+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày 23/10: Người Việt bức xúc vì iPhone thành cục gạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người Việt bức xúc vì iPhone thành cục gạch

    Người Việt bức xúc vì iPhone thành cục gạch, cần hóa đơn Apple để cứu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Chiếc iPhone XS Max của tôi đã bị khóa iCloud từ xa 2 ngày nay. Tôi mang đến cửa hàng nhưng họ không chấp nhận bảo hành. Khi liên hệ với trung tâm hỗ trợ của Apple, nhân viên lại yêu cầu có hóa đơn mua hàng từ Apple Store. Đây là máy xách tay qua sử dụng, làm gì có những loại giấy tờ này. Hiện chỉ còn cách sử dụng dịch vụ mở khóa bên ngoài", Minh Tùng, một người dùng bị khóa máy chia sẻ trên cộng đồng sử dụng iPhone.

    "Tôi bị khóa máy từ xa, sẵn sàng cung cấp thông tin về iCloud và passcode mới nhất. Trao đổi với nhân viên hỗ trợ Apple họ yêu cầu cần có hóa đơn mua hàng, mặc dù tôi dùng cả dịch vụ Apple Care+. Có thể tôi phải dùng dịch vụ ngoài để mở khóa", anh Quang Huy cho biết.

    Trong tuần qua, nhiều người dùng tại Việt Nam bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ. Theo đó, khi người dùng kích hoạt thiết bị hoặc khôi phục cài đặt gốc, một tài khoản iCloud có tên "k****@s****.net" sẽ tự động đăng nhập và khóa máy lại.

    Ngày 21/10, trao đổi với báo chí, nhân viên hỗ trợ từ Apple xác nhận hãng đã ghi nhận nhiều phản ảnh từ khách hàng về tình trạng bị khóa máy từ xa.

    Trước tình trạng này, nhân viên trên cho biết tất cả iPhone đều được hỗ trợ mở khóa, không phân biệt hàng chính hãng hay xách tay. Người dùng cần gửi số IMEI của chiếc máy bị khóa và việc hãng can thiệp sẽ khiến thiết bị mất toàn bộ dữ liệu.

    Đồng thời, phía Apple cũng yêu cầu người dùng cung cấp hóa đơn mua hàng để chứng minh bản thân là chủ nhân của máy. Đây được xem là điều kiện khó với người dùng Việt Nam bởi đa số iPhone cũ đang được bán trên thị trường đều không có hóa đơn mua bán từ Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.

    Không chỉ người dùng, ngay cả các cửa hàng bán iPhone xách tay cũng trở thành nạn nhân của sự việc này. Ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết trong sáng 17/10, 3 chiếc iPhone của ông đã gặp phải tình trạng này

    "Khi đăng bán máy trên các hội nhóm, tôi thường phải chụp rõ hình thức máy và các thông tin như mã hàng hay số IMEI. Điều này lại vô tình trở thành điểm yếu để một số đối tượng phá hoại", ông Duy nói.

    Ông Duy cho biết thêm, chỉ những mẫu iPhone hàng mới do cửa hàng trực tiếp xách tay từ Apple Store mới có hóa đơn mua hàng. "Những chiếc máy qua sử dụng được nhập thông qua các đầu nậu nên không có giấy tờ mua bán với hãng", ông Duy chia sẻ.

    Sau khi sự việc trên xảy ra, một số dịch vụ mở khóa iCloud bắt đầu mọc lên. Ban đầu, dịch vụ này có giá 1,8 triệu đồng cho mỗi máy. Tuy nhiên, sau khi có thông tin Apple chỉ nhận mở khóa cho các thiết bị có hóa đơn mua hàng, dịch vụ này đã tăng giá lên thành 2,3 triệu đồng.

    Những ngày qua, nhiều thông tin nhiễu loạn xuất hiện trên các diễn đàn người dùng iPhone. Một số nguồn tin cho rằng lỗi khóa máy từ xa thông qua số IMEI đã được sửa. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn Apple không xác nhận thông tin này, chỉ cho biết đang tổng hợp thông tin để "gửi lên trên".

    Hiện tại, để đảm bảo iPhone không bị tấn công và khóa từ xa, người dùng cần đăng nhập iCloud chính chủ và bật tính năng Find My iPhone trong máy. Bên cạnh việc bảo mật số IMEI, người dùng cũng không nên khôi phục cài đặt gốc thiết bị nếu không thật sự cần thiết.

    Lộ diện smartphone đầu tiên dùng chip 'siêu khủng'

    Hãng điện thoại xa xỉ Trung Quốc công bố smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 865. Ảnh: Gizchina

    Nhà sản xuất điện thoại thông minh xa xỉ Trung Quốc 8848 mới đây đã tổ chức 1 sự kiện tại Bắc Kinh để giới thiệu loạt smartphone cao cấp mới nhất.

    Trong số các smartphone được giới thiệu, chiếc 8848 Titanium M6 5G được biết đến là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 865, con chip còn chưa được Qualcomm ra mắt.

    Chip Snapdragon 865 dự kiến được Qualcomm chính thức trình làng vào tháng 11 tới. Và có thể nó sẽ được trang bị cho loạt flagship năm sau. Thông tin chi tiết về chip đặc biệt này vẫn chưa được Qualcomm tiết lộ. Tuy nhiên, nó được cho là sẽ mang lại hiệu năng khủng khiếp.

    8848 đã vượt qua các đối thủ khi công bố chiếc smartphone của mình được trang bị Snapdragon 865 đầu tiên. Mặc dù, cũng phải tới năm 2020, những chiếc Titanium M6 5G đầu tiên mới đến tay người dùng.

    Ngoài việc được trang bị chip "khủng", Titanium M6 5G cũng được giới thiệu với thiết kế sang trọng và cấu hình rất mạnh với RAM 12 GB, bộ nhớ trong 1 TB và camera chính có độ phân giải 64 MP nhưng có thể chụp bức ảnh lên tới 100 MP.

    Titanium M6 5G được thiết kế với mặt lưng làm bằng da cá sấu và mạ vàng các chi tiết nổi bật. Nó còn được trang bị cả chiếc đồng hồ cơ ở mặt sau.

    8848 cũng tiết lộ rằng, chủ nhân của chiếc Titanium M6 5G được cung cấp dịch vụ trợ lý cá nhân là người thật, trong khi các hãng smartphone khác đều dùng trợ lý ảo dựa trên AI.

    Giá của Titanium M6 5G vẫn chưa được công bố.

    Năm 2025, Trung Quốc sẽ có 600 triệu thuê bao 5G

    Theo Hiệp hội GSM, Trung Quốc sẽ chiếm 40% tổng số thuê bao 5G trên toàn cầu vào năm 2025. Ảnh:Reuters

    Theo Hiệp hội GSM, Trung Quốc sẽ chiếm 40% tổng số thuê bao 5G trên toàn cầu vào năm 2025.

    Trung Quốc là một trong các nước tiên phong triển khai 5G thương mại trên thế giới. Hiệp hội GSM (GSMA) dự đoán nước này sẽ có 600 triệu thuê bao 5G vào năm 2025, tương đương 40% tổng số thuê bao trên toàn cầu. GSMA là tổ chức đại diện cho các nhà mạng di động.

    Sihan Bo Chen, Giám đốc GSMA Trung Quốc, cho biết lượng thuê bao 5G toàn cầu có thể đạt 1,6 tỷ đến năm 2025. Các quốc gia đang chạy đua ra mắt dịch vụ 5G – thế hệ mạng di động mới cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, giảm độ trễ, tiết kiệm năng lượng, kết nối thiết bị khổng lồ. Đây được xem là công nghệ nòng cốt trong các lĩnh vực nhà máy thông minh, robot và xe tự lái.

    Trong khi các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Anh và Úc đã giới thiệu dịch vụ 5G thương mại trong quý II/2019, chiến lược của chính phủ Trung Quốc sẽ cho phép họ trở thành nước đầu tiên cung cấp 5G trên diện rộng. Nhà mạng nước này được dùng băng tần giá rẻ và quy trình phê duyệt trạm gốc nhanh hơn.

    Theo nghiên cứu của Học viện Công nghệ thông tin và truyền thông Trung Quốc, Trung Quốc dự kiến chi từ 900 tỷ tới 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ cho 5G từ năm 2020 đến 2025. Ông Chen Zhaoxiong, Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Công nghiệp, cũng phát biểu tại Hội nghị Internet thế giới rằng các gã khổng lồ viễn thông trong nước đã thiết lập 86.500 trạm gốc 5G, cho phép kích hoạt 5G tại các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu. Số lượng trạm gốc có thể vượt quá 130.000 vào cuối năm 2019.

    Báo cáo của Hiệp hội công nghiệp không đây CTIA chỉ ra lợi thế hạ tầng của Trung Quốc là một trong cách thách thức lớn nhất mà Mỹ cần phải vượt qua trong cuộc đua 5G. Mỹ và Trung Quốc đang chạy đua trở thành quốc gia số 1 về công nghệ này.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-ngay-2310-nguoi-viet-buc-xuc-vi-iphone-thanh-cuc-gach-a297987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan