+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/5/2019: “Gã khổng lồ” Amazon “quay lưng” với Huawei

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Amazon ngừng hợp tác với Huawei


    Amazon ngừng hợp tác với Huawei. Ảnh: Reuters

    Theo Nikkei, tiếp sau Google, ARM, nhà sản xuất chip của Đức, Microsoft, mới đây, Amazon Nhật đã tạm ngừng kinh doanh các sản phẩm của Huawei trên website.

    Chi nhánh tại Nhật của Amazon tuy nhiên vẫn cho phép các bên bán hàng thứ 3 bán sản phẩm của Huawei trên trang của họ, tuy nhiên quyết định của Amazon Nhật chắc chắn sẽ khiến thêm nhiều khách hàng quay lưng với thương hiệu này.

    Tính đến ngày 24/5, tất cả các sản phẩm của Huawei bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân đã bị thông báo không còn hàng với các điểm bán hàng trực tiếp của Amazon. Hãng cũng không hề thông báo về lịch cung cấp sản phẩm mới.

    Được biết, hôm 25/5, các hãng viễn thông tại Nhật và Đài Loan đã đi đầu tại châu Á trong việc tuyên bố họ sẽ không bán điện thoại di động của Huawei khi mà Mỹ công bố biện pháp hạn chế mới với hoạt động của Huawei. Một số hãng viễn thông Hàn Quốc cho biết họ cũng có thể sẽ đưa ra quyết định tương tự.

    Theo Nikkei, động thái mới nhất của hàng loạt hãng viễn thông có thể coi như cú sốc với tham vọng vươn ra toàn cầu của Huawei ở thời điểm công ty công nghệ lớn của Trung

    Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.3.1

    Apple vừa chính thức tung ra bản cập nhật iOS 12.3.1. Ảnh: Thanh niên

    Theo tin tức mới nhất trong lĩnh vực công nghệ, “Táo khuyết” Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 12.3.1 cho tất cả các dòng iPhone và iPad nhằm sửa một loạt lỗi trên phiên bản 12.3 trước đó. Trong đó, một trong những lỗi cụ thể được chỉ ra liên quan đến các cuộc gọi VoLTE, khiến người dùng không thể thực hiện gọi hay nhận các cuộc gọi đó.

    Ngoài ra, bản cập nhật iOS 12.3.1 còn bao gồm 2 bản vá lỗi dành cho ứng dụng tin nhắn. Một trong số đó khắc phục tình trạng tin nhắn spam xuất hiện trong danh sách trò chuyện ngay cả khi người dùng đã bật bộ lọc.

    Theo GSMArena, bản cập nhật này có dung lượng khoảng 116 MB và chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của Apple. Dự kiến, vào tháng 6 tới Apple sẽ chính thức công bố bản iOS 13 với hàng loạt sự thay đổi lớn.

     "Trình làng" ZTE Blade A5 2019 giá 100 USD

    Hai tùy chọn màu của máy. Ảnh: ZTE

    Thuộc phân khúc giá rẻ nên Blade A5 2019 của hãng ZTE có màn hình 5,45 inch vừa đủ, độ phân giải HD + với camera selfie 8MP, khẩu độ f / 2.4 với viền màn hình hơi dày. Ở mặt sau, điện thoại chỉ có một camera 13MP, khẩu độ f / 2.0 với đèn flash LED đủ dùng.

    Điện thoại được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Unisoc SC9863A cùng với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    Bên cạnh đó, thiết bị cũng chỉ có viên pin dung lượng 2.600 mAh, sạc qua microUSB. Điện thoại cũng có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

    Blade A5 2019 chạy trên hệ điều hành Android 9.0 với giao diện người dùng ZTE MiFavor 9.0. Nhìn chung, cấu hình này là quá đủ cho một mẫu smartphone giá rẻ hiện nay.

    Hiện tại, ZTE Blade A5 2019 đã có sẵn ở Nga với các tùy chọn màu xanh và đen, giá khởi điểm chỉ từ 100 đô la (tương đương 2,32 triệu đồng).

    Quốc này giành được vị thế hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên toàn cầu.

    Nhân viên Snapchat bị tố “lạm quyền”, theo dõi người dùng

    Nhân viên Snapchat sử dụng một công cụ tên SnapLion để theo dõi người dùng. Ảnh: CNET

    Theo CNET, báo cáo từ trang Motherboard chỉ ra rằng nhân viên Snapchat dùng một công cụ nội bộ để theo dõi người dùng. Việc lạm dụng dữ liệu này đã diễn ra “một vài lần” và được thực hiện bởi “nhiều” người. Hai nhân viên cũ của Snapchat đã chia sẻ rằng việc này xảy ra từ  cách đây vài năm.

    Báo cáo còn cho biết, Snapchat nắm trong tay một số công cụ nội bộ cho phép nhân viên truy cập dữ liệu người dùng vì lý do chính đáng, như thực hiện các yêu cầu của cảnh sát và thực thi chính sách của công ty.

    Cụ thể, công cụ mang tên SnapLion, ban đầu được tạo ra để giúp công ty tuân chủ các yêu cầu hành pháp, với khả năng cung cấp quyền truy cập đến thông tin của người dùng nhưng đã bị nhiều nhóm nhân viên sử dụng.

    Motherboard đưa ra lưu ý họ vẫn chưa xác minh chính xác việc lạm dụng dữ liệu diễn ra như thế nào.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2652019-ga-khong-lo-amazon-quay-lung-voi-huawei-a277101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan