+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/6/2019: Tốc độ 4G Việt Nam xếp sau Singapore và Myanmar tại Đông Nam Á

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tốc độ 4G Việt Nam xếp sau Singapore và Myanmar tại Đông Nam Á

    Báo cáo “The State of Mobile Network Experience” của OpenSignal hé lộ nhiều chi tiết về tình trạng sử dụng 4G tại 87 quốc gia. Mạng 4G đã thay đổi cách người dùng sử dụng thiết bị di động.

    Tốc độ 4G Việt Nam xếp sau Singapore và Myanmar tại Đông Nam Á - Hình minh họa

    Báo cáo của OpenSignal được thu thập trong quý I/2019, trước khi dịch vụ 5G đầu tiên được triển khai tại Hàn Quốc và Mỹ. Tổ chức này so sánh theo 4 tiêu chí chính gồm mức độ sẵn sàng 4G (4G Availability), trải nghiệm video, tốc độ tải lên/tải xuống và độ trễ. Trong đó, OpenSignal giải thích 4G Availability là thời gian mà thiết bị và thuê bao 4G có kết nối LTE, không phải độ phủ (coverage).

    Chẳng hạn, nếu nói mức độ sẵn sàng 4G trung bình là 75% có nghĩa với người dùng 4G mạng LTE chiếm 75% thời gian truy cập.

    Dựa trên tính toán của OpenSignal, trung bình tốc độ tải xuống của Việt Nam hiện nay là 14,1 Mbps, tốc độ tải lên 5,5 Mbps, độ trễ 59,5 mili giây, 4G Availability 78,4% và trải nghiệm video 55,2/100.

    Tốc độ tải xuống trung bình của 87 nước là 17,6 Mbps. Điểm video được tính dựa trên chất lượng hình ảnh, thời gian tải video, thời gian video bị chững lại khi đang phát. Điểm video 55,2/100 thuộc nhóm “rất tốt”, theo đánh giá của OpenSignal.

    Tại khu vực Đông Nam Á, xét về tốc độ tải xuống, 4G Việt Nam xếp sau Singapore (39,3 Mbps) và Myanmar (16 Mbps). Hàn Quốc là nước duy nhất có tốc độ tải xuống trên 50 Mbps. Đây cũng là nước đứng đầu về 4G Availability (97,5%).

    Về 4G Availability, Việt Nam lại xếp sau Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Malaysia và xếp trên Philippines. Điều đáng chú ý là trên tiêu chí này, một số nước phát triển cũng xếp dưới Việt Nam như Đức, Nga, New Zealand.

    Lenovo trình làng laptop siêu mỏng giá từ 6,099 triệu đồng

    Tại buổi họp báo sáng ngày 31/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Lenovo đã ra mắt loạt máy tính cá nhân Windows 10 mới nhất thuộc dòng sản phẩm IdeaPad bao gồm IdeaPad S145, S340 và S540.

    Những sản phẩm IdeaPad mới nhất của Lenovo với giá thành khá hợp lý - Ảnh: Vietnam+

    Thành viên đầu tiên trong các mẫu IdeaPad S series là IdeaPad S540 với hai phiên bản 14 inch và 15 inch cùng 3 màu sắc gồm xanh thẫm vàng đồng và xám kim trong khung máy hợp kim nhôm chắc chắn. Chiếc laptop siêu mỏng này là sự cân đối hài hòa giữa hiệu năng cao hơn, di động hơn với kích thước màn hình chỉ 17.9 mm.

    Với vi xử lý lên tới Intel Core i7 thế hệ thứ 8 cùng card màn hình NVIDIA GeForce MX250, IdeaPad S540 xử lý trơn tru mọi tác vụ từ xem phim, mua sắm trực tuyến hay kể cả làm đồ họa, máy có thời lượng pin tới 12 giờ, kèm công nghệ sạc nhanh RapidCharge, đảm bảo có thêm 2 giờ sử dụng chỉ trong 15 phút sạc. Công nghệ fingerprint kết hợp với chức năng gạt nắp TrueBlock che camera khi không cần dùng tới sẽ giúp tăng tính bảo mật cho người sử dụng.

    Cũng ra mắt trong đợt này, 'người em' IdeaPad S340 sở hữu kiểu dáng mỏng hơn, nhẹ hơn và có đến 4 lựa chọn màu sắc.

    Mạnh mẽ hơn thế hệ trước, mẫu laptop siêu mỏng này cũng sở hữu vi xử lý lên tới Intel Core i7 thế hệ 8 cùng tùy chọn card màn hình NVIDIA GeForce MX250 GPUs. Với những tính năng được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như trợ lý ảo Amazon Alexa và Microsoft Cortana, laptop IdeaPad S340 trở nên thông minh hơn nhờ khả năng hỗ trợ người dùng lên lịch họp, nhận thông báo nhắc nhở hay quản lý danh mục các việc cần làm qua trợ lý ảo Cortana...

    Thành viên cuối cùng trong series là IdeaPad S145. Máy được tích hợp chip xử lý lên tới Intel Core i7 thế hệ 8 để có thể dễ dàng hoàn thành các tác vụ hàng ngày mà người dùng cần. Máy cũng được trang bị nhiều lựa chọn về ổ cứng, giúp cho máy có thời gian phản hồi nhanh hơn.

    Lenovo IdeaPad S145 và S340 hiện đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với giá khởi điểm tương ứng là 6,099 triệu đồng, 12,299 triệu đồng và IdeaPad S540 sẽ có mặt vào giữa tháng Sáu với mức giá 14,999 triệu đồng.

    Microsoft mở dịch vụ đăng ký trò chơi PC

    Theo Bloomberg, Xbox Game Pass cho PC cung cấp quyền truy cập vào hơn 100 game trên Windows 10 với phí hằng tháng, thay vì yêu cầu người chơi mua từng trò riêng lẻ. Nền tảng dịch vụ đăng ký trò chơi trên PC gồm các trò từ các hãng trong đó có Bethesda, studio tạo ra loạt game “Elder Scrolls” và Sega, cùng nhiều studio game mà Microsoft thâu tóm.

    Ông Phil Spencer, phó chủ tịch điều hành mảng game của Microsoft, tại một sự kiện về Xbox - Ảnh: Reuters

    Hệt như Game Pass cho Xbox, Microsoft cũng đưa một số trò chơi vào dịch vụ cùng ngày chúng được phát hành. Công ty chưa công bố giá hoặc thông báo thêm chi tiết về dịch vụ, song cho hay sẽ chia sẻ thêm tại hội nghị ngành công nghiệp game E3 diễn ra vào tháng tới ở Los Angeles (Mỹ).

    Microsoft đang cố gắng thu hút thêm game thủ và bán nội dung không chỉ gắn liền với người dùng máy chơi game. Ngoài việc tăng sức hút với game thủ trên PC, công ty còn phát triển dịch vụ phát trò chơi trực tuyến là xCloud. xCloud khi ra lò sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ các hãng như Google, Apple vì họ cũng có dịch vụ phát trực tuyến game và đăng ký game riêng.

    Microsoft hiện mở rộng thêm kênh bán trò chơi riêng. Hãng sẽ bán nhượng quyền thương mại cốt lõi Halo trên cửa hàng Steam của Valve Corp lần đầu tiên. Hôm 30/5, hãng còn thông báo đưa hơn 20 game của Xbox Game Studios đến Steam.

    Nhật Bản triển khai robot tuần tra an ninh sân bay

    Công ty điều hành sân bay Narita gần Tokyo (Nhật Bản) vừa cho ra mắt giới truyền thông robot tuần tra an ninh ở các nhà ga sân bay.

    Cơ quan điều hành sân bay quyết định sử dụng robot để tăng cường an ninh trong bối cảnh lượng du khách đến Thế vận hội Olympics và Paralympics 2020 dự kiến sẽ gia tăng.

    Các robot sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 3/6.

    Robot cao 1,2m, có bánh xe và được trang bị camera giám sát 360 độ, cảm biến phát hiện chướng ngại vật và các thiết bị khác, trong đó có cảm biến dò kim loại. Nó có thể tránh chướng ngại vật và hoạt động tuần tra an ninh ở nhà ga sân bay theo tuyến đi được lập trình sẵn.

    Trong buổi thuyết minh, robot kiểm tra 1 thùng rác sử dụng cánh tay nối dài và truyền tin về phòng điều khiển trung tâm ngay sau khi phát hiện nhiệt phát ra từ miếng dán giữ nhiệt trong thùng rác.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-162019-toc-do-4g-viet-nam-xep-sau-singapore-va-myanmar-tai-dong-nam-a-a277993.html
    Sự kiện: Microsoft
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan