+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/9: Bé 8 tuổi bị kéo cắt giấy đâm vào mắt khi đang chơi đùa

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/9/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 8 tuổi bị kéo cắt giấy đâm vào mắt khi đang chơi đùa

    Bác sĩ Trương Thị Quý Hợi, Phó khoa Mắt Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi N.K.N. (8 tuổi, trú tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị kéo cắt giấy đâm vào mắt trong lúc chơi đùa, theo báo Phụ Nữ Việt Nam.

    tin tuc doi song ngay 19 be 8 tuoi bi keo cat giay dam vao mat khi dang choi dua1
    Các bác sĩ xử lý tổn thương mắt cho bệnh nhi. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Bệnh nhi được người nhà đưa đến bệnh viện vào ngày 30/8 trong tình trạng đau nhức mắt phải. Gia đình cho biết, trong khi chơi kéo cắt giấy, bệnh nhi không may bị kéo đâm vào mắt. Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhi tới bệnh viện cấp cứu.

    Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện mắt phải của bệnh nhi có vết rách giác mạc vị trí 6 giờ, hình chân chim và mống mắt phòi kẹt vào vết rách, xẹp tiền phòng. Theo đánh giá của bác sĩ, vụ tai nạn khiến mắt bé chỉ bị tổn thương giác mạc ở vị trí 6 giờ và cách xa diện đồng tử nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị lực của trẻ. Sau khi được xử lý, mắt của bệnh nhi đã dần ổn định.

    Nhập viện cấp cứu sau bữa rượu liên hoan

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, khoa Hồi sức nội Bệnh viện Quân y 103 vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.S (52 tuổi) vào viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, sùi bọt mép, hơi thở có mùi cồn, HA 210/100 mmHg, xét nghiệm có nhiễm toan chuyển hoá nặng.

    Trước đó, người bệnh đi liên hoan có uống rượu không rõ loại. Sáng hôm sau, người bệnh có biểu hiện nhìn mờ, nhìn đôi, mệt mỏi, đau đầu, đến chiều ngày cũng ngày xuất hiện nôn nhiều ý thức lơ mơ, thở nhanh thì được gia đình đưa vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu.

    Sau khi hội chẩn cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc methanol đường uống mức độ nặng giờ thứ 36 (kết quả xét nghiệm Methanol trong máu là 61,6 mg/dL). Bệnh nhân lập tức được tiến hành lọc máu liên tục sớm, kiểm soát cân bằng kiềm toan, kiểm soát hô hấp, tuần hoàn, hỗ trợ chức năng các tạng chống suy tạng, chăm sóc dinh dưỡng.

    Sau 18 tiếng điều trị tích cực, bệnh nhân không còn nồng độ methanol trong máu. Người bệnh được xuất viện sau 5 ngày điều trị. Theo TS.BS Phạm Thái Dũng – Chủ nhiệm khoa Hồi sức nội, bệnh nhân may mắn là một trong những trường hợp được chẩn đoán sớm, điều trị tích cực, đúng phác đồ nên tình trạng lâm sàng cải thiện nhanh.

    Phẫu thuật bắt con, bóc khối u xơ kích thước lớn cho sản phụ

    Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận đơn vị này vừa phẫu thuật bắt con, kết hợp bóc khối u xơ kích thước lớn thành công cho sản phụ L.C.P. (trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), theo VietNamNet.

    Trước đó, ngày 23/8, sản phụ mang thai 37 tuần, vào bệnh viện vì ra máu âm đạo lượng nhiều, kèm đau hạ vị từng cơn. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ đánh giá sản phụ có khối u mềm, kích thước lớn khoảng 18x12cm.

    tin tuc doi song ngay 19 be 8 tuoi bi keo cat giay dam vao mat khi dang choi dua2
    Khối u được lấy ra khỏi người sản phụ. Ảnh: VietNamNet

    Khối u chèn ép gây khó khăn trong việc xác định cổ tử cung. Sau khi siêu âm, các y, bác sĩ ghi nhận 1 thai ngôi đầu đang phát triển trong buồng tử cung. Mặt trước thân tử cung đoạn eo có khối u xơ kích thước lớn. Cùng với đó, khối u xơ tử cung lớn ở đoạn dưới tạo thành khối u tiền đạo, gây cản trở đường ra của thai qua ngả âm đạo. 

    Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy con cho sản phụ, đồng thời loại bỏ được khối u xơ kích thước lớn. Hiện, sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định.

    Bệnh viện cho biết đây được xem là sự thành công về mặt chuyên môn khi ekip phẫu thuật bảo toàn được tử cung cho cho sản phụ, không cần truyền thêm máu sau mổ, không gây chảy máu cũng như các biến chứng khác sau phẫu thuật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-9-2022-be-8-tuoi-bi-keo-cat-giay-dam-vao-mat-khi-dang-choi-dua-a549622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan