+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/9: Phẫu thuật 5 lần cứu bàn chân đứt lìa của bé trai 5 tuổi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật 5 lần cứu bàn chân đứt lìa của bé trai 5 tuổi

    Theo Pháp Luật TP.HCM, vào chiều ngày 31/8, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết đơn vị này đã tiến hành phẫu thuật 5 lần để cứu bàn chân phải bị đứt lìa cho một bệnh nhi 5 tuổi.

    Được biết, bệnh nhi là bé H.M.S.M (5 tuổi, trú tại TP.HCM). Tại thời điểm được đưa đến bệnh viện, bệnh nhi ở trong tình trạng đứt lìa ngang 2/3 trước bàn chân phải, lộ gân xương. Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi chạy nhảy gần xe nâng hàng đang hoạt động, bất ngờ bị càng xe cắt đứt bàn chân phải.

    tin tuc doi song ngay 19 phau thuat 5 lan cuu ban chan dut lia cua be trai 5 tuoi1
    Hình ảnh phim chụp bàn chân của bệnh nhi. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật TP.HCM

    Phát hiện bệnh nhi gặp nạn, người nhà nhanh chóng để bàn chân bị đứt trực tiếp vào một thùng đá, sau đó đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Bàn chân được các bác sĩ dùng nilon bọc lại rồi chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM vào giờ thứ 2 sau tai nạn.

    Các bác sĩ đã thực hiện 5 lần phẫu thuật để cứu bàn chân phải bị đứt lìa cho bệnh nhi. Lần phẫu thuật thứ nhất nối vi phẫu bàn chân, truyền 500 ml máu. Lần 2 nối ghép mạch máu bị tắc (tĩnh mạch) và truyền 250 ml máu. Lần 3 cắt lọc da hoại tử sau 2 tuần. Lần 4 cắt lọc da hoại tử lần thứ 2 sau 1 tuần. Tới lần phẫu thuật thứ 5, bệnh nhi được ghép da sau 1 tháng bị tai nạn. Hiện, bệnh nhi đã được các bác sĩ cho xuất viện.

    Người đàn ông ngỡ ngàng khi biết mắc bệnh sỏi mũi

    Infornet đưa tin, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (tỉnh yên Bái) vừa tiếp nhận bệnh nhân N.Đ.L (59 tuổi, trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn). Bệnh nhân đến viện với biểu hiện chảy mũi lẫn máu bên trái.

    Khai thác tiền sử cho thấy bệnh nhân hay bị ngạt mũi, chảy mũi trái đã 1 năm nhưng chưa từng đi khám, chỉ tự mua thuốc về điều trị. Qua quá trình nội soi tai mũi họng, các bác sĩ phát hiện hốc mũi trái của bệnh nhân có một khối sù sì nằm choán hết gần toàn bộ hốc mũi.

    Các bác sĩ dùng que thăm dò chạm vào thấy khối này rất cứng chắc. Căn cứ vào hình ảnh phim chụp, nội soi và khai thác tiền sử, bệnh nhân được chẩn đoán bị sỏi mũi trái.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành nội soi lấy toàn bộ khối sỏi ra ngoài, đồng thời bơm rửa hốc mũi và dùng kháng sinh cho bệnh nhân. Kết quả kiểm tra lại sau 1 tuần cho thấy hốc mũi hai bên đã sạch.

    Cứu sống bé 31 tháng tuổi bị đuối nước

    Công Lý dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết vừa cấp cứu thành công bệnh nhi 31 tháng tuổi bị đuối nước. Theo đó, bệnh nhi là V.D.T (SN 2019, trú tại thôn Đồng Tiến, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

    tin tuc doi song ngay 19 phau thuat 5 lan cuu ban chan dut lia cua be trai 5 tuoi3
    Bé trai 31 tháng tuổi không may ngã xuống ao, rất may được cứu lên kịp thời và đưa đi bệnh viện. Ảnh minh họa: Báo Bắc Giang

    Bệnh nhi được được vào viện trong tình trạng tím tái, co giật sau đuối nước. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ lập tức xử lý cấp cứu, cho bệnh nhi thở máy qua ống nội khí quản, hỗ trơ tuần hoàn, chồng phù não.

    Các bác sĩ theo dõi bệnh nhi liên tục. Sau 60 giờ, bệnh nhi cai được máy thở, tiếp tục điều trị, theo dõi các biến chứng. Sau 12 ngày được điều trị tích cực, tình hình bệnh diễn biến ổn định. Bệnh nhi hiện đã được cho xuất viện.

    Người nhà bệnh nhi kể lại, vì có việc đột xuất nên mẹ của T. chạy ra ngoài, để em ở nhà chơi. Bệnh nhi không may ngã xuống ao nằm sát nhà. Rất may, gia đình và hàng xóm đã kịp thời vớt bệnh nhi lên, tiến hành sơ cứu ban đầu, sau đó đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-9-2021-phau-thuat-5-lan-cuu-ban-chan-dut-lia-cua-be-trai-5-tuoi-a511835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan