+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 11/3: Người đàn ông bị sốc phản vệ sau khi ăn lòng lợn, tiết canh

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/3/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 11/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông sốc phản vệ độ 2 sau khi ăn lòng lợn, tiết canh

    Theo VietNamNet, ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết đơn vị này vừa cấp cứu nam bệnh nhân L.Q.H.S (51 tuổi, ngụ thôn Xuân Đoài, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bị sốc phản vệ sau ăn lòng lợn, tiết canh.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện vào ngày 8/3 trong tình trạng toàn thân da mẩn đỏ, tức ngực, khó thở. Bệnh nhân cho biết trước khi vào viện khoảng một giờ, anh đã ăn lòng lợn, tiết canh. Trước đó, người bệnh khỏe mạnh, chưa từng bị dị ứng với bất kỳ thực phẩm nào.

    Bác sĩ chẩn đoán người bệnh có triệu chứng sốc phản vệ độ 2. Sau một giờ được cấp cứu tích cực, sức khỏe của bệnh nhân dần tiến triển tốt, dấu hiệu mẩn đỏ trên da đã dịu lại, đỡ khó thở, tức ngực, các chỉ số sinh tồn như huyết áp, mạch, oxy trong máu về mức ổn định. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn.

    tin tuc doi song ngay 113 nguoi dan ong soc phan ve do 2 sau khi an long lon tiet canh1
    Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn. Ảnh: VietNamNet

    ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó phụ trách Phòng khám đa khoa Trung tâm Y tế Sóc Sơn chia sẻ, bệnh nhân sốc phản vệ độ 2 có thể nguy hiểm tới tính mạng.

    Sốc phản vệ là phản ứng dị ứng nguy hiểm, cần được xử lý và cấp cứu ngay lập tức, càng sớm càng tốt tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Khi có dấu hiệu sốc phản vệ như ngứa, da đỏ ửng, nổi mề đay, người bệnh cần ngừng ngay việc tiếp xúc với tác nhân và đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

    Nguy kịch sau khi uống nước lá du mại chữa táo bón

    TS.BS Hoàng Công Tình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, các bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân 73 tuổi bị ngộ độc lá cây du mại (hay còn gọi là cây lộc mại), nhập viện trong tình trạng nguy kịch, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

    Trước đó 3 ngày, bệnh nhân sử dụng lá du mại phơi khô để đun với nước uống chữa táo bón. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, vàng da, vàng mắt tăng dần, đi tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc chậm, da - niêm mạc - củng mạc mắt vàng, thiểu niệu.

    Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị thiếu máu nặng do tan máu, suy gan cấp, tổn thương thận cấp, rối loại đông máu, rối loạn nước – điện giải. Người bệnh nhanh chóng được điều trị, chăm sóc tích cực bằng truyền máu và các biện pháp hồi sức chuyên sâu để hỗ trợ các tạng suy.

    tin tuc doi song ngay 113 nguoi dan ong soc phan ve do 2 sau khi an long lon tiet canh2
    Sức khỏe người bệnh tạm ổn định sau gần 1 tuần điều trị. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Sau gần một tuần điều trị, hiện tại sức khoẻ bệnh nhân tạm ổn định, vẫn đang được điều trị, chăm sóc và theo dõi tích cực.

    Cắt bỏ u mỡ gần 1kg trên vai trái người phụ nữ

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp vừa phẫu thuật thành công khối u mỡ lớn vùng vai trái cho bệnh nhân nữ L.T.K (59 tuổi, ở thôn Mỹ Lộc, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

    Được biết, bệnh nhân sống chung với khối u lớn trên vai nhiều năm nay. Khối u với kích thước khá lớn chèn ép tại chỗ, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt mỗi khi nằm. Tuy nhiên, u không gây đau hay nóng đỏ nên người bệnh chủ quan, chỉ đến khi khối u to nhanh, bệnh nhân mới tìm đến khám và điều trị tại bệnh viện.

    Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định bệnh nhân có u mỡ lớn vùng vai trái. Khối u phát triển nhanh, ngày càng lớn, bệnh nhân khá lớn tuổi, thể trạng gầy yếu do đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

    tin tuc doi song ngay 113 nguoi dan ong soc phan ve do 2 sau khi an long lon tiet canh3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Theo bác sĩ Nguyễn Nhật Linh – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong, trong quá trình mổ, các bác sĩ đã sử dụng các thiết bị, dụng cụ hiện đại để bóc tách khối u một cách khéo léo, hạn chế tối đa chảy máu.

    Sau hơn 45 phút phẫu thuật bóc tách tỉ mỉ, các bác sĩ đã lấy thành công khối u nặng 0,7 kg gồm các tổ chức mỡ ra khỏi cơ thể cho người bệnh. Hiện, sức khỏe người bệnh đã ổn định, vùng phẫu thuật đang dần hồi phục tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1132023-nguoi-dan-ong-bi-soc-phan-ve-sau-khi-an-long-lon-tiet-canh-a568400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan