Tin tức đời sống ngày 13/7: Cô gái bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn món này trong tủ lạnh


Thứ 3, 13/07/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cô gái bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn món này để trong tủ lạnh

Tiểu Vương là cô gái 24 tuổi đến từ Thiệu Hưng, Chiết Giang (Trung Quốc). Cách đây không lâu, cô gái lấy phần thịt cừu trong tủ lạnh ra ăn luôn, không hâm nóng lại. Sau khi ăn không lâu, Tiểu Vương cảm thấy không khỏe, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nôn liên tục, sốt cao và tiêu chảy.

Phát hiện ra sự việc, người nhà ngay lập tức đưa Tiểu Vương đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, tình trạng của Tiểu Vương ngày một xấu hơn. Theo kết quả phân tích, troponin trong cơ thể Tiểu Vương tăng cao, chức năng tim giảm dần. Tiểu Vương sau đó được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 13/7: Cô gái bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn món này trong tủ lạnh
Cô gái 24 tuổi bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn thịt cừu để trong tủ lạnh mà không hâm nóng lại.

Sau khi tiến hành một loạt kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô bị sốc nhiễm khuẩn. Rất may, sau khi được bác sĩ điều trị tích cực, chức năng tim của Tiểu Vương đã dần hồi phục. Tiểu Vương hiện vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sát sao trong quá trình điều trị.

Chia sẻ về trường hợp của Tiểu Vương, bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến cô bị sốc nhiễm khuẩn bắt nguồn từ đĩa thịt cừu đã bị biến chất. Việc ăn đồ ăn không đảm bảo sẽ dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Đĩa thịt cừu mà Tiểu Vương ăn được bảo quản trong tủ lạnh nhưng gây ngộ độc vì vi khuẩn trong chúng vẫn phát triển. Nhiệt độ thấp trong tủ chỉ có thể làm chậm sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể ngăn ngừa chúng.

Bé trai chào đời với cân nặng 5,2kg

Theo Tiền Phong, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước vào ngày 12/7 đã thông tin về một trường hợp một sản phụ hạ sinh bé trai với cân nặng “khủng”. Cụ thể, sản phụ là chị N.T.T (33 tuổi, ở Bình Phước).

Sản phụ nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước vào ngày 11/7. Qua quá trình kiểm tra và theo dõi, các bác sĩ nhận định thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường. Sản phụ được chỉ định sinh mổ. Ca phẫu thuật sinh mổ cho sản phụ 33 tuổi diễn ra trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 13/7: Cô gái bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn món này trong tủ lạnh (Hình 2).
Bé trai chào đời với cân nặng "khủng" 5,2kg. Ảnh: Tiền Phong

Bé trai chào đời khỏe mạnh vào lúc 16h40 cùng ngày với cân nặng 5,2kg, tương đương với em bé khoảng 2 tháng tuổi. Được biết, đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước.

Theo bác sĩ Trần Vạn Nhiệm – Trưởng khoa sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, người thực hiện chính trong ca phẫu thuật nói trên, sức khỏe của sản phụ và bé trai hiện đều ổn định.

Người đàn ông suýt liệt hai chân vì đau lưng hơn 2 năm nhưng không đi viện

An Ninh Thủ Đô đưa tin, khoa Ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp vừa thực hiện ca phẫu thuật nẹp cột sống để điều trị cho bệnh nhân 63 tuổi bị biến chứng dẫn đến suýt liệt cả hai chân. Được biết, bệnh nhân là ông Đ.N.C (trú tại Quốc Oai, Hà Nội).

Bệnh nhân cho biết ông bị đau lưng lan xuống 2 chân đã hơn 2 năm nay. Bệnh nhân dùng thuốc nhiều nơi nhưng bệnh tình không giảm. Tuy nhiên, ông vẫn ngần ngại không chịu đi viện. Mãi đến cuối tháng 6/2021, việc đi lại khó khăn, hai chân tê, yếu dần, bệnh nhân mới chịu tới bệnh viện điều trị.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 13/7: Cô gái bị sốc nhiễm khuẩn sau khi ăn món này trong tủ lạnh (Hình 3).
Ảnh chụp chiếu sau ca phẫu thuật nẹp cột sống. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm và hẹp ống sống L4L5 chèn ép thần kinh, lan tỏa xuống chân. Nếu không sớm tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị liệt chân, mất khả năng đi lại.

Các bác sĩ sau đó đã quyết định thực hiện phẫu thuật nẹp cột sống (TLIF) nhằm hạn chế tổn thương và căng giãn thần kinh. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hiện tỉnh táo, huyết động ổn định, vận động 2 chân được, không yếu liệt, không rối loạn cảm giác. Bệnh nhân cũng đã có thể ngồi dậy đi lại được và đỡ đau lưng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-7-2021-co-gai-bi-soc-nhiem-khuan-sau-khi-an-mon-nay-trong-tu-lanh-a506898.html