+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/8: Mảnh gỗ nằm trong cổ người đàn ông suốt 4 tháng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/8/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mảnh gỗ nằm trong cổ người đàn ông suốt 4 tháng

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.T) 49 tuổi, trú tại Nghệ An) và gắp thành công dị vật dài gần 3 cm ra khỏi đốt sống cổ.

    Được biết, cách đây 4 tháng, khi đang làm việc, bệnh nhân bị một que gỗ bật vào cổ, tạo ra vết rách dài khoảng 1,5 cm. Khi đến bệnh viện đa khoa của huyện, vết thương đã khô máu nên bệnh nhân được khâu 2 mũi. Sau đó, người bệnh tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An chụp, được nghi ngờ thoái hóa đốt sống cổ.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 138 manh go nam trong co nguoi dan ong suot 4 thang1
    Mảnh gỗ được các bác sĩ gắp ra. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Bệnh nhân tiếp tục đi khám tai mũi họng, kiểm tra kỹ tình trạng và tiêm phòng uốn ván. Thời gian tiếp theo, vết thương không có triệu chứng đau. Hơn 1 tháng trước, bệnh nhân bỗng có cảm giác khó chịu, đôi lúc đau rút ở cột sống cổ, lan xuống vai, 2 tay và họng. Người bệnh quyết định đi châm cứu nhưng tình trạng không có tiến triển.

    Kết quả thăm khám tại bệnh viện của tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế đều không phát hiện điểm bất thường. Bệnh nhân nghi ngờ mình có u cổ họng do thấy bị đau họng nên đã đế Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) để siêu âm, nội soi, xét nghiệm. Người bệnh được chẩn đoán nghi mắc lao xương, lao cột sống, được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương.

    Tại đây, bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm, chụp cắt lớp vi tính, kết quả cho thấy hình ảnh phá hủy thân đốt sống cổ C4-C5, gây biến dạng hình thái đốt sống cổ, xuất hiện nhiều ổ áp xe nhỏ ở thân đốt sống và lan ra thành sau họng. Người bệnh được chẩn đoán nghi lao cột sống C4-C5, tiên lượng khá nặng.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lao cột sống cổ cho bệnh nhân vào ngày 26/7. Trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện và gắp ra dị vật màu đen, dài 2,5-3 cm nằm ngang đĩa đệm, chèn ép vào tủy cổ, đồng thời nạo vét các tổ chức hoại tử xung quanh. Sức khỏe của bệnh nhân sau phẫu thuật ổn định, người bệnh phục hồi rất nhanh và được cho xuất viện.

    Bóc tách khối u xơ tử cung nặng hơn 4kg cho người phụ nữ

    Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công, bóc tách khối u xơ tử cung nặng hơn 4 kg cho bệnh nhân Đ.T.P (50 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ), theo báo Tin Tức.

    Người bệnh nhập viện vào ngày 11/8 trong tình trạng bụng chướng to, đau nhiều, thường xuyên choáng váng chóng mặt. Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng chuyên sâu, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u xơ tử cung rất to, trên nền bệnh cao huyết áp và thiếu máu.

    Vì khối u quá to nên bệnh nhân có các dấu hiệu bắt đầu bị chèn ép các cơ quan lân cận. Về lâu dài, nếu không được can thiệp cắt bỏ, khối u sẽ gây các biến chứng như tiểu nhiều, táo bón, ứ nước thận, phù chi, hạn chế vận động, đau tức, thiếu máu… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng vận động.

    Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định cắt tử cung toàn phần và 2 phần phụ cho người bệnh. Do khối u đã phát triển quá to, bệnh nhân thiếu máu và cao huyết áp nên ca phẫu thuật diễn ra rất phức tạp, kéo dài nhiều giờ liền. Khối u được các bác sĩ bóc tách tỉ mỉ để không ảnh hưởng tới các cơ quan lân cận.

    Bên cạnh đó, người bệnh được truyền liên tục 4 đơn vị hồng cầu, 2 đơn vị huyết tương để ổn định tình trạng huyết động học. Hiện tại, bệnh nhân sinh hiệu ổn, vết mổ tốt và đang được theo dõi thêm.

    Ho sặc sụa rồi khó thở, tím tái toàn thân khi đang ăn mì tôm

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, ngày 6/8, bệnh nhân N.V.C (47 tuổi, trú tại Tam Dương, Vĩnh Phúc) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng thở, mất mạch.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 138 manh go nam trong co nguoi dan ong suot 4 thang2
    Người bệnh hiện đang được theo dõi tích cực. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Gia đình người bệnh cho biết ông C. đang ăn mì tôm thì đột ngột ho sặc sụa, sau đó khó thở, tím tái toàn thân. Bệnh nhân có tiền sử đột quỵ não 10 năm nay, di chứng nằm bất động tại giường.

    Sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra đường thở phát hiện rất nhiều mì tôm trong miệng, đặc biệt có một búi mì tôm bít chặt thanh quản. Để xử trí, bác sĩ buộc phải lấy hết dị vật ra ngoài nhưng sợi mì tôm mềm, dễ đứt nên quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn.

    Các bác sĩ phải sử dụng đồng thời nhiều biện pháp cấp cứu. Song song với quá trình lấy dị vật, ekip bác sĩ thực hiện cấp cứu ngừng tuần hoàn cho bệnh nhân bằng các phương pháp: Ép tim ngoài lồng ngực, sử dụng thuốc vận mạch adrenalin.

    Sau 15 phút nỗ lực cấp cứu, người bệnh có tim trở lại, tiếp tục được thở máy, duy trì vận mạch, theo dõi sát sao toàn trạng. Hiện, bệnh nhân đang được theo dõi tích cực.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-8-2022-manh-go-nam-trong-co-nguoi-dan-ong-suot-4-thang-a547719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan