+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2019: Bé trai bị 4 con chó cắn nát bộ phận sinh dục

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 12/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai bị 4 con chó cắn nát bộ phận sinh dục

    Ngày 11/3, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi Vũ Đức D. (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị chó cắn thương tích khắp người.

    Đau xót hơn, cháu Vũ Đức D. khi sinh ra chỉ nặng 1,7 ký, bị bại não từ nhỏ. Gần chục năm qua, D. hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

    Chị Phùng Thị Trang (mẹ của cháu D.) kể lại: Trong lúc ở nhà 1 mình, D. đại tiện vô thức, lúc đó, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến em mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. D. chỉ biết đau đớn nằm đấy, chẳng thể vẫy vùng kêu la được.

    Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa - Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – người trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho D. cho biết, trường hợp của bé D. rất thương tâm, từ lúc người nhà phát hiện bé bị chó cắn đến lúc đưa xuống bệnh viện đã hơn 10 tiếng.

    "Ngày 6/3, chúng tôi mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Do vết thương của bệnh nhân nặng, nên vẫn chưa xác định được bệnh nhân có hay không có tinh hoàn, có thể tinh hoàn vẫn còn ẩn trong vùng bụng” - bác sĩ Hoa nói.

    Bác sĩ Hoa cũng cho biết, để điều trị, bệnh nhi phải cắt cụt dương vật chỉ còn 1cm. Hiện, vết thương khô, dương vật còn lại đã được chuyển ra và che phủ, các vết thương tương đối ổn định.

    Tuy nhiên, bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật về sau. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tinh hoàn có ở trong vùng bụng không và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Sau khi bệnh nhân ổn định, sẽ tiêm phòng dại cho bệnh nhân và tiêm phòng dại cho cả 4 con chó.

    Trên người D chi chít vết thương do chó cắn

    Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo khi chỉ ở một mình. Nếu gia đình có nuôi chó, cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn… Con chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vaccine ngừa bệnh dại định kỳ.

    “Khi bị chó mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu trong trường hợp chảy máu rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu”- bác sĩ Hoa cho biết.

    Được biết, gia đình bé D. rất nghèo. Chị Phùng Thị Trang, vừa khóc vừa trách bản thân vì quá nghèo nên đã phải xuống Hà Nội làm thuê làm mướn, mới được nửa tháng thì xảy ra cơ sự.

    Chồng chị sức khỏe yếu nên chị phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống, nuôi 3 đứa con thơ, một cháu 4 tuổi, một cháu mới 2 tuổi. Còn D. bị di chứng bại não, bao năm nay chỉ nằm một chỗ, gia đình cũng không có tiền đưa em đi chữa trị, khó khăn, chồng chất khó khăn.

    Nhã Phương xuất hiện cực xinh đẹp sau tin sinh con

    Mới đây, Phan Lê Ái Phương đã chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh mới nhất của hội bạn thân showbiz cùng với Nhã Phương , Hoàng Oanh, Liêu Hà Trinh... Được biết, cả hội bạn đã tụ họp trong ngày đám cưới của một thành viên trong nhóm, người đẹp Đào Huyền Phương.

    Ngay sau hình ảnh của Phan Lê Ái Phương được chia sẻ, rất nhiều lời khen ngợi dành cho nhan sắc của hội bạn thân showbiz. Xuất hiện sau tin đồn sinh con, Nhã Phương nhận được nhiều lời khen vì nhan sắc mặn mà, đằm thắm hơn.

    Trước đó, Nhã Phương một vài lần xuất hiện ở nơi công cộng nhưng người đẹp vẫn chưa từng xác nhận chuyện sinh con. Chính vì vậy, thông tin về việc Nhã Phương sinh con vẫn là dấu hỏi đối với người hâm mộ.

    Cắt khối u lớn bít chặt trực tràng bệnh nhân

    Sáng 11/3, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết đã cắt bỏ thành công một khối u lớn để cứu một nam bệnh nhân 57 tuổi, quê ở Bắc Giang.

    Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng đại tiện khó, phân có máu, đau tức bụng, người mệt mỏi, gầy sút cân.

    Qua xét nghiệm và thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u lớn nằm cách mép hậu môn 3 cm, bề mặt sần sùi, mật độ chắc, bít chặt lòng trực tràng, không di động.

    Khối u lớn cắt ra từ trực tràng của bệnh nhân.

    PGS.TS. Triệu Triều Dương và kíp bác sĩ của khoa Phẫu thuật hậu môn trực tràng thực hiện ca mổ. Bác sĩ Dương đánh giá, đây là ca mổ khó. Do khối u kích thước lớn, đặc, chèn hết vùng tiểu khung, kíp phẫu thuật phải tiếp cận theo 2 đường: đường bụng và hậu môn, vị trí mổ rất hẹp. Vì thế, đòi hỏi các bác sĩ phẫu thuật phải có tay nghề cao với sự chính xác tuyệt đối, nhằm tránh cắt phải động mạch chậu và niệu quản của bệnh nhân vì dễ gây di chứng nặng nề. Tuy nhiên với kinh nghiệm và trình độ của các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công. Chỉ sau 7 ngày, bệnh nhân đã được ra viện song vẫn phải tiếp tục điều trị hóa chất bổ trợ và tái khám định kỳ.

    Bệnh nhân bị thanh gỗ đâm xuyên thấu vùng chậu

    Tối 8/3, bệnh viện tiếp nhận anh T.V.T. (46 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh) nhập viện Đa khoa khu vực Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) trong tình trạng mất nhiều máu, ngất lịm do một thanh gỗ đâm từ vùng mào chậu xuyên thấu vùng chậu làm đứt toàn bộ bó mạch chậu bên trái. Bệnh nhân được chỉ định cấp cứu khẩn cấp.

    Quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã lấy ra một thanh gỗ dài 18cm, ngang 2,5cm khỏi cơ thể bệnh nhân. Đồng thời tiến hành truyền máu, nối mạch máu, làm sạch vùng tổn thương cho bệnh nhân. Sau hơn 2 giờ, ca phẫu thuật đã thành công.

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 11/3, tình trạng sức khỏe của anh T. đã ổn định, tỉnh táo, ăn uống bình thường, đi lại tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó trong lúc anh T. đang cưa cây thì thanh gỗ bất ngờ đứt rời, văng tới đâm vào vùng mào chậu bên trái. Cú đâm mạnh khiến anh T. khó thở, ngất đi do mất máu, được mọi người đưa vào viện cấp cứu ngay sau đó.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1232019-be-trai-bi-4-con-cho-can-nat-bo-phan-sinh-duc-a266094.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan