+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 25/9: Samsung âm thầm phát triển 'vũ khí bí mật' để đấu lại iPhone 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung âm thầm phát triển 'vũ khí bí mật' để đấu iPhone 12 của Apple

    Samsung âm thầm phát triển 'vũ khí bí mật' để đấu iPhone 12 của Apple. Ảnh minh họa

    Theo một hồ sơ bằng sáng chế gần đây của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, hãng này có thể đang phát triển mẫu smartphone màn hình trượt, có thể kéo dài ra theo chiều dọc.

    Loại màn hình này có tỷ lệ 21:9, màn hình lớn theo chiều dài chứ không phải chiều rộng, sẽ mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời theo phong cách điện ảnh, giống như các bộ phim trên Netflix.

    Đây là kiểu thiết kế màn hình OLED linh hoạt được cho là gập lại ở phía dưới, cuốn quanh 1 trục. Khi trượt lên, màn hình sẽ mở rộng thêm 25%.

    Thiết bị này được cho là một trong những thiết kế smartphone cao cấp nhất của Samsung với mặt sau được bọc da và khung kim loại.

    Kiểu màn hình kéo dài này được Samsung đặt tên là Waterfall Display. Nó không giống với kiểu màn hình mà Huawei trang bị cho Mate 30 Pro được mở rộng ở 2 bên.

    Tuy nhiên, sẽ không thể sử dụng toàn bộ phần màn hình loại này vì bị chặn bởi phần khung chứa cơ chế trượt.

    Đây chỉ là một trong những thiết kế mới được đồn đoán rằng Samsung sẽ áp dụng cho Galaxy S11 và Galaxy S11+. Trước đó, hồi tháng 7 năm nay, một bằng sáng chế khác của Samsung về smartphone màn hình có thể mở rộng theo chiều ngang cũng được cho là có thể áp dụng cho Galaxy S11.

    Một số tin đồn đầu tuần này cho biết, Galaxy S11 và S11+ sẽ là bộ đôi smartphone không nút bấm vật lý đầu tiên của Samsung. Ngoài ra, cũng có thể sẽ không có S11 và Note 11 nữa mà hãng sẽ hợp nhất thành Galaxy One.

    Trên thực tế, đây mới chỉ là những thông tin rò rỉ đầu tiên về Galaxy S11 và còn quá sớm để đưa ra kết luận về dòng flagship mà Samsung sẽ ra mắt đầu năm tới này.

    Facebook chi gần 1 tỉ USD mua lại start-up điện toán não

    Facebook chi gần 1 tỉ USD mua lại start-up điện toán não. Ảnh: CNBC

    Facebook thông báo họ sẽ mua lại CTRL-labs, một start-up chuyên về điều khiển máy tính bằng não bộ. Giá trị thương vụ này được dự đoán lên đến 1 tỉ USD.

    Thông báo về thương vụ được Facebook đưa ra vào 23-9 (giờ địa phương), kênh truyền hình CNBC đưa tin.

    CTRL-labs là một start-up công nghệ chuyên về điện toán não, có trụ sở tại New York, Mỹ. Công ty này sẽ gia nhập Facebook Reality Labs, một đơn vị con của Facebook có nhiệm vụ phát triển kính thông minh áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR).

    CNBC dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết trị giá của thương vụ mua lại này khoảng từ 500 triệu đến 1 tỉ USD. Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook cho biết ông lớn công nghệ này chi dưới 1 tỉ USD cho thương vụ này.

    Tầm nhìn của CTRL-labs là có thể đưa ra thị trường các loại vòng tay mà người dùng có thể tương tác với thiết bị công nghệ của mình.

    "Khi bạn muốn bấm chuột, não sẽ chuyển tín hiệu điện đến cơ bắp trên tay. Vòng tay (của CTRL-labs) có thể giải các tín hiệu đó và chuyển thành tín hiệu mà thiết bị điện tử của bạn hiểu được", ông Andrew Bosworth, Phó Chủ tịch mảng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường của Facebook nói trong thông báo về vụ sáp nhập.

    Ông Bosworth nói thêm: "Công nghệ (vòng tay) có tiềm năng mở ra những khả năng sáng tạo mới và tái định nghĩa lại một phát minh của thế kỷ 19 trong thế giới của thế kỷ 21. Đây sẽ là cách con người một ngày nào đó sẽ tương tác. Nó sẽ thay đổi cách thức chúng ta kết nói với nhau."

    Thương vụ này xuất hiện giữa lúc Facebook đang nằm trong tâm bão bị điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, sau khi công ty công nghệ này thất bại trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng.

    Mới tuần trước, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã gặp mặt các quan chức của Quốc hội Mỹ và Tổng thống Donald Trump để 'hàn gắn quan hệ'.

    Lina Network ra mắt Lina Review

    Lina Network ra mắt Lina Review. Ảnh: Lina Network

    Lina.Review (nền tảng đánh giá sản phẩm 4.0) là một trong 4 sản phẩm chiến lược do LINA NETWORK đã xây dựng trong suốt 24 tháng qua. Khác với những hệ thống đánh giá đang có mặt trên thị trường, Lina.Review ứng dụng 100% công nghệ 4.0 – blockchain trong việc ghi nhận ý kiến đánh giá, phản hồi từ người dùng thông qua hành vi đánh giá sản phẩm.

    Mọi kết quả đều không thể sửa đổi sau khi đã đánh giá sản phẩm. Và đây cũng là một trong những tính năng bất biến của công nghệ blockchain giúp dữ liệu luôn minh bạch trước mọi người dùng.

    Khi người dùng thực hiện hành vi Review, hoặc có một sản phẩm mới được thêm vào hệ thống, một Transaction (chuỗi xử lý) sẽ được tạo ra. Trong chuỗi sẽ chứa các thông tin liên quan đến hành vi Review dưới dạng ký tự đã được mã hóa. Các Transaction sẽ được công khai trên Lina.Review, bất kỳ người dùng nào cũng có thể kiểm tra để đảm bảo tính minh bạch của hệ thống.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-259-samsung-am-tham-phat-trien-vu-khi-bi-mat-de-dau-lai-iphone-12-a294281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan