+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/6/2019: Apple công bố MacPro 2019 gần 6.000 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Apple công bố MacPro 2019 giá  gần 6.000 USD

    Mac Pro 2019. Ảnh: MacRumors

    Tại WWDC 2019, bên cạnh iOS 13 và iPadOS, Apple còn công bố phiên bản máy tính Mac Pro 2019 hoàn toàn mới.

    Có thể gọi Mac Pro bản 2019 là “quái vật” nhờ chip Intel Xeon 28 lõi,  RAM tối đa 1,5 TB, bộ nhớ SSD tối đa 4TB, đồ họa cao nhất AMD Radeon pro Vega II Duo với bộ nhớ HMB2 64GB và 8 khay PCIe cho hiệu suất và cấu hình mạnh nhất.

    Thiết kế mới bao gồm phần khung bằng thép không gỉ, vỏ nhôm, họa tiết “thủng lỗ chỗ” tương tự bàn nạo phô mai để tối đa hóa luồng khí và hoạt động yên tĩnh. Nó còn có tay cầm để người dùng thuận tiện mang đi khắp nơi.

    Apple cho biết, Mac Pro mới có công suất hơn 300W, dùng thiết kế tản nhiệt hiện đại để vận hành tối đa mà không bị giới hạn. Đây là thay đổi lớn so với Mac Pro đời trước khi Apple thừa nhận có chút vấn đề về nhiệt.

    Mac Pro mới trang bị Apple Afterburner, loại card mới cho phép stream 3 nguồn video 8K hoặc 12 nguồn video 4K ProRes RAW cùng lúc trong thời gian thực.

    Apple bán Mac Pro tại Mỹ với giá khởi điểm 5.999 USD cho bản dùng chip Intel Xeon 8 lõi, RAM ECC 32GB, card đồ họa AMD WX 7100, bộ nhớ SSD 256GB.

    Hé lộ hệ điều hành dành riêng cho iPad

    Hệ điều hành mới dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad được Apple đặt tên là iPadOS. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo tin tức mới cập nhật của làng công nghệ, Apple vừa tiết lộ về một hệ điều hành dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad của hãng này. Theo đó, hệ điều hành mới dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad được Apple đặt tên là iPadOS.

    Thực tế, iPadOS vốn đươc Apple tách ra từ iOS và tỉnh chỉnh lại phù hợp cho dòng thiết bị máy tính bảng iPad vốn có màn hình rộng hơn iPhone rất nhiều.

    Apple cho biết, hệ điều hành iPadOS mới, màn hình Home được hãng này thiết kế lại, hiển thị nhiều ứng dụng hơn trên mỗi trang. Widget Today có thể được ghim vào màn hình Home, giúp truy cập nhanh tin tức, thời tiết, sự kiện… Ngoài ra, với thao tác cho người dùng trên iPad, Apple cũng bổ sung thêm nhiều cử chỉ đa nhiệm để chuyển giữa các ứng dụng khác nhau, cũng như kéo và thả các ứng dụng cạnh nhau.

    Với ứng dụng File trên iPadOS, Apple đã tỉnh chỉnh, cải tiến lại với giao diện tương tác trực quan, khá giống với trên MacOS. Ngoài ra, ứng dụng File cũng được Apple tích hợp hỗ trợ chia sẻ thư mục, dữ liệu từ iCloud Drive. Và điều đáng chú ý nhất là các thiết bị lưu trữ ngoài như USB sẽ được hỗ trợ trong ứng dụng File.

    Ngoài ra, do là sửa thừa hưởng, tách ra từ iOS nên iPadOS cũng được bổ sung chế độ nền tối, phông chữ tùy chỉnh, bàn phím nổi, cải thiện hiệu suất, cập nhật cho Maps, Photos.

    Được biết, iPadOS sẽ hỗ trợ tải về cho các thiết bị từ iPad Air 2 trở đi.

    Microsoft thử nghiệm dòng Surface  màn hình đôi cảm ứng

    Microsoft thử nghiệm Surface màn hình đôi cảm ứng. Ảnh: Nghe Nhìn Việt Nam

    Theo một số nguồn tin, Microsoft đang thử nghiệm một dự án laptop dòng Surface mới, với điểm nhấn là 2 màn hình cảm ứng và không kèm theo bất kỳ bàn phím cứng nào.

    Trang The Vergec còn  đưa tin, các nhân viên có mặt ở sự kiện này còn xếp hàng dài để “mắt thấy tai nghe” thiết bị mới mà Microsoft đang ấp ủ. Microsoft được cho là đang hợp tác cùng Intel trong dự án này.

    Được biết, trong khoảng 2 năm vừa qua, Microsoft đã thực hiện dự án mang tên Centaurus. Tuy nhiên, có rất ít thông tin về nó. Máy có màn hình thứ hai nằm ở vị trí bàn phím hiện tại và màn hình này có thể hiển thị một bàn phím ảo để người dùng nhập dữ liệu khi cần thiết, tương tự như Levono Yoga Book C930.

    Trước đó, hãng cũng thực hiện dự án phát triển một thiết bị màn hình đôi mang tên Andremeda. Thiết bị này có kích cỡ nhỏ hơn Centaurus, có thể bỏ vừa túi quần áo.

    Giới công nghệ cho rằng, cả Centaurus và Andremeda sẽ nằm trong kế hoạch mở rộng hơn nữa gia đình Surface. Tuy nhiên, dự án Andremeda dường như đã bị Microsoft gạt sang một bên để nhường chỗ cho Centaurus.

    Giới công nghệ dự đoán dòng Surface mới có thể được ra mắt trong vòng sáu tháng tới.

    Google, Amazon lại lọt vào “tầm ngắm” điều tra

    Cả Google và Amazon đều đang lọt vào tầm ngắm của các cơ quan quản lý Mỹ. Ảnh: Reuters

    Hôm 1/6, tờ Washington Post dẫn các nguồn tin cho biết Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC), hai cơ quan chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề độc quyền đã đạt được thỏa thuận phân chia vai trò giám sát của họ đối Google và Amazon.

    Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ giám sát Google, còn FTC sẽ chịu trách nhiệm xử lý các cáo buộc độc quyền liên quan đến Amazon.

    Quyết định này không có nghĩa là hai cơ quan trên chính thức mở các cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Google và Amazon nhưng với việc phân chia trách nhiệm, Bộ Tư pháp Mỹ và FTC bắn tín hiệu rằng họ sẽ siết chặt giám sát hai "ông lớn" công nghệ này.

    Thời gian qua, với mức lợi nhuận và lực lượng nhân sự khổng lồ, Google và Amazon đang thống trị nhiều khu vực rộng lớn của nền kinh tế. Amazon, trên thực tế, đang thống trị ngành bán lẻ trực tuyến và Google là sự lựa chọn số một cho các hoạt động tìm kiếm trực tuyến đối với nhiều người.

    Các công ty công nghệ này đang nắm trong tay nhiều tiền mặt, dữ liệu và có những tham vọng lớn nhưng họ cũng ngày càng lún sâu vào các tranh cãi. Gần đây, hàng loạt lo ngại đeo bám dai dẳng Google, Amazon, Facebook và Apple, bao gồm các cáo buộc về lạm dụng dữ liệu cá nhân của người dùng và các phàn nàn về điều kiện làm việc.

    Các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng và các nhà bán lẻ đang phàn nàn Amazon sử dụng quyền lực để bóp nghẹt cạnh tranh, đặc biệt khi tập đoàn thương mại điện tử này nhảy vào các mảng kinh doanh mới như thực phẩm và thời trang.

    Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc mở cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào mảng kinh doanh quảng cáo và tìm kiếm trực tuyến của Google.

    Được biết, hồi tháng 2, FTC đã thành lập tổ chuyên trách chống độc quyền để giám sát ngành công nghệ. FTC đang chuẩn bị kết thúc cuộc đàm phán xử phạt Facebook với mức lên đến 5 tỉ đô la Mỹ vì vụ bê bối liên quan đến việc công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica thu thập và sử dụng trái phép thông tin riêng tư của hàng chục triệu người dùng Facebook bị báo chí khui ra vào tháng 3 năm ngoái.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-462019-apple-cong-bo-macpro-2019-gan-6000-usd-a278359.html
    Sự kiện: Apple Inc
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan