựng công nghệ tinh vi hơn, hướng tới mức độ trí tuệ máy móc mơ ước trong khoa học viễn tưởng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 922023 microsoft dua ai manh hon chatgpt vao bing

    MacBook Air M1 lần đầu giảm giá dưới 20 triệu đồng

    Đại diện Thế Giới Di Động cho biết mẫu MacBook Air M1 đang có mức giá hợp lý tại chuỗi nhờ vào chương trình kích cầu mua sắm sau Tết. Đồng thời thiết bị này cũng đã mở bán được hơn 2 năm vì vậy chuỗi muốn đẩy nhanh để tập trung cho các nhóm sản phẩm mới hơn.

    "Giá của MacBook Air M1 chỉ còn từ 20 triệu đồng. Đây là mức giá tốt nhất kể từ khi mẫu máy này ra mắt. Với thiết kế nhỏ gọn cùng hiệu năng mượt mà của chip M1, đợt sale này được dự đoán sẽ thu hút lượng quan tâm lớn đến tín đồ Apple", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh của chuỗi này, nhận định.

    Tương tự, tại Di Động Việt, bà Phùng Phương, đại diện chuỗi này, cũng cho hay MacBook Air M1 hiện có mức giá thấp nhất từ trước đến nay tại hệ thống.

    "Hiện mẫu máy này giá chỉ còn từ 19,99 triệu đồng. So với tuần trước, MacBook Air M1 đã giảm gần một triệu đồng, nâng tổng mức giảm lên đến 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết khi mở bán", bà Phương chia sẻ.

    Vị này nhận định, mức giá mới hấp dẫn cùng với nhu cầu mua sắm sau Tết của người tiêu dùng tăng cao dự kiến sẽ giúp sản phẩm này tăng khoảng 25-30% so với tháng trước đó.

    Ý tưởng iPhone Ultra mang thiết kế Apple Watch

    Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ giới thiệu một mẫu điện thoại cấu hình mạnh, giá cao cùng nhiều tính năng đột phá mang tên iPhone Ultra trong năm tới.

    Dựa trên thông tin này, nhà thiết kế công nghiệp người Đức Jonas Daehnert đã dựng ý tưởng về sản phẩm với những đặc điểm thiết kế lấy cảm hứng từ đồng hồ cao cấp nhất của Apple.

    Daehnert cho rằng iPhone Ultra sẽ có độ dày 12 mm, cao hơn so với mức 7,9 mm trên iPhone 14 Pro Max, bù lại đi kèm viên pin lớn hơn. Máy có thiết kế bo cong nhẹ, viền phẳng. Các nút nguồn, tăng/giảm âm lượng nhô ra giống phím bấm trên Watch Ultra, kèm một phím riêng biệt màu cam có thể được tùy biến cho các tính năng cụ thể. Khung máy bằng titan thay vì thép.

    Ở mặt lưng là cụm camera lồi, nhưng các ống kính không nhô hẳn lên như trên iPhone 14 Pro Max. Phía dưới là cổng USB C, còn mặt trước vẫn giữ thiết kế cụm camera trước hình viên thuốc.

    "Đây là phép thử của tôi để xem liệu có thể đưa ngôn ngữ thiết kế của Watch Ultra cho iPhone hay không", Daehnert nói.

    Trước đó, theo chuyên gia Mark Gurman, iPhone Ultra 2024 sẽ có hàng loạt cải tiến về camera gồm ống kính tiềm vọng và cảm biến độ phân giải cao hơn, chạy chip A series mới cho tốc độ vượt trội, màn hình lớn với độ phân giải và độ sáng cao, nhưng các cổng vật lý sẽ biến mất. Máy sẽ có mức giá "siêu đắt", nhưng con số cụ thể chưa được đề cập.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-922023-microsoft-dua-ai-manh-hon-chatgpt-vao-bing-a565076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan