+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/12: Đôi vợ chồng tái mặt khi phát hiện thứ kinh hãi trong nắp capo ô tô

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đôi vợ chồng tái mặt khi phát hiện thứ kinh hãi trong nắp capo ô tô

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc đáng sợ xảy đến với đôi vợ chồng người Anh Marlene Swart và Leon Swinnip. Hôm đó, vợ chồng Marlene lái xe đến Vườn quốc gia Krunger ở Nam Phi để tìm dấu vết của bầy sư tử.

    Ô tô vừa rời khỏi khách sạn được khoảng 5km thì động cơ xe tắt đột ngột. Đôi vợ chồng nhanh chóng xuống mở nắp capo xe để kiểm tra. Nắp capo vừa mở ra, vợ chồng Marlene liền giật bắn người khi thấy bên trong có một con trăn châu Phi cỡ lớn đang nằm cuộn mình.

    tin tuc doi song ngay 112 doi vo chong tai mat khi phat hien thu kinh hai trong nap capo o to1
    Con trăn nằm cuộn tròn trong nắp capo xe ô tô.

    Được biết, trước đó, cặp đôi đã nhìn thấy một con trăn lớn lướt nhanh qua bãi cỏ và biến mất dưới gầm xe của họ. Tuy nhiên lúc ấy, cả hai đều không mấy bận tâm, cũng không nghĩ đến việc con trăn lại chui vào trong xe.

    Không tìm được người giúp đỡ, Marlene và Leon phải tự mình tiếp cận và cố gắng xua con trăn bò ra khỏi xe. Rất may, con trăn khá “hiền”, khi Leon dùng tay không nhấc nó ra khỏi capo của chiếc ô tô, con vật không tấn công mà chỉ lẳng lặng bò đi nơi khác.

    Chia sẻ về sự việc vừa xảy ra, Marlene cho hay cô rất sợ hãi nhưng đây chắc chắn là trải nghiệm không thể quên và “chỉ có một lần trong đời”.

    Bệnh nhân mắc bệnh gout, phải thay khớp gối cả 2 chân

    Theo Người Lao Động, ngày 30/11, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thay khớp gối 2 chân cho một nam bệnh nhân bị biến dạng khớp do bệnh gout. Được biết, bệnh nhân là anh (38 tuổi, ở Hải Phòng).

    Bệnh nhân cho biết anh được chẩn đoán mắc bệnh gout khi mới 26 tuổi. Các khớp xuất hiện nhiều khối u phát triển ngày càng lớn khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt.

    tin tuc doi song ngay 112 doi vo chong tai mat khi phat hien thu kinh hai trong nap capo o to2
    Hình ảnh tổn thương khớp gối do biến chứng gout của bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hạn chế vận động khớp gối hai bên chân tăng dần. Qua thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm, thoái hóa khớp gối hai bên chân do bệnh gout.

    Ngày 15/7, bệnh nhân được phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối chân trái. Đến ngày 18/11 vừa qua, bệnh nhân được thay tiếp khớp gối chân phải. Sau mổ thay khớp gối 2 chân, bệnh nhân hiện đang trong quá trình tập luyện và dần trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường.

    BS Dương Đình Toàn, Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân không có tiền sử uống rượu. Tình trạng bệnh lý trên là hậu quả của tăng axit uric máu.

    Kỳ lạ ngỗng đẻ ra trứng có lòng màu đen

    Mạng xã hội mới đây được dịp xôn xao trước những video và hình ảnh về nhiều quả trứng có lòng màu đen của một con ngỗng xám. Được biết, video và hình ảnh do người đàn ông họ Zhu ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) đăng tải lên Weibo.

    Ông Zhu kể một người bạn đã mang những quả trứng này đến nhà ông. Người bạn đó nuôi rất nhiều ngỗng xám trong trang trại. Trước đó, trứng ngỗng ở trang trại đều có lòng đỏ bình thường nhưng lần này lại xuất hiện nhiều quả có lòng đen kỳ lạ.

    tin tuc doi song ngay 112 doi vo chong tai mat khi phat hien thu kinh hai trong nap capo o to3
    Những quả trứng ngỗng thu hút sự quan tâm lớn vì có lòng màu đen.

    Nhìn bên ngoài, chúng vẫn giống như những quả trứng ngỗng bình thường, có kích thước tiêu chuẩn và chỉ khác biệt ở phần lòng đỏ bên trong. Cả ông Zhu và người bạn đều không hiểu vì sao phần lòng đỏ lại có màu như vậy.

    Nhiều cư dân mạng đã đưa ra giả thuyết về những quả trứng ngỗng đặc biệt này. Một số người thậm chí cho rằng đó là những quả trứng giả. Ông Zhu lại đặt ra nghi vấn những con ngỗng ăn quá nhiều quả dâu tằm trồng phía sau trang trại nên trứng mới có hiện tượng lạ.

    Sau đó, một chuyên gia về gia cầm đã đưa ra lời giải thích về việc trứng ngỗng có lòng đen. Theo vị chuyên gia này, điều duy nhất mà ông có thể nghĩ đến là ô nhiễm môi trường. Ông nói thêm rằng "về mặt khoa học, hiện tượng như vậy không nên xảy ra".

    Các chuyên gia tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nghiên cứu lòng đỏ đen, tuy nhiên hiện tại bí ẩn về việc này vẫn chưa có lời giải đáp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-12-2021-doi-vo-chong-tai-mat-khi-phat-hien-thu-kinh-hai-trong-nap-capo-o-to-a520863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan