+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/2: Kịp thời cấp cứu bệnh nhân mất gần 90% lượng máu trong cơ thể

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kịp thời cấp cứu bệnh nhân mất gần 90% lượng máu trong cơ thể

    TTXVN dẫn thông tin từ bác sĩ Quản Minh Trị, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị vật nhọn xuyên thấu ngực trái, thủng phổi, mất gần 90% lượng máu trong cơ thể.

    Được biết, bệnh nhân là N.M.Đ (40 tuổi, quê Hải Phòng), được đưa đến bệnh viện vào ngày 8/2 trong tình trạng sốc do mất nhiều máu, da nhợt nhạt, lơ mơ, huyết áp rất thấp (khoảng 50-60 mmHg), nguy kịch.

    tin tuc doi song ngay 102 kip thoi cap cuu benh nhan mat gan 90 luong mau co the1
    Bệnh nhân dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức hồi sức, thực hiện một số xét nghiệm cơ bản. Kết quả siêu âm cho thấy có lượng dịch lớn trong khoang phổi trái, cần can thiệp gấp. Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ phát hiện trong ngực bệnh nhân có khoảng 4 lít máu, thùy trên phổi trái có vết thương dài khoảng 3cm, máu phun ra rất nhiều.

    Ekip mổ đã hút sạch máu, khâu lại phổi cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải truyền tổng cộng 14 đơn vị máu và 8 đơn vị yếu tố VIII (yếu tố cần thiết cho quá trình đông máu).

    Sức khỏe của bệnh nhân hiện đang dần hồi phục, người bệnh sự kiến xuất viện trong vài ngày tới. Tuy nhiên, do phổi bị tổn thương nên khi về nhà, bệnh nhân cần tập vật lý trị liệu để khôi phục lại hoàn toàn chức năng hô hấp.

    Người đàn ông bị xuất huyết não đa ổ do di chứng của ngộ độc methanol

    Infornet đưa tin, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận điều trị bệnh nhân B.V.Đ (SN 1995, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có tiền sử Gout, uống rượu nhiều năm bị xuất huyết não đa ổ do di chứng của ngộ độc methanol.

    Được biết, bệnh nhân trước đó đã điều trị tích cực do ngộ độc rượu methanol tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được chuyển cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng sốt cao từng cơn, ý thức chậm dần.

    Kết quả xét nghiệm có tình trạng toan chuyển hóa nặng, suy đa tạng. Hình ảnh chụp CT scaner sọ não có nhiều ổ xuất huyết nhu mô bán cầu đại não hai bên.

    Qua thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê do xuất huyết não, di chứng ngộ độc mathanol. Các bác sĩ đã xử trí đặt ống nội khí quản, thở máy, kiểm soát huyết động… cho bệnh nhân nhưng tiên lượng tình trạng nặng, nguy cơ tử vong cao.

    Hai người bị bỏng nặng vì bình ga phát nổ

    Ngày 9/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết khoa Cấp cứu của đơn vị này vừa tiếp nhận 2 nạn nhân bị bỏng nặng do nổ bình ga. Cụ thể, bệnh nhân là anh N.V.L (SN 1988) và chị N.T.M.N (SN 1995), cùng ngụ thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

    tin tuc doi song ngay 102 kip thoi cap cuu benh nhan mat gan 90 luong mau co the2
    Bệnh nhân N. bị bỏng ở chân, tay, bụng và mặt, chẩn đoán bỏng độ I và độ II. Ảnh: Báo Giao Thông

    Hai bệnh nhân nhập viện vào khoảng 15h20 cùng ngày trong tình trạng còn tỉnh. Tại thời điểm nhập viện, anh L. bị bỏng ở tay, mặt, cổ và chân trong khi chị N. bị bỏng ở chân, tay, bụng và mặt, chẩn đoán bỏng độ I và độ II.

    Người nhà kể lại, trưa cùng ngày gia đình nấu đồ ăn bằng bếp ga mini ở trong bếp ăn, gần đó có một bình ga lớn. Không may, bình ga lớn bị xì ga và bén lửa từ bếp ga mini nên phát nổ. Hậu quả, anh L. và chị N. bị bỏng nặng, một số vật dụng trong nhà cũng bị hư hỏng.

    Sau khi được cấp cứu, sức khỏe 2 bệnh nhân đã dần hồi phục. Hai người hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-2-2022-kip-thoi-cap-cuu-benh-nhan-mat-gan-90-luong-mau-trong-co-the-a527920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan