+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2020: Nghi ngờ bị "cắm sừng", vượt 100km để đấm kẻ thứ ba

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi ngờ bị "cắm sừng", một thanh niên vượt 100km lúc nửa đêm để đấm kẻ thứ ba

    Vượt 100km để đấm kẻ thứ ba. (Hình minh họa)

    Nam thanh niên tên là Taro, 24 tuổi, ở Komatsushima (Nhật). Taro và người yêu đã cùng cài đặt một ứng dụng trên điện thoại thông minh để mỗi người có thể định vị được người kia bất kỳ lúc nào.

    Mới đây, vào nửa đêm, Taro mở điện thoại để “kiểm tra” người yêu của mình. Anh sững sờ nhận thấy cô ấy ở gần một khách sạn tại thành phố Himeji. Taro lập tức nghĩ rằng người yêu đang lừa dối mình nên quyết định tới Himeji để “đánh ghen”.

    Về mặt địa lý, Himeji ở cách Komatsushima đến 100km. Nhưng lúc lửa giận bùng lên thì khoảng cách và cả thời gian chẳng có nghĩa lý gì. Nửa đêm nửa hôm, Taro lái xe 2 tiếng đồng hồ, vượt 100km tới Himeji để “bắt tận tay”.

    Khi tới nơi, anh thấy người yêu mình đúng là đang ở cùng một thanh niên khác, 21 tuổi, người thành phố Tatsuno.

    Tuy vừa lái xe quãng đường dài nhưng do tức giận nên Taro vẫn còn đủ sức để quát tháo và đấm thẳng vào cổ của thanh niên kia mà không cần hỏi han sự tình.

    Cú đấm không gây thương tích nghiêm trọng cho “tình địch”, nhưng sau đó, Taro bị cảnh sát bắt vì tội tấn công người khác.

    Không có thông tin về chuyện giữa người yêu của Taro và thanh niên 21 tuổi kia. Nhưng dù gì, Taro là người thiệt thòi nhất vì giờ bị coi là phạm pháp và khả năng lớn là cũng mất luôn cả người yêu.

    Phẫu thuật đưa dạ dày nằm sai vị trí trở về ổ bụng

    Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: Báo Cần Thơ

    Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đưa dạ dày nằm sai vị trí trở về ổ bụng của cụ bà 85 tuổi, ở quận Ô Môn. Cụ bà nhập viện vì đau dữ dội vùng thượng vị, ăn vào khó thở, nôn ói.

    Thay vì nằm ở vùng thượng vị trong ổ bụng, thì dạ dày của cụ bà nằm ở lồng ngực, nằm gần trung thất, chèn ép tim, phổi nên bà thường đau nặng ngực, khó thở. Qua thăm khám và chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bà bị thoát vị khe hoành.

    Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi, đưa dạ dày xuống ổ bụng, xếp nếp đáy vị kiểu Nissen và khâu hẹp lỗ khe hoành.

    Hôn mê vì chữa viêm gan B bằng thuốc mua trên mạng

    Nam bệnh nhân đang tiếp tục được hồi sức tại Khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

    Nam bệnh nhân 40 tuổi, quê Bắc Giang được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng vàng da, vàng mắt, không đi tiểu được, lơ mơ hôn mê, xét nghiệm chức năng gan rất xấu.

    Người nhà cho biết, bệnh nhân mắc viêm gan B, xơ gan hai năm nay, đã uống thuốc kháng virus để điều trị. Khi duy trì thuốc kháng virus, tình trạng bệnh nhân ổn định, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, vì nghe theo lời mách trên mạng xã hội, anh tìm mua thêm một số loại thuốc nam, thuốc lá được quảng cáo chữa khỏi viêm gan B về uống. Sau một thời gian, tình trạng bệnh nhân đột ngột chuyển xấu.

    Bệnh nhân tiên lượng khó khăn bởi chức năng gan, thận đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy xâm nhập, kết hợp biện pháp hồi sức. Đồng thời, cố gắng tìm hiểu căn nguyên chính gây ngộ độc, đưa ra phương án giải độc phù hợp.

    Các bác sĩ khuyến cáo những người đã mắc viêm gan virus cần khám bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chủ động quản lý điều trị, tránh trường hợp bệnh diễn tiến nặng. Lưu ý, tuyệt đối không được bỏ thuốc vì có thể khiến viêm gan tiến triển xơ gan hóa và ung thư hóa. Đặc biệt, không tự ý sử dụng các loại thuốc truyền miệng, tránh những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1102020-nghi-ngo-bi-cam-sung-vuot-100km-de-dam-ke-thu-ba-a340828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan