+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/3/2020: 60 người nhiễm Covid- 19 sau khi dự một đám tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    60 người nhiễm Covid- 19 sau khi dự một đám tang

    Khu phố ở thị trấn Haro vắng vẻ sau lệnh phong tỏa.

    Hơn 60 người được cho là đã nhiễm virus corona sau khi tham dự một đám tang ở miền bắc Tây Ban Nha.

    Khoảng 60 người từ Álava và La Rioja có thể đã bị nhiễm Covid- 19, theo kết quả xét nghiệm được thực hiện tại Trung tâm Vi sinh học Quốc gia. Trong số này, 38 người sống ở Riojan, thị trấn Haro và Casalarreina và ít nhất 25 người khác ở tỉnh Alava.

    Bộ Y tế Tây Ban Nha xác nhận ít nhất 39 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở La Rioja sau một tang lễ ở Vitoria-Gasteiz, miền bắc nước này hai tuần trước.

    Những ca phát hiện nhiễm Covid- 19 được phát hiện liên quan đến đám tang sau khi một bệnh nhân 54 tuổi đến bệnh viện Santiago Apóstol ở Miranda de Ebro, Burgos.

    Các nguồn tin y tế ở vùng Basque nói với tờ El Pais của Tây Ban Nha: “Mối liên hệ giữa đám tang và các ca nhiễm đang được điều tra”.

    Giám đốc Trung tâm Điều phối Cảnh báo và Cấp cứu Sức khỏe, Fernando Simón xác nhận các trường hợp ở La Rioja có liên quan đến một “sự kiện truyền nhiễm riêng lẻ”.

    Hiện chỉ có 6 trường hợp điều trị tại bệnh viện, nhưng giới chức cho biết cảnh sát sẽ tăng cường kiểm soát cách ly tại nhà ở Haro.

    Báo chí Tây Ban Nha cho biết tình hình đang căng thẳng ở thị trấn Haro, Rioja, nơi Lực lượng Bảo vệ Dân sự và Cảnh sát Địa phương đã giám sát tại nhà những người thân của những ca nhiễm bệnh. Họ đang tự cách ly tại nhà.

    “Chúng tôi ổn, chúng tôi hoàn toàn khỏe mạnh và chúng tôi không có triệu chứng nào”, một trong số người nhiễm bệnh cho hay. “Cuối tuần trước, chúng tôi đã ở Vitoria dể dự một đám tang. Như đã nói, ai đó đã ở Ý cũng đến đây và chúng tôi nghĩ họ đã bị lây bệnh.”

    Ở Tây Ban Nha, khoảng 400 người nhiễm và 8 người tử vong vì Covid- 19.

    Cụ bà được gửi vào tù để mừng sinh nhật 100 tuổi

    Cụ bà được đưa vào tù để ăn mừng sinh nhật.

    Để ăn mừng tuổi 100, cụ bà Ruth Bryant muốn được vào nhà giam. Chính vì vậy, trong khi bạn bè và gia đình tập trung tại viện dưỡng lão Cambridge Hills để tổ chức tiệc mừng sinh nhật thì cụ bỗng dưng biến mất.

    Hóa ra cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã biết được mong ước của cụ và đến nơi cụ sinh sống, thổi còi báo động rồi đưa cụ vào tù. Thật may, Ruth biết được tất cả mọi chuyện và rất vui khi được đóng vai một kẻ phạm tội.

    "Bà có phải là bà Bryant không?", một cảnh sát viên hỏi khi tiến lại gần cụ với một chiếc còng tay.

    "Tất cả tùy thuộc vào điều cậu định làm!", người phụ nữ vừa bước sang tuổi 100 trả lời.

    "Đây là những gì tôi muốn, là cụ đấy!", nhân viên cảnh sát trêu chọc.

    Cụ Ruth thậm chí còn giả vờ cố gắng "chiến đấu" với cảnh sát viên của thành phố Roxboro.

    "Đừng đá tôi! Tôi đang bị đau đầu gối! Tôi có 2 đầu gối rất tệ", cụ bà nói trong khi bị áp giải ra xe cảnh sát.

    Trước phản ứng của Ruth, cảnh sát viên đe dọa sẽ buộc thêm tội tấn công người thi hành công vụ cho cụ. Sau đó, Ruth được đưa vào tù.

    Tuy nhiên, cụ chỉ dành vỏn vẹn 1 phút trong phòng giam, nơi bản thân không nhận được bánh sinh nhật nhưng lại nhận được 1 cuộc gọi, 1 bức ảnh chụp chân dung tội phạm và món quà luôn mơ ước - 1 bộ đồ tù nhân màu cam rực rỡ.

    "Bây giờ tôi đang ở trong nhà tù! Cuối cùng tôi đã đến đây!", cụ bà cười rạng rỡ, vừa cười vừa nhảy múa trước những gì xảy ra.

    Sau khi thử thách kết thúc, cụ Ruth được đưa trở lại viện dưỡng lão của mình. Tại đó, cụ đã ăn mừng sinh nhật cùng gia đình bạn bè với bánh sinh nhật theo cách truyền thống hơn.

    Phẫn nộ bà mẹ giết chết con gái 5 tuổi chỉ vì bé đòi ăn ngũ cốc

    Krystle Villanueva bị kết án tù chung thân vì sát hại dã man con gái của mình - Ảnh: Metro

    Vào ngày 5/3 vừa qua, Krystle Villanueva, 27 tuổi, đã bị kết án giết người với mức án chung thân.

    Nạn nhân của vụ án chính là con gái của cô, Giovanna Hernandez bị sát hại vào tháng 1/2017 tại nhà ở Austin, Texas, Mỹ, khi em mới chỉ 5 tuổi.

    Sau khi hại chết con đẻ, Krystle đã quay số 911 và nói với điều phối viên rằng cô ta giết con gái mình vì bé đòi ăn ngũ cốc.

    Man rợ hơn cả, Giovanna không phải là nạn nhân duy nhất, ông nội của em cũng là bố chồng của Krystle cũng đã bị con dâu tấn công. Rất may người đàn ông này đã trốn thoát khỏi ngôi nhà và gọi dịch vụ hỗ trợ giải cứu từ bên ngoài.

    Nhận được tin báo, đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt tại nhà Krystle. Họ xông vào nhà và nhìn thấy người mẹ ác độc đang khỏa thân và bình thản tắm trong phòng của cô ta.

    Trong một cuộc trả lời thẩm vấn sau đó với cảnh sát, Krystle đã nói rằng bản thân bị ảo tưởng bố chồng và con gái đã bị một thế lực nào đó đem đi và được thay thế bằng những bản sao.

    Krystle tin rằng chỉ khi giết chết những bản sao này mới có thể cứu được 2 người thân quay trở về nhà với cô.

    Điều tra của cảnh sát cho thấy Krystle đã bị ảnh hưởng bởi rượu và cần sa trong quá trình gây án.

    Trước đó, cô ta đã được điều trị thần kinh, bác sĩ nói nguyên nhân liên quan đến lạm dụng chất gây nghiện.

    Nhân viên điều tra sau đó không thể xác định được động cơ giết người của Krystle và công tố viên hạt Hays cho biết, vụ giết người này khiến người tham gia quá trình điều tra cảm thấy run sợ.

    "Những vụ án thế này để lại những ấn tượng không thể nào quên trong tâm trí của mọi người, đặc biệt là người nhà của đứa trẻ.

    Những người tham gia công tác điều tra đều sẽ bị ám ảnh bởi tội ác và những gì mà Krystle đã làm với đứa con gái ngây thơ của cô.

    Tôi khuyên nhân viên điều tra và cảnh sát cần tiếp nhận điều trị tâm lý sau khi đòi lại được công bằng cho người đã khuất", người này nói.

    Đốt pháo tự chế, thiếu niên 15 tuổi suýt bị cắt bỏ bàn tay

    Bàn tay của Q. bị dập nát do pháo tự chế nổ - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 9/3, thông tin từ bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa điều trị thành công một trường hợp dập nát bàn tay, do dùng pháo tự chế.

    Bệnh nhân được xác định là N.V.Q., SN 2005, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Q. nhập viện trong tình trạng tổn thương trầm trọng bàn tay trái. Người nhà khai, vào một tuần trước, bệnh nhân chế tạo pháo đốt chơi thì xảy ra tai nạn.

    Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình đã nhanh chóng thăm khám và ghi nhận tình trạng bệnh nhân là 1 tổn thương phức tạp ở bàn tay trái, với vết thương dập nát các ngón 1, 2 và 3 của bàn tay trái.

    Đây là tổn thương rất phức tạp, nếu không xử trí kịp thời khả năng cao phải cắt cụt các ngón tay bị tổn thương.

    Với quyết tâm cao, trong 3 giờ đồng hồ, ê-kíp phẫu thuật tiến hành mổ cấp cứu thành công, bảo toàn các ngón bàn tay trái cho bệnh nhân.

    Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Q. ổn định, vạt da bẹn che phủ ngón 1, 2 và 3 của tay trái hồng hào, các ngón đã được bảo tồn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1032020-60-nguoi-nhiem-covid--19-sau-khi-du-mot-dam-tang-a314624.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan