+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/7: Y tá thi nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Y tá thi nhau bế em bé lên rồi lại đặt xuống vì lý do bất ngờ

    Một sản phụ tên Jade Bayer đã hạ sinh con trai vào hôm 5/4 vừa qua tại Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire (Anh). Bé trai được đặt tên Ronny-Jay Fewtrell. Sau khi sinh con, bà mẹ này lại chứng kiến một cảnh tượng “dở khóc dở cười”.

    Cụ thể, con trai của Jade sinh sớm 4 ngày nhưng cân nặng của cậu bé là 5,14kg. Điều này khiến các bác sĩ và y tá không khỏi ngỡ ngàng. Trước đó, tất cả ekip đỡ sinh đã đoán cậu bé nặng khoảng 4,7kg. Một số y tá không tin, liền bế bé trai xuống và đặt lên cân lại vài lần để đảm bảo cân không bị hỏng.

    tin tuc doi song ngay 127 y ta thi nhau beem be len roi lai dat xuong vi ly do bat ngo1
    Bé trai chào đời với cân nặng 5,14kg khiến ai nấy ngỡ ngàng.

    Jade nhớ lại: "Tôi nằm trên bàn đẻ mà thật sự không hiểu vì sao các y tá cứ bế con tôi xuống rồi lại đặt lên cân, sau đó còn bảo nhau "cân hỏng rồi" cho đến khi một nữ y tá thốt lên đây là em bé nặng cân nhất tại bệnh viện”.

    “Sau khi cân, đo chiều dài và vòng đầu, cả bác sĩ lẫn y tá đều ồ lên vì con tôi đạt kích thước của một em bé 4 tháng tuổi. Con không mặc vừa bất kỳ một bộ quần áo sơ sinh nào, y tá phải chạy qua khoa nhi xin quần áo của em bé từ 3 đến 6 tháng tuổi cho Ronny-Jay", Jade cho biết thêm.

    Thông tin về cân nặng của cậu bé Ronny-Jay đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người ở khoa khác của bệnh viện. Mọi người đổ xô tới xem cậu bé. Ranny-Jay không hề cáu giận hay thấy phiền, thay vào đó bé rất ngoan, hạnh phúc và mãn nguyện sau một giấc ngủ ngon.

    Chiếc bánh mỳ kẹp thịt có giá tới 6000 USD

    Golden Boy mới đây đã phá kỷ lục và trở thành món bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới với giá 6.000 USD (gần 138 triệu đồng). Chiếc bánh này do Robbert Jan de Veen, chủ sở hữu của nhà hàng Hà Lan De Daltons sáng tạo ra.

    Robbert đã nảy ra ý tưởng trong lúc đang ngồi tại nhà hàng và đọc thông tin về chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới tại Mỹ có giá 5.000 USD. Chiếc bánh Golden Boy của Robbert được làm từ 100% Wagyu A5, trứng cá muối Beluga, cua huỳnh đế, nấm cục trắng, ngoài ra còn có các nguyên liệu hảo hạng khác.

    tin tuc doi song ngay 127 y ta thi nhau beem be len roi lai dat xuong vi ly do bat ngo2
    Chiếc bánh mỳ kẹp đắt nhất thế giới được bán với giá 6000 USD.

    Để có được công thức phù hợp để làm ra chiếc bánh Golden Boy, Robbert đã tốn rất nhiều thời gian, thử và sai không biết bao nhiêu lần. Được biết, Robbert bán chiếc bánh kẹp đắt nhất thế giới và sẽ quyên góp toàn bộ số tiền thu  để dành tặng cho quỹ từ thiện làm điều tốt cho xã hội.

    Người được chọn thưởng thức chiếc bánh Goden Boy đầu tiên là Robèr Willemse, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và Đồ uống Hoàng gia Hà Lan. Robbert cho biết anh sẵn sàng làm thêm nhiều chiếc bánh Golden Boy nữa để phục vụ thực khách tại nhà hàng của mình.

    Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

    Báo Cần Thơ dẫn thông tin từ BS CKII Phạm Văn Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho hay, các bác sĩ tại bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị thủng tim. Được biết, bệnh nhân là nam, 33 tuổi, trú tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

    Trước đó, vào trưa ngày 9/7, bệnh nhân bị bạn nhậu đâm, vết thương thấu ngực trái, huyết áp tụt, kẹt, nhịp thở 22 lần/phút, lơ mơ, khó thở, da niêm tím tái. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 127 y ta thi nhau beem be len roi lai dat xuong vi ly do bat ngo3
    Sau khi được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn ổn đinh. Ảnh: BVCC/ Báo Cần Thơ

    Qua quá trình kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán sốc vì mất máu và chèn tim cấp, nghi do vết thương thủng tim. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu khẩn, xử lý vết thương xiên thủng tâm thất phải gần sát tâm nhĩ phải, máu chảy dữ dội, tim đập rời rạc sắp ngưng.

    Bác sĩ phẫu thuật khâu nhanh vết thương tim, xoa bóp tim trong lồng ngực, tiên adrenaline. 5 phút sau đó, tim của bệnh nhân đã đập lại bình thường. Sau một tiếng đồng hồ được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân hiện đã hoàn toàn tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-7-2021-y-ta-thi-nhau-be-em-be-len-roi-lai-dat-xuong-vi-ly-do-bat-ngo-a506789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan