+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/8: Người đàn ông suy đa tạng vì ăn 2 bát bọ xít rang

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suy đa tạng vì ăn 2 bát bọ xít rang

    An Ninh Thủ Đô đưa tin Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai mới đây đã tiếp nhận bệnh nhân B.T.K ở Yên Thủy (Hòa Bình), được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tại thời điểm được chuyển đến Trung tâm Chống độc, bệnh nhân ở trong tình trạng hôn mê, kích thích, toan chuyển hóa, với chẩn đoán suy đa tạng do ngộ độc bọ xít.

    Kết quả xét nghiệm máu tại Trung tâm chống độc cho thấy bệnh nhân bị nhiễm axit nặng, tổn thương cơ, liệt cơ và suy đa tạng. Bệnh nhân ngay lập tức được điều trị tích cực, thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh liều cao, thuốc vận mạch.

    tin tuc doi song ngay 138 nguoi dan ong suy da tang vi an 2 bat bo xit rang1
    Loại bọ xít mà bệnh nhân đã ăn. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Người nhà bệnh nhân cho biết, vào đầu tháng 8, anh K. đã bắt bọ xít ở ruộng lúa về với số lượng khoảng nửa kg. Số bọ xít này sau đó được bệnh nhân rang lên để cả nhà 7 người cùng ăn. Bệnh nhân ăn khoảng 2 bát con với thịt lợn, măng xào, rau muốn, bên cạnh đó còn uống rượu chuối hột và bia.

    Sau khi ăn, 7 người bắt đầu bị đau bụng, buồn nôn và đau mỏi người. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân bị buồn nôn, nôn 2 lần, kèm theo đi ngoài phân lỏng 5 lần nhưng nghĩ không sao nên không nhập viện ngay.

    Tới nửa đêm, bệnh nhân bị chuột rút, co cứng các cơ, đau cơ toàn thân. Người nhà phát hiện ra đã nhanh chóng đưa bệnh nhân tới Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy. Bệnh nhân sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tiếp đến chuyển tới Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã hồi phục, dần hết các triệu chứng. Vào ngày 12/8, bệnh nhân được các bác sĩ cho xuất viện.

    Người đàn ông lái mô tô nước trên biển bị cá mập truy đuổi

    Sự việc khiến ai nấy thót tim xảy đến với với người đàn ông tên Rick Mannin ở bờ biển Queensland, Australia. Toàn bộ sự việc đã được máy bay không người lái ghi lại. Theo đó, Rick đang điều khiển chiếc xe mô tô nước trên biển thì phát hiện gần đó có một con cá mập bò dài khoảng 3m.

    tin tuc doi song ngay 138 nguoi dan ong suy da tang vi an 2 bat bo xit rang2
    Người đàn ông bị cá mập bò đuổi theo và tấn công khi đang lái mô tô nước trên biển.

    Con cá mập bơi lượn vòng xung quanh chiếc mô tô nước của Rick để chờ thời cơ tấn công. Khi cảm thấy thời cơ đã đến, con cá mập hung hăng lao mình vào chiếc mô tô nước của Rick. Chiếc mô tô nước bị con cá mập cắn vào làm móp méo một bên. Rất may, Rick không bị thương sau vụ tấn công.

    Nhớ lại giây phút kinh hoàng, Rick chia sẻ: "Con cá mập bò bơi xung quanh làm phiền tôi rất nhiều lần. Sau đó nó tấn công lao vào chiếc mô tô với một lực rất mạnh, suýt nước hất tung tôi xuống nước. Tôi cảm thấy lo lắng trong khoảnh khắc đó".

    Mặc dù vừa có trải nghiệm hú hồn, Rick cho biết anh không nản lòng và vẫn sẽ tiếp tục xuống nước những lần sau nhưng sẽ cẩn thân hơn và giữ khoảng cách an toàn.

    Cậu bé phát hiện cổ vật khi đi tìm nhẫn cưới cho ông nội

    Sander Magnus Vang là một cậu bé 12 tuổi hiện đang sống tại đô thị Inderoy, hạt Trondelag (Na Uy). Mới đây, Sander sử dụng thiết dò tìm kim loại để tìm nhẫn cưới mà ông nội làm thất lạc. Nghe tiếng thiết bị dò kim loại kêu liên tục, cậu bé nghĩ đã tìm thấy chiếc nhẫn vàng của ông nội. Thế nhưng, vật mà Sander tìm thấy lại là chiếc nhẫn có niên đại 1.500 năm.

    tin tuc doi song ngay 138 nguoi dan ong suy da tang vi an 2 bat bo xit rang3
    Chiếc nhẫn quý mà cậu bé 12 tuổi tìm thấy.

    Ông nội của Sander là Tomas Vang kể lại: “Ban đầu tôi không ngạc nhiên cho lắm vì nghĩ chiếc nhẫn được tìm thấy là đồ giảm giá ở một cửa hàng nào đó, hoặc thứ gì đó không đáng giá. Nhưng khi nhìn kỹ hơn, tôi thấy nó rất đặc biệt”.

    Để khẳng định chắc chắn, ông Tomas vẫn chuyển chiếc nhẫn vàng mà cháu trai tìm được cho các nhà khảo cổ học để kiểm tra. Theo nhà khảo cổ học Hanne Haugen, chiếc nhẫn Sander tìm thấy trở nên vô cùng đặc biệt vì các nhà khảo cổ không có nhiều tài liệu về nó. Bà Haugen nhận định chiếc nhẫn có niên đại từ giai đoạn Roman hoặc Thời kỳ Di cư.

    Chiếc nhẫn nói trên được xem là bằng chứng cho thấy những người giàu có và quyền lực từng sống ở quốc gia Bắc Âu vào giai đoạn Roman. Sau khi được quét X- quang và rửa sạch, chiếc nhẫn sẽ được đưa tới trưng bày ở Bảo tàng Khoa học thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ của Na Uy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-8-2021-nguoi-dan-ong-suy-da-tang-vi-an-2-bat-bo-xit-rang-a510023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan