+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/5/2019: Rò rỉ ảnh dựng của Galaxy Note 10

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Rò rỉ ảnh dựng của Galaxy Note 10, lộ thiết kế mới mẻ

    Ảnh dựng Galaxy Note 10. Ảnh: Phone Arena

    Cùng với iPhone của Apple thì Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Pro là hai mẫu điện thoại được trông chờ nhất trong năm nay. Và vừa qua, gưới thạo tin công nghệ đã hé lộ một số chi tiết thú vị về Galaxy Note 10.

    Theo đó, Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ tiếp tục sử dụng cơ chế khoét lỗ trên màn hình để đặt camera trước, nhưng vị trí lỗ khoét sẽ được thay đổi so với dòng Galaxy S10. Những rò rỉ trước đây cho thấy lỗ khoét này sẽ nằm giữa thay vì lệch phải. Ice Universe cho biết lỗ khoét camera của Galaxy Note 10 sẽ nhỏ hơn với với Galaxy S10.

    Ngoài những thay đổi ở mặt trước, mặt sau của Note 10 cũng được cải tiến lại vị trí đặt cụm camera. Sẽ không còn cụm camera nằm ngang như trên Note 9 và S10.

    Mặc dù có nhiều tin đồn về việc Galaxy Note 10 sẽ được nâng cấp về phần cứng máy ảnh, nhưng theo Ice Universe, Galaxy Note 10 sẽ “bê” nguyên phần cứng máy ảnh của dòng S.

    Nếu thông tin trên là chính xác, điều đó có nghĩa là Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ sử dụng camera chính đa khẩu độ với độ phân giải 12 megapixel, có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và tự động lấy nét theo pha.

    Huawei trấn an người dùng sau khi bị cấm cập nhật và sử dụng ứng dụng Google

    Huawei trấn an người sử dụng điện thoại của hãng sẽ tạm thời yên tâm khi họ vẫn có thể được cập nhật tiếp các ứng dụng. Ảnh: Bloomberg

    Theo tin tức công nghệ gần đây, Google đã đình chỉ việc hợp tác kinh doanh với Huawei, bao gồm việc chuyển giao các sản phẩm phần cứng và phần mềm, chỉ ngoại trừ duy nhất các sản phẩm được bảo vệ bởi giấy phép nguồn mở.

    Sau Google, một loạt các công ty công nghệ Mỹ như Intel, Qualcomm và Broadcom cũng đã hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Mỹ và cắt đứt mối quan hệ làm ăn với công ty Trung Quốc.

    Trước động thái này, trong một thông báo mới đây, Huawei đã khẳng định những đóng góp của mình đối với sự phát triển của hệ điều hành Android. Trong lúc nhiều nhà sản xuất phải thu hẹp về quy mô, trong những năm gần đây , doanh số smartphone của Huawei luôn phát triển với tốc độ 2 con số.

    Huawei cũng trấn an với các khách hàng sử dụng 2 dòng sản phẩm Huawei và Honor rằng họ sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật, cùng với đó là các dịch vụ hậu mãi.

    Lời hứa hẹn này cũng được dành cho những thiết bị của hãng đang trong quá trình vận chuyển hay còn đang tồn kho tại các hệ thống cửa hàng. Bên cạnh đó, hãng này cam kết sẽ xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp các trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

    Xiaomi ra mắt smartphone chống nước, giá gần 4 triệu đồng

    Xiaomi ra mắt smartphone chống  nước, chip S660. Ảnh: Xiaomi

    Xiaomi Redmi Note 7S vừa được trình làng tại Ấn Độ với giá 10.999 Rupee (tương đương 3,66 triệu đồng). Máy có khả năng chống nước, trang bị chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 3/4 GB.

    Xiaomi Redmi Note 7S sử dụng khung viền bằng nhựa, 2 bề mặt phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. Máy có kích thước 159,2x75,2x8,1 mm, trọng lượng 186 g. Vỏ ngoài được sơn phủ lớp nano giúp máy chống chịu tốt khi đi trời mưa hoặc vô tình làm đổ nước vào. Cảm biến vân tay ở mặt lưng.

    Redmi Note 7S dùng tấm nền màn hình IPS kích thước 6,3 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.340x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 409 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 19,6:9, độ sáng 450 nit. Viên pin của dung lượng 4.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với nguồn ra 18W nhưng củ sạc chỉ là loại 10W.

    Sức mạnh phần cứng của Xiaomi Redmi Note 7S đến từ chip Qualcomm Snapdragon 660 lõi 8 với xung nhịp tối đa 2,2 GHz, GPU Adreno 512. RAM 3 GB/ROM 32 GB, RAM 4 GB/ROM 64 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 256 GB. Hệ điều hành Android 9.0 Pie, được tùy biến trên giao diện MIUI 10.

    Redmi Note 7S có 3 màu Onyx Black, Sapphire Blue và Ruby Red. Giá bán của phiên bản RAM 3 GB ở Ấn Độ là 10.999 Rupee (tương đương 3,66 triệu đồng). Phiên bản RAM 4 GB có giá 12.999 Rupee (4,33 triệu đồng).

    Sony “trình làng” smartphone Xperia Ace

    Có ba màu sắc của Xperia Ace cho người dùng lựa chọn. Ảnh: Sony

    Chiếc smartphone được đồn đại trong một thời gian dài của Sony vừa chính thức được công ty trình làng tại Nhật Bản với tên gọi chính thức là Xperia Ace.

    Gống như Xperia XZ2 Compact năm ngoái, Xperia Ace được trang bị màn hình 5 inch, tỷ lệ 18:9 và độ phân giải Full HD+ (2.160 x 1.080p). Màn hình có các viền trên và dưới đều dày để đặt camera selfie 8 MP cùng loa âm thanh nổi.

    Ở mặt sau, Sony chỉ trang bị cho Xperia Ace hệ thống camera đơn với cảm biến độ phân giải 12 MP được hỗ trợ bởi hệ thống đèn flash LED trợ sáng.

    Đối với cấu hình phần cứng, Xperia Ace không được trang bị chip Snapdragon 855 cao cấp như kỳ vọng dành cho Xperia XZ4 Compact mà thay vào đó là chip Snapdragon 630 tầm trung như trên dòng Xperia 10 và Xperia XA2.

    Bên cạnh đó, Xperia Ace còn đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng. Điện thoại tích hợp máy quét dấu vân tay gắn ở cạnh bên, kết hợp jack cắm tai nghe 3,5 mm và thỏi pin dung lượng 2.700 mAh.

    Tuy nhiên, Xperia Ace hiện độc quyền cho nhà mạng Docomo của Nhật Bản và có lẽ Sony sẽ không phát hành máy ra thị trường quốc tế. Người tiêu dùng tại Nhật Bản có thể mua máy dưới các màu đen, trắng và tím với giá bán khoảng 444 USD (hơn 10 triệu đồng).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2152019-ro-ri-anh-dung-cua-galaxy-note-10-a276227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan