Tin tức đời sống ngày 13/4: Suýt mù mắt trái vì tiêm filler nâng mũi ở spa của người quen


Thứ 4, 13/04/2022 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Suýt mù mắt trái vì tiêm filler nâng mũi ở spa của người quen

Chia sẻ với báo chí vào sáng ngày 12/4, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết đơn vị này vừa cấp cứu thành công một nữ bệnh nhân mất thị lực sau khi tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi.

Cụ thể, bệnh nhân tên B. (47 tuổi, ở Hà Nội), tiêm filler nâng mũi tại một spa của người quen ở địa phương. Do thân quen nên bệnh nhân tin tưởng vào lời giới thiệu của spa này. Tuy nhiên, sau tiêm filler khoảng 10-15 phút, khi đang được người của spa nắn sống mũi, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, xuất hiện co giật, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 13/4: Suýt mù mắt trái vì tiêm filler nâng mũi ở spa của người quen
Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, giao tiếp được, thi thoảng có cơn đau đầu. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống 

Người của spa nhanh chóng tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler đã tiêm cho bệnh nhân. Sau 4 tiếng kể từ khi tiêm filler, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cho hay, đây là ca cấp cứu hết sức nghiêm trọng vì bệnh nhân mất thị lực toàn bộ một bên mắt trái và có dấu hiệu đau đầu, co giật, biểu hiện toàn thân nặng nề, được chẩn đoán tắc động mạch não và các mạch cấp máu cho vùng mũi, trán...

Bệnh viện lập tức huy động đội ngũ bác sĩ tạo hình, các bác sĩ chuyên chống đột quỵ và nhờ các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương sang hỗ trợ điều trị, chuẩn bị phương tiện để hồi sức cấp cứu thông mạch sớm nhất cho người bệnh.

Sau 10 ngày điều trị, chăm sóc tích cực, đến thời điểm này bệnh nhân đã tỉnh táo, giao tiếp được, thi thoảng có cơn đau đầu. Mắt trái từ mất thị giác hoàn toàn đã dần cảm nhận được ánh sáng khi chiếu đèn. Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, đây là một trong những ca bệnh hiếm hoi được điều trị kịp thời, thành công lấy lại thị lực cho bệnh nhân.

Bé 2 tuổi hôn mê sau khi uống gần hết bát rượu

Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cho biết bệnh nhi S.S.B (2 tuổi, dân tộc Mông, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) được đưa đến trong tình trạng hôn mê, có các cơn co giật dài toàn thân.

Ông nội của bệnh nhi cho biết bé khát nước, thấy ca rượu để trên bàn nên rót ra bát uống. Bệnh nhi uống gần hết một bát (khoảng 200 ml rượu), sau đó đi ngủ, gia đình gọi không tỉnh, có cơn kích thích vật vã, co giật toàn thân.

Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng và chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị ngộ độc rượu, xử trí cấp cứu theo phác đồ ngộ độc, truyền dịch, bù nước điện giải. Sau gần 3 ngày điều trị, bệnh nhi đã hồi tỉnh, lấy lại được ý thức, sức khỏe ổn định.

Gắp viên thuốc còn nguyên vỏ trong khí quản bệnh nhân

VOV đưa tin, các bác sĩ khoa Nội hô hấp - Miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Đà Nẵng vừa nội soi gắp thành công viên thuốc còn nguyên vỏ kích thước 24x17mm nằm trong khí quản cho bệnh nhân V.H (49 tuổi, trú tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Bệnh nhân nhập viện vào ngày 3/4, trong tình trạng ho kéo dài, khó thở. Người bệnh cho biết cách đây 3 năm trong lúc đang uống thuốc, ông bị sặc thuốc do vô ý quên bóc vỏ thuốc. Sau đó, bệnh nhân có cảm giác hơi vướng nhưng không khó thở mà ho kéo dài.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 13/4: Suýt mù mắt trái vì tiêm filler nâng mũi ở spa của người quen (Hình 2).
Bác sĩ kiểm tra cho bệnh nhân. Ảnh: VOV

Vì tình hình dịch COVID-19 nên tới tháng 3/2021, sau khi có hiện tượng ho kéo dài và đau họng, bệnh nhân đến khám tại cơ sở y tế ở địa phương, được chẩn đoán theo dõi viêm họng cấp, uống thuốc gần 1 năm nhưng không đỡ.

Thời gian gần đây, triệu chứng ho vẫn kéo dài, kèm khó thở nên bệnh nhân đã đến phòng khám tư trên địa bàn quận Cẩm Lệ thăm khám, được thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính lồng ngực và chẩn đoán theo dõi dị vật khí quản, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau khi ghi nhận các triệu chứng của bệnh nhân, ekip bác sĩ khoa Nội hô hấp - Miễn dịch dị ứng phối hợp với Khoa Tai mũi họng tiến hành nội soi phế quản gắp viên thuốc nén và vỏ nhựa tại vùng khí quản, vị trí dưới dây thanh khoảng 3 - 4 cm, hai đầu của vỏ thuốc cắm sâu khoảng 8mm vào thành trước và thành sau khí quản. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định, người bệnh không khó thở, giảm đau họng nhiều, ăn uống được qua đường miệng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-4-2022-suyt-mu-mat-trai-vi-tiem-filler-nang-mui-o-spa-cua-nguoi-quen-a534010.html