+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/5: Hai chị em ruột tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai chị em ruột tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt

    Theo Sức khỏe & Đời sống, vào hôm 10/5, lãnh đạo phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đã xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp hai chị em ruột trong một gia đình tử vong. Nạn nhân được xác định là Đ.L.T.N. (9 tuổi) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi), ngụ tại phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

    Được biết, vào khoảng 9h30 ngày 9/5, N. và T. ăn cháo gà, sau đó uống nước ngọt đóng chai. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, cả hai bắt đầu xuất hiện triệu chứng nôn ói, co giật. Phát hiện ra sự việc, người nhà ngay lập tức đưa hai bé đến viện cấp cứu. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, hai em T. và N. đã lần lượt qua đời.

    tin tuc doi song ngay 115 hai chi em ruot tu vong sau khi an chao ga uong nuoc ngot1
    Hai chị em ruột ở TP Bạc Liêu tử vong thương tâm sau khi ăn cháo gà và uốn nước ngọt đóng chai, nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa

    Theo lời kể của anh Đ.T.T. (bố của N. và T.), chiều hôm 8/5, gia đình đã nấu cháo gà, sau đó để dành một bát và bảo quản trong tủ lạnh. Tới sáng ngày 9/5, gia đình hâm nóng lại cho N. và T. ăn thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của hai bé gái theo nhận định ban đầu được cho là ngộ độc thực phẩm. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến N. và T. tử vong.

    Dùng máy cưa giải cứu bé trai bị kẹt ngón tay trong ổ khóa

    Thanh Niên đưa tin, vào ngày 10/5, bác sĩ Trần Chí Khôi, khoa Chi dưới, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM) cho hay đơn vị này mới tiếp nhận một bệnh nhi bị kẹt ngón tay trong ổ khóa (loại ổ khóa tay nắm tròn). Được biết, bệnh nhi là bé T.N.M. (nam, 12 tuổi, trú tạo TP Thủ Đức, TP.HCM).

    Tai nạn xảy đến với bé M. vào lúc 14h ngày 9/5. Thời điểm đó, M. đưa ngón tay thứ 2 của bàn tay phải vào ổ khóa tròn trong cửa bị hỏng và bị mắc kẹt lại. Người thân trong gia đình cùng lực lượng y tế ở địa phương đã cố gắng để tháo ổ khóa ra khỏi tay M. nhưng đều không thành công.

    tin tuc doi song ngay 115 hai chi em ruot tu vong sau khi an chao ga uong nuoc ngot2
    Bé trai 12 tuổi bị kẹt ngón tay trong ổ khóa. Ảnh: BSCC/ Thanh Niên

    Đến 19h cùng ngày, M. được gia đình đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Tiếp nhận bệnh nhân, ekip trực cấp cứu đã thử đưa các dung dịch bôi trơn vào để rút ngón tay bệnh nhi ra khỏi ổ khóa tròn nhưng không thành. Ngón tay M. càng ngày càng phù nề nên bị siết chặt lại.

    Sau khi cho bệnh nhi làm xét nghiêm tiền phẫu và hội chẩn, các bác sĩ quyết định dùng máy cưa để phá ổ khóa tròn. Chiếc máy cưa sắt được một bác sĩ trong ekip mang từ nhà tới. Sau khoảng 15 phút, ổ khóa tròn đã được cưa thành công, ngón tay của bệnh nhi được giải cứu an toàn. Chia sẻ về trường hợp này, các bác sĩ cho biết M. rất can đảm, phối hợp tốt với ekip cấp cứu để bác sĩ cố gắng cưa ổ khóa thay vì khóc lóc, la hét.

    Rắn độc ngâm rượu 1 năm vẫn còn sống, nhảy lên cắn người

    Sự việc khiến nhiều người hoảng hồn xảy ra với một người đàn ông sống ở Hắc Long Gianh (Trung Quốc). Theo thông tin đăng tải trên trang ETToday, con trai của người đàn ông này mắc bệnh mãn tính, dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không khỏi.

    Người đàn ông nghe đồn dùng rượu ngâm rắn sống có thể chữa khỏi bệnh của con trai, vì thế đã nhờ bạn bè, người thân mua giúp 3 con rắn độc. Số rắn độc này sau đó được người đàn ông cho vào ngâm với thuốc.

    tin tuc doi song ngay 115 hai chi em ruot tu vong sau khi an chao ga uong nuoc ngot3
    Mở bình rượu ngâm đã 1 năm ra kiểm tra, người đàn ông bất ngờ phát hiện những con rắn vẫn còn sống.

    Một năm sau, người đàn ông mở bình rượu ra kiểm tra thì không khỏi sững sờ khi thấy cả 3 con rắn vẫn còn sống. Một con thậm chí còn nhảy lên cắn vào tay khiến người đàn ông phải nhanh chóng tới viện để tiêm huyết thanh.

    Đưa ra ý kiến về trường hợp này, các chuyên gia cho biết rắn có thể đi ngủ khi gặp các điều kiện như thiếu oxy, thiếu nước. Những con rắn vẫn sống mà không cần ăn uống, thậm chí chỉ cần dựa vào một lượng nhỏ không khí để tồn tại.

    Bình ngâm rượu thuốc chưa chắc đã được hút chân không hoàn toàn. Một lượng không khí nhỏ còn sót lại cũng có thể giúp rắn sống được đến vài năm. Đến khi có người mở nắp bình, rắn sẽ sống lại khi được tiếp một lượng lớn không khí.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11-5-2021-hai-chi-em-ruot-tu-vong-sau-khi-an-chao-ga-uong-nuoc-ngot-a500118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan