+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/8: Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghịch kíp mìn, bé trai 8 tuổi bị dập nát bàn tay

    Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 8 tuổi bị dập nát bàn tay do nghịch kíp mìn phát nổ. Được biết, bệnh nhi là bé trai T.M.C (trú tại Bảo Lâm, Cao Bằng).

    Theo chia sẻ của người nhà, bệnh nhi nhặt được một kíp mìn trong lúc đi chăn dê ở gần công trình giao thông đường bộ và đã mang về nhà. Khoảng 20h, bệnh nhi đem ra chơi thì kíp mìn phát nổ, dẫn tới chấn thương nghiêm trọng. Gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhi đến viện cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 118 nghich kip min be trai 8 tuoi bi dap nat ban tay1
    Bệnh nhi hiện đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Vào thời điểm được đưa tới bệnh viện, bệnh nhi tỉnh, hai bàn tay chảy máu, sưng nề, dập nát phức tạp. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận định hai bàn tay của bệnh nhi có tổn thương dập nát phức tạp, bàn tay, các ngón tay trái bị biến dạng hoàn toàn, gãy nát xương bàn ngón 1,2,3, bàn tay phải có vết thương gan bàn tay và gãy nát ngón 1,2.

    Bệnh nhi sau đó đã được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn xương bàn tay, tiến hành tháo bỏ, cắt lọc, làm sạch, tạo hình và đóng mõm cụt ngón 1, 2, 3 bàn tay trái; tháo bỏ khớp đốt 1-3, tạo mỏm cụt ngón 1 bàn tay phải và khâu phục hồi vết thương gan bàn tay... Hiện, bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình.

    Em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới xuất viện

    Cô bé Kwek Yu Xuan chào đời tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore vào ngày 9/6/2020 với cân nặng chỉ 212g, dài 24cm. Thời điểm đó, bé gái này mới được 6 tháng tuổi. Cô bé đã phải nằm viện suốt 13 tháng để điều trị và phải phụ thuộc vào máy thở vì các cơ quan không hoạt động tốt.

    Mới đây, sau một thời gian dài điều trị, bé gái Kwek Yu Xuan cuối cùng đã được các bác sĩ cho xuất viện. Ở thời điểm xuất viện, Yu Xuan nặng 6,3kg, ở trong tình trạng khỏe mạnh. Bé gái này được cho là em bé nhỏ nhất thế giới có thể sống sót.

    tin tuc doi song ngay 118 nghich kip min be trai 8 tuoi bi dap nat ban tay
    Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới đã được xuất viện về với gia đình.

    Được biết, mẹ của bé gái này đã phải sinh con bằng phương pháp mổ cấp cứu sớm 3 tháng. Nguyên nhân là do chứng tiền sản giật có khả năng đe dọa tính mạng của em bé. Các bác sĩ cho biết cơ hội sống sót của Yu Xuan ban đầu rất thấp.

    Thời gian nằm viện 13 tháng đã khiến Yu Xuan đạt kỷ lục là em bé nằm viện lâu nhất ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore. Theo bệnh viện, Yu Xuan đã “truyền cảm hứng cho những người xung quanh bằng sự kiên cường của mình”. “Điều này khiến Yu Xuan trở thành em bé phi thường của thời Covid-19 – một tia hi vọng trong bối cảnh phức tạp này”, phía bệnh viện cho hay.

    Chú rể bị tạt nước ướt sũng người khi đi đón dâu

    Cách đây ít ngày, một đoạn video ghi cảnh chú rể và đoàn rước dâu bị tạt nước khi đến đón dâu đã lan truyền trên mạng xã hội TikTok. Từ đoạn video, có thể thấy chú rể khoác bộ vest đen bảnh bao, tay cầm bó hoa cưới. Trong khi đó, các phù rể cũng ăn mặc lịch sự với quần âu, áo sơ mi trắng.

    Tuy nhiên, chú rể cùng đoàn rước dâu sau đó đã bị hàng chục người phía nhà gái tạt nước vào người khi đi trên đoạn đường dốc khá dài. Một số người chỉ cầm gáo nước để tạt nhưng có người xách cả xô nước hoăc bê chậu nước ra hất vào người chú rể. Thậm chí, có người còn sử dụng cả vòi nước.

    Thời điểm đến được trước cửa nhà gái, chú rể và mọi người trong đoàn rước dâu đều đã “ướt như chuột lột”. Thế nhưng, chú rể cùng đoàn đón dâu trông vẫn rất vui, không ai cau có hay khó chịu với việc bị tạt nước.

    tin tuc doi song ngay 118 nghich kip min be trai 8 tuoi bi dap nat ban tay
    Chú rể và đoàn đón dâu bị tạt nước "ướt như chuột lột".

    Địa điểm, thời gian xảy ra sự việc nói trên không được tiết lộ. Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cảm thấy việc đó rất thú vị, giúp cô dâu và chú rể có đám cưới đáng nhớ. Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra phẫn nộ trước hành động của nhà gái.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11-8-2021-nghich-kip-min-be-trai-8-tuoi-bi-dap-nat-ban-tay-a509782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan