+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2: Báo động đỏ liên viện cứu sống người phụ nữ bị đâm nhiều lần

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Báo động đỏ liên viện cứu sống người phụ nữ bị đâm nhiều lần

    Báo Tin Tức đưa tin ngày 31/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa thực hiện báo động đỏ liên viện, mổ khẩn cứu sống một phụ nữ bị đâm nhiều vết dao trên cơ thể trong tình trạng tính mạng bị đe doạ.

    Cụ thể, theo bác sĩ Trần Anh Thế - khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân N.T.P (48 tuổi, ngụ Long An) nhập viện ngày 25/1 trong tình trạng tiếp xúc chậm, thở oxy mũi, kích thích vật vã và trên thân thể có nhiều vết đâm.

    “Đây là trường hợp cấp cứu khẩn cấp vì các vết thương của bệnh nhân có thể đe doạ đến tính mạng chỉ trong vài phút. Do đó, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn nhiều chuyên khoa và phẫu thuật khẩn cấp ngay tại khoa Cấp cứu”, bác sĩ Trần Anh Thế thông tin.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 122024 bao dong do lien vien cuu song nguoi phu nu bi dam 17 vet dao
    Người bệnh tỉnh tảo, tiên lượng khá tốt sau gần 1 tuần điều trị. Ảnh: Báo Tin Tức

    Bác sĩ Trần Anh Thế cho hay, ca mổ kéo dài khoảng 2 giờ. Để thực hiện ca phẫu thuật này, bệnh viện đã phải huy động từ 8 - 12 nhân sự gồm nhiều y, bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau để phối hợp phẫu thuật.

    Sau mổ vết thương ở tim, bệnh nhân không còn chảy máu, tình trạng huyết áp ổn định. Trải qua gần một tuần điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, tiên lượng khá tốt và được theo dõi nguy cơ chảy máu lại trong tim.

    Được biết, bệnh nhân là chủ quán ăn ở Tân Thạnh (Long An), bị một thanh niên lạ mặt dùng dao đâm nhiều nhát, sau đó cướp xe máy, điện thoại di động bên trong cốp. Sau khoảng 2 giờ, cảnh sát bắt giữ được nghi phạm. Người này cho biết xin tiền nữ chủ quán không được nên rút dao đe dọa rồi đâm.

    3 người ở Quảng Nam bị ngộ độc vì ăn cá nóc

    Theo báo Đại Đoàn Kết, sáng 31/1, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân (3 trường hợp nguy kịch, 1 bệnh nhân ổn định), là những ngư dân đánh cá tại vùng ven biển xã Tam Hải (huyện Núi Thành) bị ngộ độc vì ăn cá nóc.

    Trước đó, vào 17h ngày 28/1, 4 nạn nhân gồm L.V.V. (50 tuổi), N.V.C. (55 tuổi), B.V.B. (35 tuổi), Đ.D.N. (41 tuổi, cùng trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu, trong đó 3 bệnh nhân gồm V., C. và B. trong tình trạng đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi và bệnh nhân N. chỉ đau đầu nhẹ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 122024 bao dong do lien vien cuu song nguoi phu nu bi dam 17 vet dao1
    Bệnh nhân ăn cá nóc bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Theo ông Đ.D.N., trưa 18/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc, do nghĩ cá nóc không có độc nên đã làm thịt ăn. Sau khi ăn vào khoảng 30 phút, 3 người bạn của ông N. có biểu hiện đau đầu, nôn ói.

    Tuy có các triệu chứng bị ngộ độc cá nóc nhưng mãi đến 17h cùng ngày, các nạn nhân mới được người thân đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đến chiều 29/1, ông N. điều trị tại khoa Nội tiêu hóa được xuất viện, trong khi 3 người còn lại điều trị tại bệnh viện và sức khỏe dần ổn định, đã qua cơn nguy kịch.

    Bác sĩ Trịnh Thị Mai Linh - Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam khuyến cáo: “Cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên sử dụng cá nóc làm thực phẩm để chế biến món ăn. Bởi trong cá này có độc tố tetrodotoxin, khi ăn cá nóc người bệnh sẽ có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong”.

    Trung Quốc ghi nhận ca tử vong do nhiễm hỗn hợp virus cúm A/H3N2 và H10N5

    Theo thông tin trên VOV, Trung Quốc ngày 31/1 ra thông báo về một trường hợp nhiễm hỗn hợp virus cúm A/H3N2 và H10N5 ở tỉnh Chiết Giang và ca bệnh này đã tử vong.

    Thông tin về ca bệnh được đăng trên trang web chính thức của Cục Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia Trung Quốc. Bệnh nhân là một phụ nữ 63 tuổi, ở thành phố Tuyên Thành (tỉnh An Huy, Trung Quốc), có nhiều bệnh lý nền.

    Ca bệnh đã xuất hiện các triệu chứng như ho, đau họng và sốt từ ngày 30/11/2023, được đưa đến cơ sở y tế địa phương điều trị do bệnh tình chuyển nặng vào ngày 2/12/2023. Đến ngày 7/12/2023, bệnh nhân được chuyển đến cơ sở y tế ở tỉnh Chiết Giang và tử vong vào ngày 16/12/2023.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 122024 bao dong do lien vien cuu song nguoi phu nu bi dam 17 vet dao2
    Hình ảnh virus H3N2 dưới kính hiển vi. Ảnh: NIAID

    Tỉnh Chiết Giang sau đó đã phân lập được virus cúm mùa H3N2 và cúm gia cầm H10N5 từ mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này. Ngày 26/1, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc đã tiến hành tái kiểm tra và cho kết quả phù hợp với kết luận trước đó.

    Các tỉnh Chiết Giang và An Huy đã tiến hành theo dõi y tế đối với những người tiếp xúc gần và không phát hiện thấy trường hợp bất thường nào.

    XEM THÊM: Nữ sinh đau bụng kèm ra máu, đi khám mới biết mang thai 30 tuần phải mổ cấp cứu gấp

    Mặc dù đánh giá virus H10N5 có nguồn gốc từ gia cầm chưa có khả năng lây nhiễm hiệu quả sang người và ca bệnh này là trường hợp ngẫu phát lây truyền từ gia cầm sang người, nguy cơ lây nhiễm sang người là thấp và chưa phát hiện có sự lây truyền từ người sang người, song các chuyên gia Trung Quốc vẫn khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với gia cầm ốm, chết, cũng như tiếp xúc trực tiếp với gia cầm sống, chú ý vệ sinh ăn uống, nâng cao ý thức tự bảo vệ và điều trị y tế càng sớm càng tốt khi có các triệu chứng bệnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-bao-dong-do-lien-vien-cuu-song-nguoi-phu-nu-bi-dam-nhieu-lan-a609376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan