+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/9: Bé 4 tuổi nhập viện vì bị bạn học nhét đồ chơi vào tai

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/9/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 4 tuổi vào viện vì bị bạn học nhét đồ chơi vào tai

    Theo VOV, ngày 12/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước thông tin vừa tiếp nhận bệnh nhi D.L.T.H (4 tuổi, ở xã Long Tân, huyện Phú Riềng) trong tình trạng đau đớn, tai chảy rất nhiều máu.

    Bệnh nhi được gia đình đưa đi khám trong tình trạng tai trái đau, chảy máu. Theo thông tin từ gia đình, trong lúc nô đùa bé bị bạn học nhét đồ chơi vào tai. Sau đó, bé khóc và đau nhiều nên gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra.

    tin tuc doi song ngay 139 be 4 tuoi suyt diec vi ban hoc nhet do choi vao tai1
    Đồ chơi được các bác sĩ gắp ra. Ảnh: VOV

    Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong tai bệnh nhi có một dị vật. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tiến hành nội soi, gắp ra khỏi tai bệnh nhi một dị vật dài khoảng 1-1,5cm, kích thước nhỏ, được làm từ nhựa.

    Bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết vị trí dị vật trong tai chưa quá sâu, có thể thực hiện thủ thuật cơ bản và quá trình gắp dị vật thuận lợi. Tuy nhiên, trước khi đưa trẻ đến bệnh viện, gia đình đã có những thao tác chưa chuẩn nên làm tai bé bị chảy máu nhiều. Hiện bệnh nhi hồi phục tốt, phần tai tổn thương nhẹ và được cho về nhà theo dõi.

    Tưởng hậu COVID-19, đi khám mới biết bị vỡ cơ hoành

    Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị này vừa cấp cứu trường hợp đặc biệt. Báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Huy Du, khoa Phẫu thuật Tiêu hóa - Gan Mật Tụy - Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh nhân Đ.V.H. (25 tuổi) đến Bệnh viện Bạch Mai đăng kí khám hậu COVID-19 vì tình trạng ho, khó thở tăng lên.

    Người bệnh có tiền sử khỏe mạnh. Hơn 1 năm trước, bệnh nhân bị tai nạn ngã xe máy, đập ngực trái xuống đường. Sau tai nạn, bệnh nhân không thấy dấu hiệu gì nghiêm trọng, chỉ đau tức ngực nhẹ, không khó thở nên không đi khám. Bệnh nhân vẫn sinh hoạt lao động nhẹ, chỉ xuất hiện khó thở khi khuân vác các vật nặng.

    tin tuc doi song ngay 139 be 4 tuoi suyt diec vi ban hoc nhet do choi vao tai2
    Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính phát hiện đại tràng chui lên ngực trái bệnh nhân.

    Cách đây 5 tháng, bệnh nhân mắc COVID-19, tự điều trị ở nhà. Sau khi khỏi, người bệnh thường xuyên bị ho, đau tức ngực nhưng chỉ nghĩ hậu COVID-19. Một tháng qua, các dấu hiệu nặng lên trông thấy, bệnh nhân thường xuyên khó thở nên đã đi khám chuyên khoa hô hấp về tình trạng hậu COVID-19.

    Kết quả chụp X-quang khiến bác sĩ bất ngờ khi phát hiện có tình trạng có hình bóng hơi của ruột ở trên ngực trái. Sau khi làm thêm một số xét nghiệm, chiếu chụp, hội chẩn liên khoa, bệnh nhân được chẩn đoán có thoát vị tạng bụng qua cơ hoành lên ngực trái, được chuyển tới Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa - Gan mật tụy để tiến hành phẫu thuật.

    Khi tiến hành mổ nội soi, vừa đưa máy soi vào ổ bụng, các bác sĩ đã thấy gần toàn bộ đại tràng ngang, lách, dạ dày và mạc nối lớn đã chui qua cơ hoành lên khoang màng phổi bên trái. Bệnh nhân được chẩn đoán thoát vị hoành trái do vỡ cơ hoành và có chỉ định phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, hết đau ngực, khó thở, chụp phim X-quang kiểm tra thấy phổi nở tốt, không còn hình ảnh thoát vị.

    Gắp thành công cục pin trong thực quản bé trai

    VietNamNet đưa tin, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa phẫu thuật, gắp thành công dị vật là cục pin trong thực quản của bệnh nhi N. (11 tháng tuổi, trú tại xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

    Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ho, khò khè, sốt liên tục trong nhiều ngày. Các bác sĩ phát hiện hình ảnh cản quang ngang đốt sống ngực C3, C4 trên phim X-quang ngực thẳng. Hình ảnh CT cột sống cổ cho thấy dị vật đang nằm ở thực quản.

    tin tuc doi song ngay 139 be 4 tuoi suyt diec vi ban hoc nhet do choi vao tai3
    Cục pin nằm trong thực quản của bé trai. Ảnh: VietNamNet

    Ngay lập tức, bệnh nhi được kíp nội soi tiêu hóa - gây mê nhanh chóng can thiệp, gắp bỏ được cục pin trong thực quản của bé. Bệnh nhi bị viêm loét thực quản độ 2 do hóa chất trong pin ăn mòn. Sau 6 ngày điều trị, hiện bệnh nhi đã ổn định và đang được nhịn ăn nuôi dưỡng tĩnh mạch, điều trị loét thực quản.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-9-2022-be-4-tuoi-nhap-vien-vi-bi-ban-hoc-nhet-do-choi-vao-tai-a550839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan