+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/10: Mẹ phát hiện con gái bị ung thư nhờ vết bầm tím trên mặt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ phát hiện con gái bị ung thư nhờ vết bầm tím trên mặt

    Theo The Sun, chị Nicky đến từ Anh bất ngờ phát hiện trên mặt con gái Elara Foxley xuất hiện những vết bầm tím lạ. Lo lắng con gặp vấn đề về sức khỏe, chị nhanh chóng đưa cô bé tới Bệnh viện John Radcliffe (Oxford, Anh).

    Tại đây, Elara đã được tiến hành xét nghiệm máu, cho kết quả bất thường. Khi kiểm tra bụng của cô bé, bác sĩ nghi ngờ Elara có dấu hiệu ung thư. Kết quả kiểm tra chuyên sâu xác nhận bé gái bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4. Được biết, đây là giai đoạn cuối của bệnh khi u di căn xương, tủy xương, gan…

    Elara đáp ứng tốt với điều trị tích cực gồm phẫu thuật, hóa trị liều cao và xạ trị. Tuy nhiên, vào đầu năm 2021, căn bệnh ung thư lại tái phát, bé gái qua đời khi mới 3 tuổi.

    tin tuc doi song ngay 110 me phat hien con gai bi ung thu nho vet bam tim tren mat
    Đưa con đi khám vì thấy trên mặt cô bé có những vết bầm tím lạ, người mẹ đau đớn nhận tin con bị ung thư. 

    Katherine Mobey, Giám đốc gây quỹ cho Tổ chức U nguyên bào thần kinh Anh chia sẻ: "Đáng buồn thay, giống như Elara, khoảng một nửa số trẻ em bị u nguyên bào thần kinh có nguy cơ cao không đáp ứng hoàn toàn với điều trị hoặc sẽ tái phát.

    Nếu bệnh trở lại, cơ hội sống sót lâu dài của trẻ chỉ dưới 10%. Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để những bệnh nhi này có nhiều lựa chọn điều trị hơn và cứu được nhiều mạng sống hơn”.

    Nội soi cắt túi mật chứa hơn 80 viên sỏi cho bệnh nhân

    Phụ Nữ Việt Nam đưa tin, vào ngày 30/9, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành nội soi cắt túi mật chứa hơn 80 viên sỏi cho một nữ bệnh nhân 32 tuổi.

    Bệnh nhân T.T.L (trú tại huyện Cẩm Khê) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau hạ sườn phải và nôn mửa. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị viêm túi mật do sỏi. Các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt bỏ túi mật cho bệnh nhân để tránh các biến chứng của sỏi túi mật gây ra.

    Ca phẫu thuật nội soi kéo dài gần 1 tiếng. Các bác sĩ đã cắt toàn bộ túi mật lấy ra được hơn 80 viên sỏi. Một ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tự ngồi dậy ăn uống và đi lại bình thường.

    Theo các bác sĩ, sỏi túi mật là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Các yếu tố nguy cơ dễ gây hình thành sỏi mật gồm nhiễm trùng đường mật, giun chui ống mật, người bị béo phì, người lớn tuổi, người bị bệnh đái tháo đường… Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

    Chàng trai tóm gọn cá sấu chỉ với chiếc thùng rác

    Vào hôm 28/9, anh Eugene Bozzi (26 tuổi, cựu binh lục quân ở bang Florida, Mỹ) đang nói chuyện với cháu trai trong nhà thì nghe tiếng ồn ào bên ngoài. “Con gái tôi đang đạp xe và nói ‘con cá sấu lớn này đang gầm gừ với con’”, anh Eugene kể lại.

    Chạy vội ra ngoài, anh Eugene không khỏi bất ngờ khi thấy một con cá sấu có kích thước khá lớn. Sau vài giây ngỡ ngàng, cựu quân nhân nhanh chóng tìm cách để bắt con cá sấu, bảo vệ con gái và những đứa trẻ đang có mặt tại đó.

    tin-tuc-doi-song-ngay-110-me-phat-hien-con-gai-bi-ung-thu-nho-vet-bam-tim-tren-mat.mp4

    Đoạn video được đăng tải lên mạng cho thấy anh Eugene từ từ tiếp cận con cá sấu bằng chiếc thùng rác cỡ lớn. Không lâu sau, anh đã thành công lùa được con vật vào thùng rác trong sự cổ vũ reo hò của những người chứng kiến.

    Cựu quân nhân sau đó đã đẩy thùng rác có chứa cá sấu xuống một đồi cỏ, đổ nó ra ngoài và bỏ chạy trước khi con vật bò ra và biến mất vào bụi cây. "Lẽ ra tôi phải hung dữ hơn, nhưng tôi không thích làm tổn thương động vật nên đã “hạ” nó một cách an toàn", anh Eugene cho hay.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-10-2021-me-phat-hien-con-gai-bi-ung-thu-nho-vet-bam-tim-tren-mat-a514846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan