+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/11: Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau khi ăn trứng cóc

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau khi ăn trứng cóc

    Ngày 11/11, báo Giao Thông đưa tin về trường hợp một người đàn ông phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn trứng cóc. Được biết, bệnh nhân là anh T.A.G (30 tuổi, trú tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

    Người nhà cho biết, hôm 4/11, bệnh nhân lấy 2 bộ trứng cóc nấu cháo ăn. Dù được can ngăn do đã có nhiều người ngộ độc vì ăn trứng cóc, bệnh nhân vẫn nhất quyết ăn để chứng tỏ mình khỏe mạnh, không “sợ” trứng cóc.

    Khoảng 1 tiếng sau khi ăn, bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau đầu, chóng mặt, buôn nôn, đau ngực trái, đánh trống ngực, đau bụng và nôn ói. Bệnh nhân nôn ói 2 lần thì được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 1211 nguoi dan ong nhap vien cap cuu sau khi an trung coc1
    Bệnh nhân dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Báo Giao Thông

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn nhiều, li bì, chân tay lạnh, rối loạn nhịp tim. Các bác sĩ  nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc, tổn thương đa cơ quan do ăn trứng cóc.

    Xác định đây là trường hợp ngộ độc nặng đe dọa tính mạng, các bác sĩ khẩn trương xử trí rửa dạ dày, cân bằng nước điện giải, kiểm soát nhịp tim, dùng các loại thuốc điều trị biến chứng tim mạch, gan, thận...

    Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi. Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân dần ổn định hơn, giảm mệt, không còn đau bụng, nôn ói, nhịp tim, huyết động ổn định, chức năng gan, thận có cải thiện, kali máu về bình thường. Theo dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Phẫu thuật thành công cho ca song thai ở Phú Thọ

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, các bác sĩ khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) vừa thực hiện phẫu thuật thành công ca  song thai cho sản phụ N.T.K.H (trú tại xã Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ). Được biết, sản phụ năm nay 25 tuổi, mang thai lần thứ 2.

    Sản phụ nhập viện trong tình trạng đau bụng, cổ tử cung đã mở 4 cm, có sẹo phẫu thuật lấy thai cũ, thai đôi nên được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Trong quá trình mổ đón cặp song sinh, bé trai thứ nhất chào đời thuận lợi, trong khi đó bé trai thứ hai vẫn còn nằm trong bọc ối.

    Các bác sĩ đã nhanh chóng  rạch túi nước ối đưa bé ra ngoài và cắt dây rốn. Cân nặng lần lượt của hai bé trai sơ sinh là 2,5 kg và 2,9 kg. Sau sinh, sức khỏe của cả sản phụ và hai bé đều ổn định.

    Theo các bác sĩ, thông thường khi bé chuẩn bị chào đời, túi ối sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Việc  em bé chào đời với nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp, đặc biệt là trong trường hợp này khi sản phụ mang thai đôi nhưng chỉ có một bé vẫn còn trong bọc ối.

    Bệnh nhi 5 tuổi bị hóc đồng xu trong thực quản

    Theo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang mới đây đã can thiệp, xử lý kịp thời trường hợp bệnh nhi 5 tuổi bị hóc đồng xu. Được biết, bệnh nhi là bé H.N.D (trú tại xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

    Bà của bệnh nhi cho hay, khoảng 16h30 ngày 5/11, bệnh nhi cùng anh trai sang nhà hàng xóm chơi và mang một số đồ chơi về nhà. Khoảng 17h cùng ngày, người bà thấy cháu trai bảo em gái nuốt đồng xu vào bụng. Không biết xử trí ra sao và lo cháu có thể gặp nguy hiểm, người bà lập tức đưa bệnh nhi đến bệnh viện.

    tin tuc doi song ngay 1211 nguoi dan ong nhap vien cap cuu sau khi an trung coc3
    Bệnh nhi hiện sức khỏe ổn định, có thể ăn uống bình thường và đã được xuất viện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang để xác định chính xác vị trí của dị vật. Kết quả cho thấy đồng xu đường kính khoảng 2cm bị mắc kẹt tại thực quản của bệnh nhi. Rất may, dị vật có cạnh tròn xung quanh nên không gây bịt đường thở của bệnh nhi.

    Bệnh nhi không có triệu chứng bất thường nên các bác sĩ quyết định tiếp tục theo dõi sát tình hình, tạm thời chưa can thiệp thủ thuật. 1 ngày sau đó, bệnh nhi được chụp X-quang kiểm tra, cho thấy đồng xu vẫn nằm tại thực quản, không di động được. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tiến hành gây mê nội soi đường tiêu hoá trên để gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhi, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

    Sau khoảng 20 phút nội soi gây mê, đồng xu mắc kẹt tại cơ thắt thực quản trên đã được bác sĩ lấy ra khỏi thực quản của bệnh nhi. Nội soi kiểm tra vùng thực quản của bệnh nhi thấy hiện tượng viêm phù nề, xung huyết kèm trợt, rớm máu. Bệnh nhi tiếp tục được điều trị tại Khoa Ngoại. 4 ngày sau, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, bệnh nhi ăn uống bình thường và được ra viện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-11-2021-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-trung-coc-a518955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan