+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/3: Nội soi gắp đinh sắt dài 3cm ra khỏi phế quản bệnh nhân

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nội soi gắp đinh sắt dài 3cm ra khỏi phế quản bệnh nhân

    Chiều 28/2, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa tiến hành nội soi gặp thành công chiếc đinh sắt nhọn dài 3cm ra khỏi phế quản của bệnh nhân 45 tuổi. Được biết, bệnh nhân tên N.X.B, trú tại xã Tịnh Châu, tỉnh Quảng Ngãi, làm nghề thợ hồ.

    Theo Nhân Dân, ngày 22/2, trong quá trình làm việc, bệnh nhân ngậm sẵn 3 cây đinh trong miệng để tiện đóng cốp-pha, vô tình nói chuyện khiến đinh hóc vào phổi. Sau khi bị hóc đinh, bệnh nhân cảm giác hơi vướng nhưng không khó thở, chỉ ho một cơn gọi là hội chứng xâm nhập.

    tin tuc doi song ngay 1 3 noi soi gap dinh sat dai 3 cm ra khoi phe quan benh nhan1
    Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: Nhân Dân

    Bệnh nhân đi khám ở địa phương, được khuyên về theo dõi tìm đinh trong phân. Sau 4 ngày không thấy đinh, bệnh nhân quyết định đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm khám. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Nội hô hấp - Miễn dịch dị ứng đã thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng và tiến hành nội soi phế quản gắp đinh sắt nằm trong phổi trái của bệnh nhân.

    Ca nội soi kéo dài 30 phút, cây đinh sắt dài 3cm đã được gắp thành công ra khỏi phế quản của bệnh nhân. Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Bé 9 tuổi tổn thương phức tạp vùng hàm mặt do pháo nổ tự chế

    Theo Sức Khỏe & Đời sống, bệnh nhi N.T.A (9 tuổi, trú tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hải Hà trong tình trạng đa chấn thương, vùng hàm mặt dập nát phức tạp, gãy xương hàm trên, hàm dưới, chảy nhiều máu do pháo nổ.

    Nhận định đây là trường hợp chấn thương vô cùng phức tạp, Trung tâm Y tế lập tức liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để hội chẩn cấp cứu từ xa, kịp thời có phương án xử trí. Nắm được thông tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng huy động kíp bác sĩ liên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Gây mê hồi sức hội chẩn hỗ trợ cấp cứu từ xa, hướng dẫn vận chuyển bệnh nhân đến viện an toàn.

    Ngay khi người bệnh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, kíp bác sĩ ứng cứu tại viện khẩn trương kiểm tra tình trạng bệnh nhi. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy tổn thương phức tạp vùng hàm mặt, dập nát khoang miệng, thành họng hai bên, gãy phức tạp xương hàm trên, hàm dưới, dập nát khuyết hổng tổ chức vùng môi trên, dưới, đụng dập khí quản.

    Sau đó, bệnh nhi được chuyển mổ để xử trí đa chấn thương kịp thời. Các bác sĩ đã tiến hành mở khí quản, khâu tạo hình lại vùng mũi tổn thương. Với vùng hàm mặt bị tổn thương phức tạp, dập nát nghiêm trọng, kíp bác sĩ răng hàm mặt bộc lộ xương gãy, nắn chỉnh và kết hợp xương hàm mặt bằng nẹp vít, tiếp tục cầm máu và khâu tạo hình lại toàn bộ vùng hàm mặt bị tổn thương phức tạp.

    Ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, bệnh nhi đã vượt qua cơn nguy kịch. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi tỉnh, huyết động ổn định, được chuyển khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị hậu phẫu, kết hợp kháng sinh chống viêm và nhiễm trùng. Gia đình bệnh nhi cho hay, bé nghịch pháo tự chế tại nhà, khi đốt pháo không nổ nên đã đưa lên miệng, không may phát nổ và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nêu trên.

    Cô gái say xỉn nằm vắt vẻo trên giá phơi quần áo

    Sự việc có 1-0-2 xảy ra tại một tòa chung cư ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Hôm đó, vì đã uống quá nhiều rượu nên cô gái bị trượt chân, ngã ra ngoài cửa sổ tầng 8. Rất may, hai chân của cô móc vào giá phơi quần áo khiến cả cơ thể treo ngược giữa không trung.

    co-gai-say-xin-nga-vat-veo-tren-gia-phoi-quan-ao.mp4

    Ngay khi phát hiện sự việc, hàng xóm vội vàng hô hoán gọi người đến giải cứu. Tuy nhiên, cửa rất khó mở, không thể đứng bên trong kéo cô gái vào nên một người hàng xóm đã sang nhà kế bên, tiếp cận giải cứu từ bên ngoài.

    Các nhân chứng kể lại, tình hình lúc đó vô cùng nguy hiểm, chỉ cần chậm một chút là cô gái có thể ngã xuống dưới. Với sự phối hợp ăn ý của hàng xóm xung quanh, cô gái cuối cùng đã được giải cứu thành công.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-3-2022-noi-soi-gap-dinh-sat-dai-3cm-ra-khoi-phe-quan-benh-nhan-a529720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan