+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 19/9/2019: Samsung ra mắt smartphone camera kép, giá rẻ giật mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung ra mắt smartphone camera kép, giá rẻ giật mình

    Samsung Galaxy M10s. Ảnh: Samsung 

    Là smartphone giá rẻ nên Samsung Galaxy M10s sử dụng vỏ nhựa. Máy có kích thước 158,4x74,7x7,8 mm, cân nặng 169 g. Cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng. Viên pin dung lượng 4.000 mAh, tích hợp sạc nhanh với nguồn ra củ sạc 15W.

    Samsung Galaxy M10s được trang bị màn hình Super AMOLED, kích thước 6,4 inch, độ phân giải HD Plus (1.560x720 pixel), mật độ điểm ảnh 268 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 19,5:9, thiết kế dạng giọt nước (Infinity-V).

    “Trái tim” của Samsung Galaxy M10s là vi xử lý Exynos 7884B lõi 8 với xung nhịp tối đa 1,6 GHz, GPU Mali-G71 MP2. Ram 3 GB/ROM 32 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 9.0 Pie, được tùy biến trên giao diện One UI 1.5.

    Galaxy M10s được trang bị camera kép 13 MP, khẩu độ f/1.9 cho khả năng lấy nét theo pha và cảm biến phụ 5 MP, f/2.2 giúp chụp ảnh xóa phông. Bộ đôi này được trang bị đèn flash LED, quay video Full HD. Máy ánh elfie 8 MP, f/2.0.

    Vào ngày 29/9 tới, Samsung Galaxy M10s được bán ra tại thị trường Ấn Độ với giá 8.999 Rupee (tương đương 2,92 triệu đồng). Máy có 2 màu đen và trắng.

    Microsoft sắp ra mắt thiết bị màn hình gập khiến đối thủ 'khóc thét'

    Mẫu thiết bị màn hình gập của Microsoft. Ảnh: TheVerge

    Khoảng 2 tuần nữa, Microsoft sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu các phần cứng Surface mới. Nhưng trước khi sự kiện này diễn ra, các tin đồn về sản phẩm của Microsoft cũng liên tục xuất hiện.

    Theo TheVerge, một bằng sáng chế mới đây của gã khổng lồ phần mềm được WindowsUnited phát hiện cho thấy, Microsoft có thể đang phát triển thiết bị Surface màn hình có thể gập với bản lề bằng chất lỏng.

    Công nghệ bản lề thủy lực trên thiết bị Surface màn hình gập của Microsoft có thể giúp màn hình uốn cong dễ dàng và giảm áp lực lên màn hình của máy.

    Chất lỏng có thể được lấp đầy bên trong các hốc xung quanh màn hình linh hoạt giúp nó có thể dễ dàng uốn cong, di chuyển đến các vị trí khác nhau.

    Microsoft được biết đến từ lâu đã tập trung vào việc nghiên cứu bản lề có thiết kế phức tạp và rất ấn tượng cho các thiết bị Surface. Bằng sáng chế này mô tả về bản lề thủy lực với độ chi tiết rất cao.

    Hình minh họa bằng sáng chế cho thấy, nhiều chi tiết bản lề thủy lực khá phức tạp với các cấu trúc để ngăn vật lạ xâm nhập vào phần chất lỏng. Rõ ràng, Microsoft đã có những đột phá trong thiết kế để tránh một kịch bản xấu như đối với Galaxy Fold của Samsung.

    Điều thú vị nhất là bằng sáng chế được đệ trình bởi "Microsoft technology licensing", có nghĩa là nó sẽ được cấp phép sử dụng cho các đối tác của Microsoft và các nhà sản xuất PC khác.

    Chưa rõ liệu thiết kế bản lề mới này có được áp dụng cho thiết bị Surface màn hình kép có tên mã Centaurus, được cho là sẽ ra mắt cuối năm nay hay không. Hoặc rất có thể người dùng phải đợi thêm, khi nó được trang bị cho các thiết bị màn hình gập Surface 2020.

    Oppo công bố bộ sạc nhanh thần tốc

    Oppo công bố bộ sạc nhanh thần tốc: sạc đầy pin 4000 mAh trong vòng 25 phút. Ảnh minh họa

    Công nghệ sạc nhanh đang trở thành một tính năng “hot” trong các dòng điện thoại thông minh hiện nay. Bộ sạc nhanh có tên gọi Oppo SuperVOOC 65W được thiết kế dành cho chiếc Reno Ace.

    Oppo đã đăng tải một video lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc so sánh tốc độ sạc nhanh giữa hai bộ sạc VOOC3.0 và công nghệ sạc mới 65W SuperVOOC trên chiếc Reno Ace và Oppo Reno. Lưu ý là hai bộ sạc này đều do Oppo phát triển. Sau khi được đăng tải, video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Cả hai chiếc điện thoại được sạc cùng một lúc trong vòng 30 phút với phần trăm pin được hiển thị trên màn hình điện thoại.

     Với công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 65W, Oppo Reno Ace chỉ mất khoảng 10 phút để đạt được trạng thái pin từ 0% đến 50%. Trong khi với bộ sạc VOOC 3.0 20W được thiết kế trên Oppo Reno, phải mất đến 30 phút chiếc điện thoại mới có thể đạt đến trạng thái này. Đáng ngạc nhiên hơn, bộ sạc Oppo SuperVOOC 65W cho phép sạc đầy pin cho Oppo Reno Ace chỉ trong vòng 25 phút.

    Hiện vẫn chưa rõ khi nào Oppo Reno Ace sẽ được phát hành. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ cho rằng chiếc điện thoại được trang bị công nghệ sạc “thần tốc” này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-1992019-samsung-ra-mat-smartphone-camera-kep-gia-re-giat-minh-a293502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan