+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/6: Cứu sống bé trai 13 ngày tuổi bị thủy đậu toàn thân

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống bé trai 13 ngày tuổi bị thủy đậu toàn thân

    Tiền Phong dẫn thông tin từ bác sĩ CKII Võ Hữu Đức, Trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc nhi, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bé trai sơ sinh bị viêm phổi nặng, trên người có nhiều thủy đậu. Được biết bệnh nhi là bé P.P.L (13 ngày tuổi, trú tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

    Bệnh nhi được đưa vào viện trong tình trạng thở mệt, ho nhiều. Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị viêm phổi nặng và mắc bệnh thủy đậu. Đây là căn bệnh ở lứa tuổi sơ sinh rất hiếm gặp, tỷ lệ tử vong rất cao.

    tin tuc doi song ngay 106 cuu song be trai 13 ngay tuoi bi thuy dau toan than1
    Tình hình sức khỏe của bé sơ sinh 13 ngày tuổi hiện đã dần cải thiện. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau đó, các bác sĩ dã dùng Gama globulin (thuốc đặc biệt chỉ sử dụng trong trường hợp hội chẩn), đồng thời cho bệnh nhi chuyển sang thở máy. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhi không cải thiện, oxi trong máu giảm dần. Việc bị thủy đậu khiến tình trạng viêm phổi rất nặng.

    Sau khi hội chẩn khẩn cấp với Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), các bác sĩ đã cho bệnh nhi sử dụng thuốc, tiếp tục thở máy oxy cao tần. Tình hình sức khỏe của bệnh nhi sau đó đã dần cải thiện. Các mụn nước trên da khô và đóng vảy. Bệnh nhi cũng có phản xạ bú trở lại.

    Gắp thành công con đỉa dài 3cm trong mũi bệnh nhân

    Dân Sinh đưa tin các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng mới đây đã gắp thành công một con đỉa dài 3cm ra khỏi khoang mũi cho một nữ bệnh nhân. Theo thông tin đăng tải, bệnh nhân là bà L.T.Đ (62 tuổi, trú tại xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

    tin tuc doi song ngay 106 cuu song be trai 13 ngay tuoi bi thuy dau toan than2
    Dị vật là con đỉa được gắp ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: BVCC

    Cách đây 1 tuần, bệnh nhân xuất hiện tình trạng chảy máu mũi, ngạt mũi thường xuyên, cảm giác trong mũi có vật lạ di động. Sau khi tiến hành kiểm tra và nội soi, các bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân có một dị vật sống.

    Dị vật này sau đó được xác định là một con đỉa dài 3cm. Con đỉa đã sống sinh trong mũi bệnh nhân nhiều ngày, mềm, trơn, nấp vào các xoang mũi. Các bác sĩ nhanh chóng gắp con đỉa ra khỏi mũi bệnh nhân, đồng thời vệ sinh sạch sẽ vùng mũi họng cho bà.

    Được biết, gia đình nữ bệnh nhân này dùng nguồn nước sạch dẫn từ mó nước về, ở nơi chứa nước trước đây có thấy ký sinh trùng. Tuy nhiên, vì chủ quan cho đó là nguồn nước sạch, bệnh nhân không để ý, có lần uống trực tiếp.

    Phẫu thuật thành công cho bà cụ nghèo có khối u khổng lồ

    Theo Infornet, bác sĩ CKII Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại Phụ khoa, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vào chiều ngày 9/6 đã thông tin về trường hợp của một bệnh nhân 87 tuổi có khối u khổng lồ.

    Theo đó, bệnh nhân là bà cụ tên M. (87 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương). Hoàn cảnh gia đình của bà M. rất khó khăn, cả nhà mưu sinh bằng nghề lượm ve chai và bán vé số dạo. Sau khi chồng bà M. qua đời, hai người con lần lượt mất vì gặp tai nạn. Bà M. từ đó sống cô độc một mình. Cách đây 2 năm, bà M. phát hiện bụng to dần và đau âm ỉ nhưng vẫn cố gắng chịu đựng qua ngày. Mãi đến khi đau quá, bà để dành tiền đi khám. Biết mình cần làm phẫu thuật với chi phí lớn vượt quá khả năng, bà đành ra về, bụng ngày càng to như sắp sinh.

    tin tuc doi song ngay 106 cuu song be trai 13 ngay tuoi bi thuy dau toan than3
    Bụng bà cụ nghèo nhặt ve chai to như người sắp sinh con. Ảnh: Infornet

    Thời điểm không thể đẩy xe ve chai đi nữa, bà xin tá túc ở một ngôi chùa để có cơm chay ăn cầm cự qua ngày. Nhiều mạnh thường quân biết chuyện đã quyên góp tiền để bà tới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM thăm khám và điều trị. Tại đây, bà được chẩn đoán ung thư buồng trứng giai đoạn cuối, vì bụng quá to lại tràn dịch màng phổi, bệnh nhân khó thở do chèn ép.

    Ca phẫu thuật cho bà M. được các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM thực hiện thành công vào ngày 9/6. Bác sĩ Tiến tiết lộ số tiền được các mạnh thường quân giúp đỡ, sau khi trừ hết chi phí phẫu thuật sẽ gửi lại hết cho bệnh nhân để bà không phải tiếp tục đi nhặt ve chai.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-6-2021-cuu-song-be-trai-13-ngay-tuoi-bi-thuy-dau-toan-than-a503416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan