+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/8/2019: Bé gái 7 tuổi bị mẹ đánh đến tử vong vì "ăn chậm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 7 tuổi bị mẹ đánh đến tử vong vì "ăn chậm"

    Cô bé bị đánh chết vì ăn quá chậm

    Sau kỳ nghỉ hè, cô bé Tiểu Anh (tên nhân vật đã thay đổi, 7 tuổi) sống tại một căn hộ cho thuê ở Châu Bình, Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đáng lẽ ra phải tiếp tục học lớp tiểu học nhưng không, cô bé đã ra đi mãi mãi và nguyên nhân cái chết của em lại liên quan tới người sinh thành ra em.

    Theo đó, khoảng 14h ngày 3/8, gia đình Tiểu Anh đang ăn cơm trưa thì bị mẹ của em là Đổng Sảnh (tên nhân vật đã thay đổi) liên tục nhắc nhở vì em ăn chậm. “Nếu con ăn quá chậm, mẹ sẽ đánh con đấy“, Đổng Sảnh dọa nạt con gái.

    Sau đó, Đổng Sảnh yêu cầu chồng là Quách Văn (tên nhân vật đã thay đổi) đưa Tiểu Anh vào phòng ngủ, trong khi cô đi lấy một thanh sắt. Tiếp đó, người vợ buộc chồng ra ngoài, khóa trái cửa phòng lại và cô ta bắt đầu đánh đập Tiểu Anh. “Tôi không dám ngăn vợ. Cô ấy cũng đánh luôn cả tôi khi tôi cố ngăn cô ấy không được đánh con“, anh Quách Văn nói.

    Sau khi trở về phòng, Quách Văn nhận thấy trên người con gái có nhiều vết bầm tím. Tức giận về hành động của vợ, Quách Văn đã cãi nhau với vợ và anh bỏ nhà đi tới một cửa hàng tạp hóa, mua thuốc lá rồi ngồi bên đường hút thuốc. Nhưng ngay sau đó, người vợ đã gọi điện thoại cho anh.

    Khi trở về nhà, nhìn thấy con gái đang uống nước với những vết thương trên người, Quách Văn không khỏi xót xa nhưng anh không biết phải làm gì hơn nên đưa con gái về phòng ngủ. “Con bé nói với tôi rằng nó muốn ăn đồ lạnh và ăn kem nhưng mẹ không cho“, Quách Văn nói. Ngoài ra, anh cũng liên tục muốn đưa Tiểu Anh tới bệnh viện điều trị nhưng bị vợ can ngăn, thậm chí anh còn bị vợ tát vài cái.

    Tiểu Anh sau đó liên tục phàn nàn về những cơn đau ở bụng. Tới 5h chiều cùng ngày, tình trạng của Tiểu Anh càng tồi tệ hơn khi em nằm bất động. Lúc này, anh Quách Văn mới hối hả đưa con tới bệnh viện nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cô bé đã qua đời sau khi vào bệnh viện 2 giờ đồng hồ. Hiện Đổng Sảnh đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Chia sẻ với phóng viên, Quách Văn cho biết khi Tiểu Anh được 2 tháng tuổi, anh và vợ đã ly hôn vì mâu thuẫn gia đình. Lúc này, Tiểu Anh được ông bà chăm sóc. Năm 2017, anh Quách Văn và vợ tái hôn nên đón Tiểu Anh về chăm sóc. Tuy nhiên, cô bé liên tục bị mẹ đánh đập.

    “Tôi nghĩ Đổng Sảnh là mẹ ruột của Tiểu Anh. Con gái lớn cần có sự chăm sóc của mẹ nên chúng tôi đã quyết định tái hôn. Không ngờ rằng sau khi tái hôn, Đổng Sảnh lại thường xuyên đánh đập Tiểu Anh chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt, nhưng tôi không ngờ được sẽ có ngày hôm nay“, anh Quách Văn than thở.

    Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh chỉ trích người mẹ độc ác, cư dân mạng cũng phẫn nộ trước thái độ nhu nhược của người chồng.

    Một số người bình luận: “Hổ dữ không ăn thịt con vậy mà người mẹ này lại đánh chết con mình chỉ vì con bé ăn chậm“, “Đứa trẻ đáng thương, sinh ra chưa được bao lâu thì bố mẹ ly hôn, vốn không nhận được sự quan tâm chăm sóc của mẹ từ nhỏ nay còn bị chính tay mẹ ruột đánh chết”, “Trời ơi, chỉ vì con ăn chậm mà đánh chết con. Bà ta không xứng đáng được gọi bằng mẹ“, “Ông chồng thật nhu nhược. Thấy con bị vợ đánh cả tiếng đồng hồ mà chẳng làm được gì“, “Đáng nhẽ ra cảnh sát cũng nên bắt luôn người chồng vì tội bao che mới đúng. Con bé đâu phải bị đánh mới ngày một ngày hai đâu",…

    Phẫu thuật lấy 39 viên đạn trên mặt do bị bắn bằng súng tự chế

    Ca phẫu thuật lấy đạn cho bệnh nhân - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Ngày 9/8, thông tin từ BV Trung ương Quân đội 108 cho biết nơi này vừa tiếp nhận trường hợp hi hữu là một nam thanh niên với vết thương do súng bắn trên mặt.

    Bệnh nhân là N.V.T (30 tuổi, Hà Tĩnh) bị dị vật kim khí rải rác vùng hàm mặt do đạn bắn tháng thứ 7, mất thị lực mắt trái, giảm thị lực mắt phải, mặt có vài vết sẹo rải rác.

    Ngay khi vào viện, bệnh nhân lập tức được các bác sĩ cho bệnh nhân chụp X-quang và CT sọ não. Kết quả cho thấy có rất nhiều dị vật cản quang ở hàm mặt và hốc mắt 2 bên.

    BS Phạm Ngọc Minh chia sẻ bệnh nhân được tiếp nhận vào Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình BV Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng sẹo rải rác trên mặt, sụp mi hai bên nhẹ, giảm thị lực mắt phải (mù), mất thị lực mắt trái.

    Sau khi hội chẩn với chuyên khoa mắt, chưa có chỉ định can thiệp. Về phía mặt hàm, các BS quyết định mổ lấy bỏ dị vật rải rác 2 bên mặt và hốc mắt.

    Sau hai giờ, các BS đã tiến hành mổ đi qua các vết sẹo lấy được dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính khoảng 1-2mm, đạn dạng bi. Sau khi bắn vào cơ thể thì nó dẹt, mỏng dính, hoà vào tổ chức, không sờ thấy bằng tay nên rất khó định vị để tìm và lấy ra.

    Sau đó, các BS tiếp tục thăm dò vết thương và lấy được 39 trên tống số 50 viên đạn. Số còn lại do nằm sâu trong ổ mắt và thần kinh mạch máu quan trọng nên không thể tiếp cận lấy ra được hoặc lấy ra sẽ làm ảnh hưởng chức năng.

    Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định dần, tỉnh táo, vết thương khô sạch. Được biết người này gặp tai nạn sau khi xung đột với nhóm bạn bè.

    Vá lỗ thông liên thất cực lớn, cứu sống bé trai 5 tháng tuổi

    Bé K. đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 9/8, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, đã phẫu thuật thành công cho bé trai tên Đ.G.K (5 tháng tuổi, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long).

    Theo lời kể của gia đình, khi sinh ra bé K. hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến tháng thứ tư, bé có dấu hiệu mệt, bỏ bú, không ngủ được và hay quấy khóc. Do đó, cha mẹ bé đã đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé K. mắc bệnh tim bẩm sinh, có thông liên thất lỗ lớn với lỗ thông rộng 8mm làm tăng áp lực động mạch phổi, dẫn đến phổi của bé K. bị viêm tái đi tái lại nhiều lần, khiến bé sụt gần 3kg (trước đó bé 5,6kg) trong suốt thời gian nằm viện điều trị.

    Nhận thấy, đây là trường hợp bệnh tim bẩm sinh có lỗ thông rất lớn, lớn hơn đường kính của động mạch chủ. Hơn nữa, vị trí lỗ thông lại nằm sát van động mạch chủ nên không thể áp dụng phương pháp can thiệp qua da. Do đó, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho bé.

    Sau ca mổ đặc biệt này, hiện sức khỏe của bé K. đang phục hồi tốt và đã được bác sĩ cho xuất viện.

    Theo Ths.BS Trần Phước Hòa - Trưởng khoa Ngoại Tim Mạch - Lồng Ngực cho biết, đây là trường hợp phẫu thuật đối với em bé nhỏ chỉ nặng 5,6kg. Chính vì vậy, đòi hỏi các thao tác từ mổ, gây mê và chăm sóc cho bé phải có độ chính xác tuyệt đối, không thể để lại lỗ thông tồn lưu. Với bệnh này, nếu không điều trị kịp thời sẽ làm tăng áp lực động mạch phổi càng nặng, có thể dẫn đến hư phổi, luồng máu đổi chiều từ máu đen sang máu đỏ khiến bệnh nhi tím tái và có thể tử vong.

    Du khách tử vong vì mắc bệnh sau khi ở khách sạn

    Mỗi năm có khoảng 10.000-18.000 người Mỹ mắc Legionnaires - Ảnh: NYtimes

    Mới đây, bà Cameo Garrett (49 tuổi), đã qua đời vào ngày 9/7 vì biến chứng bệnh động mạch vành, theo New York Times. Tình trạng sức khỏe của bà nghiêm trọng hơn sau khi bị nhiễm Legionnaires trong thời gian lưu trú tại Atlanta.

    Cameo Garrett là một trong số 12 người được phát hiện mắc Legionnaires sau khi trở về từ khách Sheraton. Nhóm người này tham dự hội nghị và ở tại Sheraton từ ngày 12-15/7, Cục Y tế Công cộng Georgia cho biết. Bà Richard Nydam, đại diện cơ quan này, cho biết thêm địa phương đã phát hiện 61 trường hợp mắc bệnh tương tự sau khi ở tại khách sạn Sheraton trong khoảng thời gian này.

    Những vị khách trở về thường phàn nàn rằng bản thân có nhiều bất thường về phổi. Sau đó, họ được chẩn đoán mắc bệnh Legionnaires. Vi khuẩn gây ra bệnh Legionnaires “vẫn chưa được xác nhận xuất hiện tại khách sạn”, nhưng thương hiệu này đã đóng cửa từ ngày 15/7 để giải quyết các vấn đề liên quan.

    Đại diện của hệ thống các khách sạn tại trung tâm thành phố Atlanta và Marriott International, công ty sở hữu thương hiệu Sheraton, từ chối trả lời cơ quan báo chí truyền thông. Facebook của thương hiệu, ngày 16/7, đăng tải duy nhất bài viết của ông Ken Ken Peduzzi, Tổng giám đốc của khách sạn, về sự việc.

    Legionnaires là bệnh viêm phổi do vi khuẩn Legionella gây ra. Chúng lây nhiễm khi con người hít phải giọt nước có chứa vi khuẩn. Nơi trú ngụ của Legionella thường ở trong phòng tắm, nơi ẩm ướt. Theo Cục Y tế Công cộng Georgia, căn bệnh có thể được điều trị bằng kháng sinh.

    Những người ngoài 50 tuổi, có tiền sử hút thuốc, bệnh phổi hoặc miễn dịch yếu có khả năng nhiễm bệnh cao hơn. Theo thống kê của CNN, mỗi năm có khoảng 10.000-18.000 người Mỹ mắc Legionnaires, trong đó, cứ 10 bệnh nhân sẽ có một người tử vong.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1082019-be-gai-7-tuoi-bi-me-danh-den-tu-vong-vi-an-cham-a288043.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan