+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11: Cả làng chung tay lo an táng bé tí hon K'Rễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cả làng chung tay lo an táng bé tí hon K'Rễ

    Đinh Văn K'Rễ bé tí hon nhưng đầy nghị lực để vươn lên, chiến thắng nghịch cảnh. (Ảnh: Zing)

    Chiều 9/11, cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rễ bị đột quỵ phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho hay khi nhập viện, cậu bé tí hon đã bị nhiễm trùng huyết, viêm não. Bệnh viện đã nỗ lực điều trị nhưng cậu bé không qua khỏi.

    Hai ngày qua, người dân Gò Da, xã Sơn Ba, huyện vùng cao Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi tập trung dựng lán trại và lo an táng cho Đinh Văn K'Rễ theo tập tục địa phương.

    Thầy giáo Đặng Văn Cương, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà), người đã gắn bó, chăm sóc bé K'Rễ suốt 5 năm qua chia sẻ trên Tri thức trực tuyến: "K'Rễ qua đời, tôi đau đớn như mất đứa con của mình. Vừa lội bùn băng rừng hơn 8km, vừa bóp bóng oxy giữ những hơi thở cuối cùng cho K'Rễ về đến làng mà tôi như đứt từng khúc ruột".

    Sự ra đi đột ngột của bé K'Rễ khiến gia đình và người dân nơi Gò Da vô cùng đau lòng.

    Nhận tin K'Rễ qua đời, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gọi điện cho thầy Cương để gửi lời chia buồn đến gia đình bé tý hon. Nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự tiếc thương, chia sẻ với gia đình cậu bé.

    Người phụ nữ ung thư vòm họng vượt cạn thành công hiếm gặp

    Bệnh nhân phát hiện ung thư vòm họng khi đang mang thai 20 tuần. (Ảnh: VTC News)

    Thai phụ mang thai 20 tuần (Lâm Đồng) nhập bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với thần thái xanh xao hốc hác, suy kiệt, hạch cổ bên phải to, xét nghiệm thiếu máu nặng.

    Kết quả sinh thiết khối u cho thấy đây là u ác tính đang sùi loét hoại tử, tăng sinh nhiều mạch máu, tổn thương u bít kín vùng vòm mũi họng 2 bên, xâm lấn lên trên hố chân bướm và sàn mũi. Ghi nhận mỗi ngày thai phụ ói từ 200-300ml máu,dù được thực hiện các biện pháp cầm máu nhưng không thành công.

    Bác sĩ nhận định đây là 1 ca nặng, nguy cơ tử vong cao cho cả mẹ lẫn thai nhi. Thai phụ xuất huyết, thiếu máu nặng, có thể suy đa cơ quan cho thai phụ và suy thai, mất tim thai bất cứ lúc nào…

    Ê-kíp đã đi đến quyết định táo bạo là cắt toàn bộ khối u đang chảy máu liên tục song vẫn phải dưỡng thai tối đa. Bác sĩ cho hay những ca mắc ung thư vòm mũi họng thường chỉ điều trị bằng xạ trị, hóa trị, chưa bao giờ phẫu thuật cắt khối u. Bác sĩ vừa cắt khối u vừa phải kẹp đốt các mạch máu nuôi u trong tình trạng truyền máu liên tục, nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong bất kỳ lúc nào trên bàn mổ.

    Tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt sau mổ, hết chảy máu, đã ăn được. Thai phụ được dưỡng thai và cho phác đồ hoá trị ung thư ít tác dụng phụ nhất cho thai.

    Sau 15 tuần, thai nhi được 35 tuần các bác sĩ BV Hùng Vương mổ bắt thai, một bé trai nặng 2,3kg chào đời khỏe mạnh.

    Cứu bệnh nhân tự tử bằng thuốc trừ sâu

    Bệnh nhân T.V.C. (40 tuổi, trú tại Đồng Văn, Bình Liêu, Quảng Ninh) được người nhà đưa vào khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) trong tình trạng lơ mơ, kích thích, da lạnh, vã mồ hôi, tím tái toàn thân, sùi bọt mép màu trắng, suy hô hấp, trụy mạch.

    Bệnh nhân đã uống một chai 90ml thuốc trị rầy basa 50EC.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân thở oxy nồng độ cao qua mặt nạ, rửa dạ dày cấp cứu, bơm than hoạt tính, truyền dịch tăng thải độc. Sau đó, người này được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định dần và tiên lượng tốt hơn.

    Các bác sĩ khuyến cáo, các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ là hóa chất cực độc. Khi vào cơ thể, chúng gây tổn thương tất cả cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là phổi, diễn biến nặng dần và không thể hồi phục.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1111-ca-lang-chung-tay-lo-an-tang-be-ti-hon-kre-a345619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan