+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/10: Chú rể bật khóc vì hành động không ai ngờ tới của bố cô dâu

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/10/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chú rể bật khóc vì hành động không ai ngờ tới của bố cô dâu

    VTC News dẫn thông tin trên Sohu cho hay ngày 10/10, một cặp đôi ở Vân Nam (Trung Quốc) làm lễ đính hôn. Theo đúng phong tục địa phương, nhà trai đã trao cho nhà gái khoản tiền sính lễ 99.000 NDT (hơn 330 triệu đồng).

    Sau khi hoàn thành các lễ nghi, bố cô dâu bất ngờ trả lại khoản tiền nói trên cho gia đình chú rể. Hóa ra, ông suy nghĩ khác với quan niệm hôn nhân truyền thống, không coi chuyện trao sính lễ là điều đương nhiên. “Không cần sính lễ, miễn là các con hạnh phúc”, bố cô dâu nói.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 12102023 chu re bat khoc vi hanh dong khong ai ngo toi cua bo co dau3
    Chú rể xúc động bật khóc trước hành động của bố cô dâu. Ảnh minh họa: Sohu

    Hành động của ông khiến chú rể xúc động rơi nước mắt. Trong đoạn video được đăng tải, anh phải ôm mặt để giấu và lau đi những giọt nước mắt cảm kích. Với chú rể, việc sính lễ được trả lại không chỉ là vấn đề tiền bạc mà cho thấy sự chúc phúc của nhà gái dành cho anh và cô dâu.

    Chú rể chia sẻ: "Chúng tôi rất biết ơn sự thông cảm và ủng hộ của họ (bố mẹ cô dâu). Đây không chỉ là sự tôn trọng dành cho chúng tôi mà còn là sự kỳ vọng về cuộc sống hạnh phúc sau này của hai đứa".

    Video ghi lại diễn biến sự việc đã khiến dân tình xôn xao. "Quan điểm cho rằng hôn nhân không theo đuổi vật chất mà chỉ mưu cầu hạnh phúc thật đáng ngưỡng mộ"; "Họ đã nhìn thấy ý nghĩa thực sự của tình yêu và hôn nhân"; "Hy vọng họ sẽ hạnh phúc"… là một số bình luận của dân mạng.

    Ăn cơm với chả lá lốt, người đàn ông bị sặc, khó thở kèm đau ngực

    Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa nội soi phế quản ống mềm gắp thành công dị vật dài 7cm nằm trong đường thở cho bệnh nhân N.V.L (51 tuổi, trú tại xã Bảo Lý, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), theo VietNamNet.

    Được biết, người bệnh có tiền sử ung thư thực quản. Ông bị sặc, ho, khó thở và đau ngực trái trong lúc ăn cơm trưa với chả lá lốt. Sau khi được chuyển ngay vào Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên, bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp, có dị vật phế quản, K thực quản và tăng men gan.

    Người bệnh sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu. Bác sĩ CKII Chu Thị Thu Lan - Phụ trách khoa Hô hấp Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ, kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực có hình ảnh nghi ngờ dị vật kích thước 2,3x6mm đoạn gốc của phế quản thùy trên phổi trái, xẹp toàn bộ nhu mô phổi trái.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 12102023 chu re bat khoc vi hanh dong khong ai ngo toi cua bo co dau1
    Bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu. Ảnh: VietNamNet

    Bệnh nhân diễn biến suy hô hấp nhanh, các bác sĩ lập tức đặt ống nội khí quản. Sau khi hội chẩn với các bác sĩ khoa Hô hấp, bệnh nhân đã được lấy dị vật cấp cứu. Gốc bên trái phế quản có dị vật màu trắng ngà kèm lẫn những sợi rau màu xanh đậm gây bít tắc hoàn toàn lòng phế quản bên trái. 

    Sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại, kết hợp với kỹ thuật chuyên môn cao và kinh nghiệm xử trí các tình huống cấp cứu, các bác sĩ đã lấy được hoàn toàn dị vật (sợi và gân thịt lợn, rau xanh), dài gần 7cm, rộng 1,5cm ra khỏi đường thở. 

    Người bệnh được bơm rửa lòng phế quản. Sau khoảng 15 phút, bệnh nhân hết tím tái, có thể tự thở hoàn toàn, được rút ống nội khí quản và cho thở oxy gọng kính. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu.

    Nguyên nhân khiến người đàn ông sốt cao, đau đầu hơn 1 tuần

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết nam bệnh nhân N.V.T (65 tuổi, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ) được phát hiện sốt mò ngay khi đến khoa Cấp cứu của bệnh viện.

    Được biết, hơn 1 tuần trở lại đây, bệnh nhân xuất hiện sốt cao kèm đau đầu, đã tự dùng thuốc kháng sinh tại nhà nhưng không thuyên giảm. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện nốt điển hình do ấu trùng đốt ở vị trí bẹn phải, với đặc điểm nốt hình bầu dục, viền đỏ ở giữa, đóng vảy đen.

    Người bệnh được định hướng chẩn đoán sốt mò, chuyển điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, điều trị kháng sinh theo phác đồ điều trị sốt mò. Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được bác sĩ cho xuất viện.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 12102023 chu re bat khoc vi hanh dong khong ai ngo toi cua bo co dau2
    Bệnh nhân ở độ tuổi nào cũng có nguy cơ nhiễm sốt ve mò. Ảnh minh họa

    Sốt mò (còn gọi sốt bụi rậm, sốt phát ban rừng…) thường gặp ở những khu vực rừng núi có cây cối rậm rạp, đất mùn ẩm ướt, hang hốc trong núi đá hay những nơi như hai bên bờ suối. Bệnh có thể rải rác quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất là khoảng tháng 6 đến tháng 9.

    Nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ loại vi khuẩn thuộc họ Rickettsia. Những người sinh sống gần khu vực ổ dịch, hay đi vào rừng, vào hang, lội sông suối hoặc phát quang cây cối, làm nương rẫy… là các đối tượng dễ mắc bệnh.

    Bệnh nhân ở độ tuổi nào cũng có nguy cơ nhiễm sốt ve mò, kể cả trẻ em hay người lớn khi đã bị ấu trùng mò tấn công. Sốt mò không lây lan từ người sang người.

    XEM THÊM: Nam bệnh nhân 31 tuổi mắc bệnh lý hiếm gặp, phải điều trị bằng cách rửa phổi

    Biểu hiện đặc trưng của sốt mò là người bệnh bị sốt cao liên tục (trên 38 – 40 độ C), kiểm tra trên cơ thể phát hiện vết loét do mò đốt điển hình ở vị trí da mỏng mềm. Triệu chứng kèm theo có thể là nhức đầu chóng mặt dữ dội, phát ban và nổi hạch sưng đau. Bệnh có diễn tiến từ nhẹ đến nặng, có thể gây tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-10-2023-chu-re-bat-khoc-vi-hanh-dong-khong-ai-ngo-toi-cua-bo-co-dau-a594823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan