+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/5/2019: Gặp cụ bà người Mông 94 tuổi có mái tóc dài gần 4 mét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gặp cụ bà người Mông 94 tuổi có mái tóc dài gần 4 mét

    Cụ Vừ Y Chia, sinh ngày 01/01/1925 ở bản Huồi Mới 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An). Từ năm 30 tuổi cụ đã không cắt tóc nữa, "bởi cứ cắt tóc là tôi thấy mệt trong người", Cụ Vừ Y Chia nói. Vả lại, theo quan niệm của cụ, việc không cắt tóc là để cầu may mắn, bình yên cho con cháu.

    Cụ Vừ Y Chia năm nay 94 tuổi - Ảnh: Báo Nghệ An

    Kể từ khi quyết định không cắt tóc cụ cũng không bao giờ gội đầu, các sợi tóc cứ quấn vào nhau, càng lớn tuổi thì tóc càng ngả màu vàng cháy chứ không bạc.

    Cụ Vừ Y Chia cho biết, từ khi không cắt tóc thì cụ không hề ốm đau, bệnh tật gì cả. Chỉ đến năm 2018, khi đó đã 93 tuổi, mắt mờ dần nên cụ đi thành phố Vinh để mổ thay thủy tinh thể và năm 2019 thấy nhức khớp chân nên cụ đi điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

    Giờ ngoài bị đau chân do viêm khớp thì cụ vẫn còn nhanh nhẹn, trí nhớ tốt. Cụ cũng cho biết thêm, chồng cụ kém cụ 4 tuổi hiện đang khỏe mạnh, gia đình cụ có 6 người con, 4 trai, 2 gái.

    Tivi 34 inch rơi trúng đầu, bé 13 tháng dập não hôn mê

    Chiều 10/5, lãnh đạo bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết, bệnh viện đang tích cực cứu chữa cho bé gái 13 tháng tuổi bị tivi rơi trúng đầu.

    Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện trẻ em Hải Phòng  - Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể vào lúc 20h ngày 8/5, bé N.N.G.H (13 tháng tuổi, ở Kiến An, Hải Phòng) được gia đình đưa đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê, có cơn ngừng thở, vết thương ở vùng đầu trầm trọng, có nguy cơ tử vong.

    Kết quả chụp, xét nghiệm cho thấy bé bị dập não, vỡ xương sọ vùng chẩm. Sau 4 giờ được cấp cứu tích cực, sức khỏe của cháu bé vẫn tiên lượng xấu.

    Các bác sĩ hội chẩn và quyết định mổ mở hộp sọ ngay trong đêm để xử lý khối máu tụ và cầm máu vùng tiểu não. Sau ca mổ, các chỉ số sinh tồn của cháu bé ổn định.

    Chị Nguyễn Thị Nhớ, mẹ bé H. cho hay: Trước khi xảy ra tai nạn hai anh em bé được gửi bà nội trông. Bà bận việc nhà, để hai cháu nhỏ chơi trong phòng ngủ. Hai đứa trẻ nô đùa khiến chiếc tivi 43 inch ở trên bàn rơi xuống trúng đầu bé H. Khi người lớn phát hiện sự việc cháu bé đã hôn mê.

    Vòng tránh thai đi lạc vào bàng quang tạo ra sỏi khủng

    Ngày 10/5, các bác sĩ chuyên khoa Thận - Tiết niệu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser, lấy vòng tránh thai trong bàng quang cho bệnh nhân Chẩu Thị T. (30 tuổi, trú tại huyện Lâm Bình, Tuyên Quang).

    Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tán sỏi bằng laser cho bệnh nhân - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Đây là trường hợp khá hiếm gặp khi bệnh nhân bị sỏi bàng quang do que tránh thai gây ra. Theo người nhà bệnh nhân, cách đây 4 năm, chị T. đã đặt vòng tránh thai, sau 20 ngày kiểm tra không thấy vòng trong buồng tử cung nghĩ rằng đã bị rơi ra ngoài nên cũng không đi kiểm tra lại. Gần đây, chị T. đau nhiều vùng hạ vị, tiểu buốt nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để khám bệnh. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. đã bị vòng tránh thai lạc vào bàng quang, dần dần hình thành sỏi bàng quang với kích thước (5x6)cm.

    Sau khi xác định được bệnh của bệnh nhân, các bác sĩ đã áp dụng phương pháp tán sỏi bàng quang ngược dòng bằng laser hiện đại. Sỏi được tán vụn bằng laser, sau đó vòng tránh thai sẽ được đưa ra khỏi cơ thể mà không phải mổ mở giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

    Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai, nên đi kiểm tra định kỳ 6 tháng/1 lần và sau từ 5-7 năm đặt vòng nên thay vòng tránh thai mới. Nếu thấy đau bụng nhiều, cơn đau tăng lên, hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần tới ngay các cơ sở y tế.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1152019-gap-cu-ba-nguoi-mong-94-tuoi-co-mai-toc-dai-gan-4-met-a274874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan