+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/9/2019: Bé gái 8 tuổi bị đỉa chui vào trong âm đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 8 tuổi bị đỉa chui vào trong âm đạo, máu chảy không ngừng

    Đỉa chui vào âm đạo bé gái 8 tuổi - Ảnh: Minh họa

    BS Trần Văn Biên, Khoa Phụ, Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, Phú Thọ cho biết, bệnh nhi Tống Thị L., 8 tuổi, trú tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ được gia đình đưa đến trung tâm khám vào 22h ngày 7/9 do bé bị chảy máu nhiều ở vùng kín.

    Mẹ bé L. cho biết, 15h cùng ngày, con gái tắm tại ao nhà. Sau khi lên bờ, cháu thấy chảy máu ở vùng kín nhưng tự lau rồi chơi tiếp, không để ý. Đến 17h, khi bố mẹ đi làm về, phát hiện vùng kín bé L. vẫn chảy máu nên đưa con vào viện thăm khám.

    Sau thăm khám, bác sĩ xác định bé gái bị đỉa cắn sâu trong âm đạo, vị trí cắn qua lỗ màng trinh. Khi đến viện, con đỉa đã chui ra ngoài.

    Xác định đây là trường hợp khó và tế nhị, bác sĩ đã mời người nhà cùng chứng kiến quá trình cầm máu cho bệnh nhi, đảm bảo không tổn thương màng trinh của bé.

    Sau hơn 3 giờ, bệnh nhi đã cầm máu hoàn toàn và được truyền thêm 350 ml máu.

    BS Biên khuyến cáo, người dân tắm sông, suối và ao ở những vùng có nhiều đỉa hoàn toàn có thể bị đỉa chui vào vùng kín.

    "Đỉa có khả năng chui vào những khe hở rất nhỏ sau đó bám vào hút máu đến khi no thì tự chui ra hoặc trú luôn bên trong. Hiện tượng chảy máu liên tục sau đó là do khi hút máu, miệng đỉa tiết ra chất làm rối loạn đông máu tại chỗ khiến máu không thể đông", BS Biên giải thích.

    Vợ sốc khi thấy kết quả siêu âm của chồng có tử cung, buồng trứng

    Kết quả siêu âm của bệnh nhân có tử cung, buồng trứng - Ảnh: Người Lao Động

    Anh N.H.T. (30 tuổi, ngụ xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), cho biết do bị đau bụng, sáng 10/9, anh đến Bệnh viện Đa khoa Thái An (thành phố Vinh) thăm khám. Tại đây, anh được nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng.

    Sau khi nhận kết quả, anh không đọc kỹ mà chỉ đưa cho bác sĩ kê đơn, lấy thuốc. Tối cùng ngày, vợ anh mang kết quả siêu âm của chồng ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả chồng mình "có tử cung, buồng trứng".

    Cụ thể, kết quả siêu âm của bệnh viện ngày 10/9 ghi rõ: Tử cung, phần phụ kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường.

    "Sau khi xem lại kết quả siêu âm, thấy phía trên ghi tên mình, giới tính nam rõ ràng nhưng phía dưới lại có phần mô tả tử cung, buồng trứng nên tôi hoang mang. Sau đó, do lo lắng, tôi không dám uống thuốc tiếp", anh T. chia sẻ.

    Liên quan vụ việc trên, ông Thái Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Y tế Nghệ An, người điều hành Bệnh viện Thái An thừa nhận, để xảy ra sự việc trên là do lấy nhầm mẫu định sẵn trong máy tính đối với bệnh nhân nữ. Đây là lỗi đánh máy của điều dưỡng.

    Cụ bà 101 tuổi vẫn còn bị đau ruột thừa

    Cụ Đinh Thị Lít đã bình phục và được xuất viện - Ảnh: Infonet

    Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa phẫu thuật thành công cắt ruột thừa cho cụ bà 101 tuổi với thể trạng gầy yếu.​

    Trước đó, ngày 23/8, cụ Đinh Thị Lít trú tại Văn Long (Hưng Hà, Thái Bình) nhập viện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) do đau bụng ngày thứ 2, đau âm ỉ vùng hố chậu kèm theo sốt. Sau khi tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết người bệnh được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và chỉ định cắt ruột thừa.

    Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa và Tổng hợp - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật cắt ruột thừa cho cụ. Bác sĩ chuyên khoa I. Bùi Văn Việt, người thực hiện ca phẫu thuật cho cụ bà hơn trăm tuổi cho biết, khó khăn lớn đặt ra là người bệnh đã cao tuổi, thể trạng gầy yếu kèm theo đó là tiền sử tăng huyết áp, rung nhĩ.

    Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các phẫu thuật viên cùng kíp gây mê, ca phẫu thuật diễn ra an toàn. Sau 7 ngày phẫu thuật, sức khỏe người bệnh đã ổn định, ăn uống sinh hoạt bình thường và đã được xuất viện.

    Người đàn ông ở Đắk Lắk té ngã bị cây sắt xuyên từ cổ qua hàm

    Người đàn ông té ngã bị cây sắt đâm xuyên từ cổ ra quai hàm - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 11/9, thông tin từ BV Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đã phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị cây sắt lớn đâm từ vùng chẩm cổ ra đến tận góc hàm dưới.

    Bệnh nhân là ông Nguyễn Xuân Cường (61 tuổi, trú xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

    Chiều ngày 9/9, ông Cường trèo lên tường rào chặt cây thì bị té ngã từ độ cao khoảng 2m và bị cây sắt phi 10 cắm xuyên vào vùng chẩm cổ ra đến tận góc hàm dưới.

    Người thân cưa thanh sắt, nhanh chóng đưa ông Cường vào BV Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu.

    Bệnh nhân sau đó được chuyển lên tuyến trên. Do bệnh nhân có tiền sử suy tim đã thay van tim cơ học nhân tạo 9 năm và uống thuốc chống đông máu liên tục nên bị rối loạn đông máu.

    Các bác sĩ đã hội chẩn khẩn, xác định đường đi của thanh sắt.

    Bệnh nhận được truyền 2 đơn vị huyết tương, tiến hành phẫu thuật. Sau ca mổ kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, thanh sắt được lấy ra. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục và tiếp tục điều trị theo dõi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1292019-be-gai-8-tuoi-bi-dia-chui-vao-trong-am-dao-a292418.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan