+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/6: Phẫu thuật cứu bé 2 tuổi bị hóc hạt lạc khi ăn xôi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phẫu thuật cứu bé 2 tuổi bị hóc hạt lạc khi ăn xôi

    Infornet dẫn thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết các bác sĩ ở bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống một bệnh nhi 2 tuổi bị hóc hạt lạc trong lúc ăn xôi. Được biết, bệnh nhi là bé N.V.L.K. (2 tuổi, trú thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

    Khoảng 9h ngày 10/6, bệnh nhi đang ăn xôi thì bất ngờ ho sặc sụa, khó thở, nôn ra bọt hồng và tím môi từng cơn. Gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhi tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để kiểm tra. Nhận thấy bệnh nhi có triệu chứng lơ mơ, môi tím nhẹ, thở gắng sức và SPO2 94%, các bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp vi tính lồng ngực, cho hình ảnh viêm thùy trên phổi phải và hình ảnh nghi dị vật ở phế quản gốc phải.

    tin tuc doi song ngay 126 phau thuat cuu be 2 tuoi bi hoc hat lac khi an xoi1
    Các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Infornet

    Vào 13h15 cùng ngày, bệnh nhi được đặt nội khí quản, chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2). Khi được đưa tới khu vực cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 2), bệnh nhi vẫn lơ mơ, thở gắng sức hai thì và thông khí giảm cả 2 bên phổi. Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh mờ thùy trên phổi phải, ứ khí rõ 2 phế trường.

    Nhận định định đây là trường hợp khẩn cấp, đe dọa tới tính mạng, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu. Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được dị vật, là 2 mảnh của hạt lạc nằm ở phế quản gốc 2 bên. Bệnh nhi hiện tỉnh táo, tự thở và đang tiếp tục điều trị nội khoa tại khoa Nhi của Bệnh viện Trung ương Huế.

    Bỏ trốn khỏi nhà từ cửa sổ căn hộ ở tầng 9, người phụ nữ ngã tử vong

    Một trang tin của Nga mới đây đã đưa tin về chái chết thương tâm của người phụ nữ 44 tuổi sống tại thành phố St.Petersburg (Nga). Được biết, người phụ nữ này nghiện rượu nặng, thường xuyên ở trong tình trạng xay xỉn. Vì muốn ngăn vợ ra ngoài uống rượu, chồng của người phụ nữ đã nhốt cô ở trong nhà.

    Tuy nhiên, người phụ nữ này đã nghĩ ra một cách thức vô cùng táo bạo để chạy trốn. Cụ thể, cô xé các tấm ga trải giường ra thành nhiều mảnh, sau đó nối chúng lại với nhau nhằm tạo thành một sợi dây.

    tin tuc doi song ngay 126 phau thuat cuu be 2 tuoi bi hoc hat lac khi an xoi2
    Người phụ nữ nối các mảnh ga trải giường với nhau tạo thành sợi dây để bỏ trốn khỏi nhà.

    Mặc cho căn hộ đang sinh sống nằm ở tầng 9, người phụ nữ vẫn kiên quyết thả sợi dây tự chế ra ngoài cửa sổ và bắt đầu leo xuống. Người phụ nữ thuận lợi xuống tới tầng 8, dừng lại một chút để nghĩ cách leo xuống tiếp. Sau một hồi suy nghĩ, người phụ nữ đã hơi ngả người ra phía sau nhằm tạo độ dốc, giúp việc đi trên tường trở nên dễ dàng hơn.

    Tại thời điểm người phụ nữ leo xuống tới tầng 7, sợi dây làm từ ga trải giường không chịu được sức nặng nên đã bị đứt. Hậu quả, người phụ nữ rơi xuống đất, tử vong ngay tại chỗ. Cảnh tượng đó khiến nhiều người không khỏi giật thót và cảm thấy hãi hùng.

    Cấp cứu thành công nam bệnh nhân bị cành tre đâm thủng mắt

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin vào sáng hôm 11/6, các bác sĩ ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấp cứu cho một người đàn ông bị cảnh tre chọc thủng mắt. Bệnh nhân là ông L. (56 tuổi, trú tại xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

    Bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới trong tình trạng không nhìn thấy gì, phải có người nhà dắt đi. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện mắt trái của bệnh nhân bị rách giác mạc, vỡ thủy tinh thể do chấn thương. Trong khi đó, mắt bên phải của bệnh nhân bị đục giác mạc hoàn toàn.

    tin tuc doi song ngay 126 phau thuat cuu be 2 tuoi bi hoc hat lac khi an xoi3
    Nam bệnh nhân có thể sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo chia sẻ của bệnh nhân, 6 năm trước, ông bị ong đốt vào mắt phải khi đi làm rừng. Bệnh nhân đã đi điều trị nhưng hiện mắt phải không nhìn thấy gì. Chiều tối hôm 10/6, ông bị cành tre đâm vào mắt khi đang chặt cây. Tai nạn khiến bệnh nhân bị đau nhức mắt, nhìn mờ.

    Các bác sĩ sau đó đã thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu khâu giác mạc bị rách và phẫu thuật thay thủy tinh thể bị vỡ đục theo phương pháp Phaco đặt thủy tinh thể nhân tạo cho bệnh nhân. Bệnh nhân hiện đã ổn định, dự kiến ra viện sau vài ngày nữa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-6-2021-phau-thuat-cuu-be-2-tuoi-bi-hoc-hat-lac-khi-an-xoi-a503650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan