+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2018: Tỉnh dậy sau 12 năm hôn mê vì tai nạn giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật bệnh nhân có khối u dạ dày gần 2kg

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u dạ dày kích thước rất lớn, nặng gần 2kg, phải cắt toàn bộ dạ dày.

    Bệnh nhân là ông L.V.T. (SN 1965, ngụ H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Khoảng 5 tháng gần đây ông bắt đầu cảm thấy mệt, đầy hơi, ăn chậm tiêu và đau bụng, sờ vào thấy có khối u vùng thượng vị. Ông đi khám tại một cơ sở y tế và được chẩn đoán bị sỏi thận.

    Sau một thời gian điều trị không giảm, ông đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Sau khi khám và thực hiện nội soi, ông được chẩn đoán u dạ dày với khối u rất lớn và được chỉ định phẫu thuật.

    Ths.Bs Nguyễn Hữu Kỳ Phương thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Một Thế Giới. 

    Ê kíp của Khoa Tiêu hóa đã cắt toàn bộ dạ dày, nạo hạch, nối ruột non với thực quản. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt và vừa xuất viện.

    Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ ăn ít hơn bình thường và nên chia ra để ăn nhiều lần trong ngày. Khi cơ thể đã thích nghi, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường. Việc cắt toàn bộ dạ dày sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân.

    Theo Ths.Bs Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long), việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tránh được nguy cơ di căn xa và ngăn được sự xuất huyết tiêu hóa của bệnh nhân, giảm nguy cơ tử vong.

    Tỉnh dậy sau 12 năm hôn mê vì tai nạn giao thông

    Theo Mirror, một người đàn ông hôn mê suốt 12 năm sau một vụ tai nạn ô tô mới tỉnh lại, sau khi được người mẹ tận tụy chăm sóc.

    Wang Shuboa, bị thương nặng sau vụ tai nạn năm 2006, khi đó anh mới 36 tuổi. Hơn một thập kỷ hôn mê, Wang được người mẹ Wei Mingying chăm sóc và khi tỉnh lại, anh cũng nhìn thấy mẹ ở bên mình.

    Bà Wei, 75 tuổi, đành dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để chăm sóc con, thậm chí đã một tháng gần đây bà gần như không ăn uống gì.

    Bà Wei hiện đang mắc nợ bệnh viện số tiền 117.000 Nhân dân tệ vì chi phí chữa trị cao. Bà Wei dậy từ 5h sáng chăm sóc con, bật khóc khi nhìn thấy con trai mở mắt sau một thời gian dài.

    Wang Shuboa bất ngờ tỉnh dậy sau 12 năm hôn mê.

    Cha của Wang qua đời từ lâu, nên bà Wei là người duy nhất chăm sóc con trai. Mặc dù chưa nói lại được nhưng Wang đã trao cho mẹ những nụ cười. Bà Wei tin tưởng con trai mình có thể bình phục.

    Bà nói với tờ Bắc Kinh: “Tôi rất vui và hạnh phúc. Hy vọng nó sẽ hồi phục hoàn toàn. Tôi không bao giờ từ bỏ con mình”.

    Nghị lực của người mẹ nhận được nhiều lời khen ngợi ở Trung Quốc. “Người đàn ông này đúng là một người con may mắn. Tôi đã khóc”, một lời bình luận trên mạng xã hội Weibo viết.

    Gắp xương cá đâm xuyên da cổ một cụ ông

    Ngày 10/11, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa phẫu thuật gắp xương cá cho một cụ ông. Có thể nói, trường hợp hóc dị vật là một chiếc xương cá đâm xuyên qua thực quản và trồi ra da cổ là rất hiếm gặp.

    Chiếc xương cá đâm xuyên qua da cổ ông E.

    Bệnh nhân nói trên là ông Đ.V.E (61 tuổi, ngụ  xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Theo lời kể của người nhà, vào khoảng hơn 1 tháng trước, ông E. có ăn cá và bị hóc xương. Sau đó, gia đình đã đưa ông này đến bệnh viện tư nhân để siêu âm, nội soi nhưng không phát hiện dị vật.

    Thời gian gần đây, ông E. luôn khó chịu vì họng ngày càng đau và sưng to. Sau đó, gia đình tá hỏa thấy xương cá đâm ra bên ngoài nên đã đưa ông đi cấp cứu.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành gây tê, mổ rạch da cổ lấy dị vật là một chiếc xương cá có chiều dài 2cm.

    Hiện sức khỏe ông E. đã hồi phục.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11112018-tinh-day-sau-12-nam-hon-me-vi-tai-nan-giao-thong-a250853.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan