+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 2/11: Google tuyên bố mua lại Fitbit với giá 2,1 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Google tuyên bố mua lại Fitbit với giá 2,1 tỷ USD

    Google tuyên bố mua lại Fitbit với giá 2,1 tỷ USD. Ảnh: Ars Technica

    Ngày 1/11, Alphabet - Công ty mẹ của Google tuyên bố sẽ mua hãng thiết bị đeo nổi tiếng Fitbit, qua đó khiến gã khổng lồ công nghệ này đối đầu trực tiếp với Apple trong lĩnh vực thiết bị theo dõi thể dục.

    Thỏa thuận này định giá Fitbit khoảng 2,1 tỷ USD và sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý vào năm 2020.

    Cổ phiếu Fitbitftime đã tăng 16% sau khi thông báo trên được đưa ra. Cổ phiếu của Alphabet tăng khoảng 0,3%.

    Google sẽ trả 7,35 USD cho mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt cho việc mua lại.

    Giám đốc phần cứng của Google, Rick Osterloh cho biết việc mua lại có thể giúp Google thúc đẩy tham vọng của họ đối với Wear OS - hệ điều hành cho các thiết bị đeo.

    Một thỏa thuận "bán mình" cho Alphabet của Fitbit sẽ giúp công ty này giữ vững thị phần chi phối trong lĩnh vực thiết bị theo dõi thể dục vốn đang bị các đối thủ từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi đe dọa với các sản phẩm giá rẻ.

    Fitbit được coi là công ty tiên phong tạo ra "cơn sốt" thiết bị đeo. Trong thời gian qua, công ty này đã hợp tác với các công ty bảo hiểm sức khỏe và thực hiện các thương vụ mua lại trong thị trường chăm sóc sức khỏe, nhằm nỗ lực đa dạng hóa nguồn thu nhập.

    Giám đốc điều hành và cũng là người đồng sáng lập Fitbit, ông James Park khẳng định Fitbit là một thương hiệu được hơn 28 triệu người tin dùng với các sản phẩm hỗ trợ người sử dụng hướng tới cuộc sống khỏe mạnh, lành mạnh và một cuộc sống chủ động.

    Ông Park khẳng định Google là đối tác lý tưởng để tiếp tục đường hướng này của Fitbit

    Facebook và Instagram cấm dùng biểu tượng có tính chất gạ tình

    Facebook đang rất quan tâm đến vấn nạn gạ gẫm tình dục trực tuyến và đây là hành động đầu tiên. Ảnh minh họa

    Facebook và Instagram không cấm hoàn toàn việc sử dụng các biểu tượng nói trên, họ chỉ cấm khi người dùng vi phạm chính sách gạ gẫm tình dục của Facebook.

    Theo chính sách này, một bài đăng của người dùng phải đáp ứng hai tiêu chí để bị cấm.

    Đầu tiên, nó phải có một lời đề nghị của người dùng hoặc yêu cầu một thứ gì đó được coi là có bản chất tình dục. Điều này có thể bao gồm mời chào quan hệ tình dục, yêu cầu hoặc cung cấp các bức ảnh khỏa thân hoặc yêu cầu các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục.

    Tiêu chí thứ hai liên quan đến các yếu tố gợi ý, bao gồm các biểu tượng cảm xúc cụ thể và thông thường theo ngữ cảnh và chuỗi biểu tượng cảm xúc tình dục.

    Về cơ bản, nếu những biểu tượng cảm xúc này được sử dụng theo cách thức tình dục để cung cấp hoặc yêu cầu dịch vụ tình dục dưới bất kỳ hình thức nào, chúng sẽ bị cấm.Facebook và Instagram vừa thông báo cấm một số biểu tượng emoji sử dụng trong các trường hợp gợi dục. Các biểu tượng này bao gồm cà tím, quả đào và xịt nước. Ba biểu tượng này thường được sử dụng thường xuyên trong những nội dung gợi dục. Trong tương lai có thể những biểu tượng khác sẽ được thêm vào. Facebook cho biết mạng xã hội này không chỉ đơn thuần cấm sử dụng emoji nhạy cảm mà sẽ còn nhiều biện pháp khác nhằm vào nội dung khỏa thân hay chat sex.

    Theo trang web người lớn XBIZ, tài khoản của một người dùng có thể bị gắn cờ hoặc xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm các tiêu chí mơ hồ mà Facebook đưa ra trong Tiêu chuẩn cộng đồng. Trong khi đó, Instagram chia sẻ rõ ràng hơn với The New York Post rằng “các nội dung sẽ chỉ bị xóa khỏi Facebook và Instagram nếu nó chứa biểu tượng cảm xúc tình dục bên cạnh một yêu cầu ngầm hoặc gián tiếp cho hình ảnh khỏa thân, gạ gẫm tình dục, bạn tình hay chat sex.”

    Xiaomi Mi Watch có thể phát nhạc độc lập, thay dây nhiều màu sắc

    Về tính năng, các sản phẩm của Xiaomi chưa bao giờ thiếu và Mi Watch cũng không phải ngoại lệ. Ảnh: Xiaomi

    Tài khoản Weibo chính thức của Mijia mới đây vừa đăng tải một tài liệu cho biết smartwatch Mi Watch sắp ra mắt của Xiaomi có thể tải xuống, lưu trữ, phát nhạc qua tai nghe và bộ khuếch đại.

    Hình ảnh thể hiện Mi Watch có thể hiển thị các bài hát ở toàn màn hình, cung cấp phát lại, tạm dừng, chuyển tiếp/lùi, điều chỉnh âm lượng, tải xuống và nhiều chức năng khác.

    Vì có thể tải xuống và lưu trữ các bài hát, mẫu smartwatch sắp ra mắt của Xiaomi dự kiến sẽ có bộ nhớ lưu trữ lớn hơn nhiều so với các đối thủ khác trên thị trường. Ngoài ra, sản phẩm này còn có một kho ứng dụng riêng để người dùng cài đặt ứng dụng.

    Một thông tin khác, chiếc smartwatch này được trang bị dây đeo cao su fluoro chất lượng cao, có khả năng chống dị ứng, chống mồ hôi và dễ dàng thay thế. Đồng thời, dây đeo cũng có một phím chuyên dụng, cho phép người dùng tháo nhanh đồng hồ ra khỏi tay chỉ với một vài thao tác cực kì đơn giản, tương tự như Amazfit của Huami. Heng Qu – phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi tiết lộ rằng Mi Watch sẽ có tới 4 tùy chọn màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn, bao gồm Xanh, Trắng, Xám và Đen. Ngoài ra, phần khóa cũng được khắc logo “Mi” quen thuộc của Xiaomi.

    Mi Watch được xác nhận sẽ tích hợp trợ lý ảo thông minh XiaoAI, với ba phương pháp để kích hoạt ngay trên đồng hồ. Bạn có thể nhấn và giữ vào núm điều chỉnh trên đồng hồ, truy cập vào ứng dụng XiaoAI trên màn hìn hoặc thậm chí là kích hoạt thông qua giọng nói.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-211-google-tuyen-bo-mua-lai-fitbit-voi-gia-21-ty-usd-a299265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan