+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 23/7: Lộ thiết kế hoàn chỉnh của Google Pixel 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Google Pixel 4 lộ thiết kế hoàn chỉnh

    Pixel 4 sở hữu cụm camera kép được bố trí nổi bật ở mặt lưng. Ảnh: Onleaks


    Mới đây loạt ảnh và bản dựng 3D hoàn chỉnh về Pixel 4 của Google đã bị rò rỉ, cùng sự hiện diện của cảm biến khá lạ mặt trên màn hình hé lộ về tính năng độc đáo trên sản phẩm.

    Theo đó, điểm nổi bật nhất trên Pixel 4 đó là cụm camera kép ở mặt sau sản phẩm, được đặt trên một khối nổi hình vuông, rất giống với hình ảnh thiết kế cụm camera của iPhone XI đã bị rò rỉ trong thời gian gần đây.

    Giới thạo tin cho hay, Pixel 4 sẽ được trang bị cụm camera kép, với camera chính 12 megapixel và camera 16 megapixel hỗ trợ zoom quang học. Sản phẩm sẽ được trang bị một cảm biến đặc biệt ở mặt lưng để giúp hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng và tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh chân dung. Pixel 4 cũng được cho là hỗ trợ khả năng chụp ảnh dải màu rộng P3 cho phép chụp ảnh với dải màu rộng hơn so với công nghệ sRGB đang sử dụng trên phần lớn smartphone hiện nay.

    Như vậy sau 3 phiên bản, đây là lần đầu tiên Google trang bị cụm nhiều camera cho chiếc smartphone Pixel của mình (thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết phiên bản Pixel 4 XL sở hữu cụm 3 camera).

    Từ hình ảnh bản dựng không có sự hiện diện của cảm biến vân tay ở mặt lưng cũng như ở cạnh bên, điều này cho thấy nhiều khả năng Google sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào bên trong màn hình của sản phẩm. Mặt trước của sản phẩm có thiết kế không viền, nhưng viền trên của màn hình vẫn khá dày để bố trí camera, loa thoại và các cảm biến.

    Đặc biệt, tài khoản Twitter có tên Ice Universe đã cho đăng tải hình ảnh phụ kiện tấm dán cường lực dành cho màn hình của bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL, với điểm nhấn chính là một lỗ oval ở góc trên bên phải, cho thấy nhiều khả năng Google sẽ trang bị cho sản phẩm của mình một cảm biến đặc biệt nào đó ở viền trên màn hình.

    Theo trang công nghệ PhoneArena thì nhiều khả năng đây sẽ là cảm biến đặc biệt để hỗ trợ cho công nghệ Project Soli mà Google đã phát triển. Đây là công nghệ dựa trên sóng radar để theo dõi các chuyển động nhỏ nhất của tay, cho phép người dùng có thể điều khiển các chức năng trên smartphone như tăng/giảm âm lượng, điều chỉnh độ sáng màn hình... chỉ bằng các cử chỉ phía trên màn hình mà không cần chạm tay trực tiếp vào smartphone.

    Google sẽ chính thức hé lộ thông tin về sản phẩm vào tháng 10 tới đây.

    Điện thoại bảng Galaxy Tab A 8.0 giá 3,69 triệu đồng

    Galaxy Tab A 8.0 2019. Ảnh: ictnews

    Galaxy Tab A (2019) có thể coi là phiên bản nâng cấp của chiếc Tab A 8.0 được ra mắt năm 2017. Thiết kế của Tab A 8.0 (2019) không quá nổi bật. Máy có viền màn hình khá dày không như những mẫu tràn viền đang là tiêu điểm của công nghệ hiện nay, phong cách không khác các dòng tablet trước của Samsung. Tất nhiên, tầm giá 3,69 triệu đồng thì thiết kế này là dễ hiểu.

    Phím Home vật lý của máy được loại bỏ thay thế với bộ điều hướng ảo trên màn hình. Phần viền không tràn cũng giúp việc sử dụng dễ dàng, ngón tay không chạm vào màn hình nên không bị hiện tượng loạn cảm ứng.

     Mặt lưng kim loại đánh nhám đẹp mắt cùng với viền nhựa giúp việc cầm nắm rất đầm tay, không trơn trượt, tương đối chắc chắn. 

    Với trọng lượng khoảng 347g cùng độ mỏng 8mm, máy dễ thao tác, cầm bằng một tay dễ dàng, sử dụng thời gian dài mà không gây mỏi.

    Máy trang bị màn hình 8 inch với độ phân giải 1280x800 pixel. Màn hình này chỉ dừng ở độ phân giải HD 720p nhưng độ sáng cao, màu sắc đẹp mắt, tương phản cũng tốt không như nhiều dòng máy giá rẻ khác. Chi tiết các vùng sáng tối cũng được thể hiện tốt đủ đáp ứng cho việc xem phim ảnh.

    Tab A 8.0 (2019) tích hợp loa kép hỗ trợ Dolby Atmos giả lập âm thanh vòm, tuy nhiên 2 loa được đặt ở cạnh dưới nên không mang lại trải nghiêm âm thanh tốt bằng các dòng máy cao cấp. Khi để âm lượng lớn, âm thanh dễ bị chói, rè.

    Máy hỗ trợ 2 SIM, thẻ nhớ và kết nối 4G LTE, Bluetooth 4.2, Wi-Fi. Các kết nối này đủ hợp lý để thay thế cho một chiếc điện thoại bình thường.

    Camera chính 8MP lấy nét tự động không có flash. Camera trước 2MP. Chất lượng ảnh của máy chỉ nằm ở mức tương đối.

    Galaxy Tab A 8.0 2019 sử dụng vi xử lý Snapdragon 429 lõi tứ cho hiệu năng tương đối ổn đối với phân khúc máy, nhưng chỉ trang bị RAM 2GB khiến nhiều tác vụ nặng hay đa nhiệm sẽ không quá mượt. Bộ nhớ trong 32GB đủ dùng và được hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài đến 512GB. Máy có sẳn Android 9 Pie và giao diện OneUI. Máy không hỗ trợ NFC hay cảm biến vân tay.

    Máy có dung lượng pin lớn với 5.100 mAh, cổng sạc micro-USB cùng nguồn 5V/1.55A sạc khá lâu. Bù lại thời gian sử dụng khá ổn với thời lượng pin dài.

    Asus công bố ROG Phone II chuyên dành cho game thủ

    Tính năng camera kép mặt sau vay mượn từ Zenfone 6. Ảnh: Android Authority

    Cuối cùng thì Asus đã cho công bố chiếc smartphone ROG Phone II nhằm hướng đến những game thủ khó tính nhất, với nhiều tính năng hấp dẫn.

    Theo GSMArena, ROG Phone II cho phép chuyển đổi giữa giao diện người dùng gần như nguyên bản dựa trên Zenfone 6 và ROG tập trung vào chơi game mà ở đó Asus tối ưu hóa mọi thứ để sử dụng theo chiều ngang.

    ROG Phone II có màn hình AMOLED 6,59 inch chạy ở tốc độ làm mới 120 Hz với độ trễ 1ms nhưng có thể chuyển sang tốc độ làm mới 60 Hz và 90 Hz để tiết kiệm pin. Màn hình đạt độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel và hỗ trợ HDR 10 bit, đạt giới hạn không gian màu DCI-P3 và độ chính xác màu hoàn hảo.

    Armory Crate là trình khởi chạy trò chơi của Asus cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt cho từng trò chơi khác nhau. Ngoài ra còn có Game Genie để xử lý những thứ như thông báo, cuộc gọi đến và khóa độ sáng.

    Hệ thống loa âm thanh nổi phía trước có hỗ trợ DTS:X Ultra giúp mô phỏng âm thanh đa kênh, được tăng cường với buồng lớn hơn giúp loa phát to hơn 2,5 lần so với ROG Phone đời đầu.

    AirTriggers cũng được cải tiến cho phép mọi người đặt ngón tay lên chúng khi kích hoạt, cũng như hỗ trợ cử chỉ vuốt mới. Tính năng này sẽ kết hợp hai động cơ rung bên trái và phải để mô phỏng các nút thực tế khi chơi game, với độ trễ phản hồi rồi giảm xuống còn 20 ms.

    Ở mặt sau, máy đi kèm camera 24 MP được tối ưu hóa để sử dụng theo chiều ngang. Vị trí ăng-ten cho phép kết nối Wi-Fi có độ trễ thấp, thông lượng cao để tối ưu hóa chơi game và phát trực tuyến.

    Bên trong, ROG Phone II trang bị chip Snapdragon 855 Plus mới nhất của Qualcomm, thỏi pin 6.000 mAh hứa hẹn cung cấp thời gian sử dụng ấn tượng, lên đến 7 giờ khi chơi PUBG. Nó cũng hỗ trợ sạc nhanh HyperCharge 30W ROG bằng cáp 3A tiêu chuẩn (hỗ trợ Quick Charge 4.0).

    Hệ thống camera sau sử dụng các cảm biến từ Zenfone 6, bao gồm cảm biến 48 MP chính và 13 MP với ống kính góc cực rộng 125 độ. Mặc dù vậy, máy không đi kèm cơ chế bật lên mà chỉ đi kèm camera selfie 24 MP thông thường.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-237-lo-thiet-ke-hoan-chinh-cua-google-pixel-4-a285417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan