+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/4/2020: Mất trí nhớ sau khi chảy máu cam, cô gái yêu lại từ đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mất trí nhớ sau khi chảy máu cam, cô gái yêu lại từ đầu

    Thông qua tin nhắn, Sophie biết mình đã có bạn trai nhưng không nhớ chính xác anh ta là ai.

    Sophie Clayton, 26 tuổi, bị chảy máu cam vào tháng 11/2019, gây ra một rối loạn hiếm gặp ngắt kết nối não của cô với hệ thống thần kinh. Trong vài phút ngắn ngủi, Sophie đã quên mất mã pin điện thoại của mình, quên mất ngày tháng và cả tên của chính cô trước khi được đưa tới bệnh viện.

    Và trong quãng thời gian hồi phục, Sophie không có chút hồi ức nào về người bạn trai 2 năm rưỡi của mình tên Jonathan Wilson, 26 tuổi. Vì vậy, giống như bộ phim nổi tiếng "50 lần hẹn đầu tiên", Jonathan đã phải hẹn hò với Sophie lại từ đầu.

    Ban đầu, Jonathan đã làm một album ảnh cho Sophie như một cách gợi lại những khoảnh khắc quan trọng trong mối quan hệ của hai người. Sau đó, Jonathan đưa Sophie đến địa điểm đặc biệt ở Kew Gardens, phía Tây Nam London, nơi anh từng hỏi cô xem có muốn làm bạn gái của mình không. Dần dần, Sophie đã lấy lại được cuộc sống trước đây và nói rằng mình yêu Jonathan một lần nữa.

    "Bạn bè của tôi nói rằng mối quan hệ của chúng tôi giống như bộ phim "50 lần hẹn đầu tiên" và tôi chắc chắn có thể thấy sự tương đồng. Khi mọi thứ xảy ra, tôi cảm thấy sốc, bối rối và buồn khi biết mình đã quên mọi thứ và đặc biệt là không biết tại sao.

    Tôi cảm thấy buồn vì bản thân đã mất 26 năm ký ức, khiến tôi không thể trở thành chính mình, nhưng tôi cũng mong muốn có thể tạo ra những ký ức mới bên những người tôi yêu.

    Tôi lại yêu Jonathan lần nữa, điều đó thật đáng yêu. Mặc dù tôi buồn vì đã quên tất cả những điều từng làm trước đây nhưng cảm giác thật đặc biệt khi nhìn thấy mọi thứ trở thành lần đầu tiên với Jonathan. Mới hôm nọ, anh ấy đưa tôi ra bãi biển và nó vẫn như lần đầu tiên - thật tuyệt vời", Sophie chia sẻ.

    "Tôi không thường bị chảy máu cam và tôi không nghĩ việc đó thực sự có gì đáng lo ngại. Mũi tôi bị chảy máu khoảng 15 đến 20 phút và lúc đó tôi đang đợi mẹ trong bếp để cầm máu thì máu đột nhiên chảy ra ở cả mắt trái của tôi.

    Mẹ tôi ngồi xuống sàn bếp và phía thân trái của tôi hoàn toàn yếu ớt. Bà ấy đã gọi điện cho xe cứu thương vì nghĩ rằng tôi bị đột quỵ và tôi đã hỏi mẹ điện thoại của mình để có thể gọi cho nơi làm việc báo rằng tôi sẽ không thể đến.

    Mẹ đưa cho tôi điện thoại và tôi nhập mã pin để mở khóa màn hình nhưng tôi không thể nhớ các con số - tâm trí tôi trống rỗng. Khi xe cứu thương đến vài phút sau, tôi vẫn đang cố nhớ và họ hỏi tôi một vài điều như ngày hôm đó là ngày nào nhưng tôi không thể nói với họ. Tôi thậm chí không thể nhớ tên mình là gì khi họ hỏi tôi - điều đó thật đáng sợ", Sophie nói thêm.

    Đưa vợ đi đẻ, ông bố hoảng hồn khi con chào đời trong chiếc xe ô tô đang chạy

    Callie chào đời trong chiếc xe đang chạy với vận tốc 96km/h và được cắt dây rốn ngay trên xe.

    Bà mẹ Louise Brooks (30 tuổi), sống tại Tamworth, Staffordshire (Anh), bị đau bụng chuyển dạ khi đang ở nhà. Chồng chị, anh Radford Kettle vội vã lấy xe đưa vợ đến bệnh viện.

    Dù vậy, tự dưng chị Louise lại linh cảm rằng mình sẽ không kịp đến bệnh viện. Và linh cảm của bà mẹ này đã đúng, em bé Callie Jean Kettle chào đời trong chiếc xe đang chạy như bay để kịp đến bệnh viện.

    Chị Louise nói: "Tôi không biết liệu chúng tôi có đến kịp bệnh viện hay không, nhưng khi đang ở trên ô tô, nước ối của tôi bị vỡ và tôi biết là con đã sẵn sàng ra ngoài.

    Tôi la lên với chồng: 'Em muốn rặn'. Vừa lúc ấy, đầu của Callie bị đẩy ra và con chào đời".

    Còn anh Radford kể: "Tôi đang tập trung lái xe thật nhanh để đưa Louise đến bệnh viện thì đột nhiên tôi nghe cô ấy hét lên một tiếng.

    Quay lại tôi thấy bé Callie ra ngoài rồi. Tôi liền dừng xe và gọi xe cứu thương. Họ đến rất nhanh. Con tôi được cắt dây rốn ngay trong xe, và sau 1 đêm nằm viện, hai mẹ con Louise đã được về nhà".

    Nhân viên y tế tiếp nhận cuộc gọi nhờ hỗ trợ của ông bố này đã nhận xét rằng đây là một người cha bình tĩnh và đã làm tốt những gì chúng tôi hướng dẫn trước khi xe cấp cứu đến nơi.

    Hai giờ đồng hồ căng thẳng bác sĩ đứng ép tim giành giật sự sống cho sản phụ

    Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai trực chờ, tiếp nhận sản phụ từ bệnh viện Hà Đông chuyển đến - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 3/4, bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận ca cấp cứu này từ bệnh viện Hà Đông chuyển đến. Nữ bệnh nhân này bị sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, suy tạng sau mổ cắt tử cung do rau bong non.

    Bệnh nhân đã ngừng tim 2 lần, lần đầu khi xe cấp cứu đang vào bệnh viện. Các bác sĩ đã ép tim, hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân ngay trên đường đưa bệnh nhân vào khoa cấp cứu.

    Bác sĩ Ngô Đức Hùng khoa Cấp cứu A9, bệnh viện Bạch Mai là một thành viên trong ê kíp cấp cứu cho bệnh nhân xúc động chia sẻ: "Có lẽ trong cuộc đời làm nghề, tôi sẽ mãi mãi không bao giờ quên được khoảnh khắc này. Hai tiếng ép tim ngoài lồng ngực, truyền 4 lít máu, toan chuyển hóa nặng".

    "Người nhà đã được chuẩn bị tinh thần bệnh nhân có khả năng tử vong. Thế rồi tim của sản phụ đập lại, sau vài ngày rút được máy thở. Sức sống con người quả thật kỳ diệu”.

    Do sản phụ bị quá nặng, nguy cơ chảy máu cao sau phẫu thuật nên không thể sử dụng phương pháp ECMO (tim phổi nhân tạo). Tình trạng bệnh nhân xấu đi nhanh, các chỉ số sống đều ở mức nguy hiểm.

    Tuy nhiên, trong phòng cấp cứu, các bác sĩ vẫn kiên trì thay nhau ép tim, truyền hơn 4 lít máu và chế phẩm máu liên tục. Sau hơn 2 giờ, tim bệnh nhân đập lại nhưng nhiều thời điểm, bệnh nhân tưởng chừng không thể vượt qua được.

    Với sự nỗ lực, phối hợp hết sức của các y bác sĩ, điều kỳ diệu đã đến, sau 2 ngày bệnh nhân bắt đầu có các dấu hiệu tích cực, tình trạng bệnh nhân dần tốt hơn.

    Ngày 7/4/2020, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt và được rút ống nội khí quản.

    Để vượt cạn thành công, người mẹ ấy đã được truyền tổng cộng 35 đơn vị chế phẩm máu nhóm O. Chỉ trong 2 ngày đầu tại bệnh viện Bạch Mai (ngày 3 và 4/4) bệnh nhân đã được truyền 22 đơn vị chế phẩm máu các loại.

    Trước đó, khi mổ lấy thai tại bệnh viện Hà Đông, bệnh nhân đã được nhận 6 đơn vị khối hồng cầu 350 ml và 7 đơn vị chế phẩm máu.

    Phát hiện trẻ sơ sinh mắc bệnh xương thủy tinh rất hiếm gặp

    Trẻ sơ sinh mắc bệnh xương thủy tinh rất hiếm gặp.

    Các bác sĩ Khoa Nhi - Sơ sinh bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vừa phát hiện một trường hợp bé trai sơ sinh mắc bệnh xương thủy tinh, một bệnh lý bẩm sinh rất hiếm gặp, với tỉ lệ khoảng 1/10.000 trẻ.

    Bé là con của chị T.N.N (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Chị N. nhập viện bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ trong tình trạng chuyển dạ sanh, ối vỡ sớm, thai 38 tuần, vết mổ cũ và được chỉ định mổ lấy thai. Bé cân nặng 2.480gram, tứ chi có biến dạng.

    Ngay sau đó, bé được chuyển lên Khoa Nhi - Sơ sinh để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Tại khoa, các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm, cùng với hình ảnh X-quang, ghi nhận bệnh nhi có hệ xương tứ chi biến dạng, vỏ xương mỏng, giảm độ đặc của xương, gãy xương tự nhiên (ảnh). Các bác sĩ chẩn đoán ban đầu bé mắc bệnh xương thủy tinh (Osteogenesis Imperfecta).

    Theo bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, bệnh xương thủy tinh do di truyền và đột biến gene tự thân ở trẻ. Nếu được phát hiện sớm, tư vấn tốt sẽ hạn chế tối đa các biến chứng và tránh được những bệnh lý bẩm sinh xảy ra ở những thế hệ tiếp theo. Vì thế, mọi người nên kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân và khi mang thai, chị em cần thăm khám thai định kỳ để phát hiện sớm những bất thường về di truyền cũng như dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1142020-mat-tri-nho-sau-khi-chay-mau-cam-co-gai-yeu-lai-tu-dau-a319152.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan