+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/3: Thót tim cảnh người đàn ông rơi tự do khi đang chơi nhảy dù

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tim cảnh người đàn ông rơi tự do khi đang chơi nhảy dù

    Theo The Sun, vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 2 vừa qua tại bãi biển Las Gaviotas ở tỉnh Mazatlan, Mexico. Một người có mặt tại hiện trường đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng và đăng tải lên mạng.

    tai-nan-khi-du-lich--nguoi-dan-ong-nhay-du-luon-nga-tu-do-tu-do-cao-5-met.mp4

    Được biết, nạn nhân tham gia chơi trò nhảy dù bay lượn trên không vốn rất phổ biến ở các khu du lịch biển hiện nay. Người đàn ông được mặc quần áo bảo hộ đầy đủ và bắt đầu tro chơi một cách bình thường.

    Tuy nhiên, khi đang ở độ cao khoảng 5m, người đàn ông bất ngờ rơi tự do xuống biển phía dưới, chiếc dù sau đó cũng bay xuống theo. Tai nạn xảy ra không phải vì dây dù đứt mà do một chiếc đai an toàn trên người nạn nhân đột nhiên bị vỡ làm đôi.

    Báo chí địa phương cho biết, người đàn ông bị thương nặng ở nhiều nơi, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tình trạng sức khỏe hiện tại của người đàn ông không được tiết lộ. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và xác định trách nhiệm các bên liên quan, xem đây là lỗi của nhà sản xuất dù hay bên cung cấp dịch vụ trò chơi.

    Nhập viện cấp cứu vì uống nhầm cồn công nghiệp

    Chiều ngày 10/3, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhân 54 tuổi, ở Đội Cấn, Ba Đình (Hà Nội). Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng đau đầu, mờ mắt và chóng mặt.

    Báo Tin Tức dẫn lời gia đình bệnh nhân cho biết, vì dịch COVID-19 bùng phát nên đã mua cồn về để ở mỗi phòng 1 chai với mục đích tiên cho công tác sát khuẩn. Trước khi nhập viện 1 ngày, bệnh nhân uống nhầm khoảng 100ml cồn, sau đó xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nhìn mờ…

    tin tuc doi song ngay 113 thot tim canh nguoi dan ong roi tu do khi dang choi nhay du
    Hình ảnh chai cồn mà bệnh nhân đã uống nhầm, dẫn đến ngộ độc. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, chai cồn 70 độ mà bệnh nhân uống nhầm được gia đình mua tại hiệu thuốc gần nhà. Do mua tại hiệu thuốc nên gia đình tin tưởng để sử dụng cho mọi công tác sát khuẩn mà không đọc kỹ công dụng ghi trên nhãn mác "Dùng làm chất đốt và rửa kính".

    Trung tâm đã xét nghiệm chai cồn do gia đình mang tới có nồng độ cồn công nghiệp methanol là 56%. Do bệnh nhân đến viện kịp thời, các bác sĩ đã xử trí lọc máu khẩn cấp nên bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân còn di chứng mờ mắt.

    Bé 4 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng vừa tiếp nhận bệnh nhi M.N.L (4 tuổi, trú tại huyện Hòa An) trong tình trạng mệt mỏi, kêu chóng mặt.

    Người nhà cho biết, khoảng 16h30 cùng ngày, gia đình phát hiện bệnh nhi cắn phải ống thuốc diệt chuột màu hồng dạng siro nên nghi trẻ đã uống nhầm thuốc diệt chuột. Ống thuốc này vừa được mua về, gia đình sơ xuất chưa cất kỹ.

    Không rõ bệnh nhi đã uống vào số lượng bao nhiêu, sau đó, bệnh nhi thỉnh thoảng kêu chóng mặt nên gia đình đưa trẻ đến khám và điều trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và làm xác xét nghiệm, cuối cùng chẩn đoán bệnh nhi ngộ độc thuốc diệt chuột. Bệnh nhi nhanh chóng được cấp cứu và điều trị tích cực, hiện tỉnh táo và tiếp xúc tốt.

    tin tuc doi song ngay 113 thot tim canh nguoi dan ong roi tu do khi dang choi nhay du1
    Bệnh nhi hiện tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ cho biết tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi vì ở độ tuổi này trẻ có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn, mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình. Cha mẹ và người trông trẻ cần hết sức lưu ý để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. 

    Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột hoặc các hóa chất độc hại, cha mẹ cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt để được các bác sỹ cấp cứu, giải độc. Khi đi nhớ mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11-3-2022-thot-tim-canh-nguoi-dan-ong-roi-tu-do-khi-dang-choi-nhay-du-a530724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan