+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/12: Bé gái sinh ra bằng cái bánh mì, lớn nhanh sau 2 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái sinh ra bằng cái bánh mì, lớn nhanh sau 2 tháng

    Bé Trang bé xíu bằng cái bánh mì khi mới chào đời. (Ảnh: VietnamNet)

    Bé Phạm Thị Trang là trường hợp sơ sinh nhẹ cân nhất được nuôi dưỡng thành công tại bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang.

    Ngày 10/11 vừa qua, mẹ bé là chị Hoàng Thị N., bất ngờ bị vỡ ối chuyển dạ khi đang mang thai ở tuần thứ 24. Bé Trang chào đời bằng phương pháp sinh thường với cân nặng chưa đầy 600g, chỉ bé như ổ bánh mì. Đây là lần mang thai đầu tiên của chị N..

    Tuy nhiên khi vừa chào đời, bé bị tím tái toàn thân, thở chậm, lạnh… ekip bác sĩ phải bóp bóp cấp cứu khẩn cấp. May mắn sau đó bé đã hồng hào trở lại và được chuyển vào lồng ấp tại Đơn nguyên Sơ sinh, khoa Nhi chăm sóc đặc biệt từ đó đến nay.

    Trong suốt 2 tháng qua, các nhân viên y tế tại Đơn nguyên Sơ sinh thay nhau chăm sóc bé 24/24 để duy trì tốt chế độ ăn, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp, chống nhiễm khuẩn cho bé…

    “Trong thời gian bé nằm lồng ấp, có những lúc bị nhiễm khuẩn huyết nguy kịch, phải dùng đa kháng sinh, thở máy. Do sinh non, ven quá nhỏ nên bác sĩ cũng không thể truyền đạm, thay vào đó phải ăn nhỏ giọt qua đường dạ dày”, trao đổi với VietNamNet, ThS.BS Đỗ Thị Thu Giang, Trưởng khoa Nhi cho biết.

    Hiện tại tình trạng nhiễm khuẩn đã được kiểm soát, bé ăn tốt, ngủ tốt, có thể bú bình 30 ml sữa mỗi lần và mỗi ngày đều được gặp mẹ để chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo (da kề da).

    Cân nặng của bé đã chạm mốc 1,8kg. Dù vậy, bé sẽ cần tiếp tục được chăm sóc đặc biệt thêm 6-8 tuần nữa để tương tương với tuổi thai của trẻ bình thường khi chào đời.

    Để giảm cân, cô gái Trung Quốc phải cắt 80% dạ dày

    Hình minh họa.

    Xiao Luo (31 tuổi) sinh sống và làm việc ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã phải cố gắng rất nhiều để giảm cân.

    Từ nhỏ, cô đã tham gia vào đội tuyển bóng bàn của trường. Thế nhưng, do bị chấn thương năm 12 tuổi, Xiao Luo buộc phải ngừng tập luyện thể thao. Thời điểm đó, cô bắt đầu ăn uống không kiểm soát và gặp nhiều vấn đề về cân nặng.

    Chỉ trong 3 năm học phổ thông, cân nặng của cô từ 45kg lên 85kg. Để không bị trêu chọc, Xiao Luo phải cắt tóc ngắn, mặc trang phục nam sinh để đến trường.

    Con số cân nặng càng lớn khi lên đại học, Xiao Luo vượt mốc 100kg. Với thân hình quá khổ, Xiao hầu như không mặc vừa được size quần áo nào dành cho nữ. cô gái đáng thương thường xuyên phải mặc đồ nam sinh đến trường để không bị chọc ghẹo.

    Không chỉ vậy, đi tới đâu, Xiao cũng trở thành đối tượng bị mỉa mai, chỉ trích. Thậm chí, vì thân hình ngoại cỡ, cô gái không ít lần bị nhà tuyển dụng từ chối.

    Suốt 10 năm liền, cô đã tìm rất nhiều cách để giảm cân. Cô bắt đầu từ việc ăn kiêng, nhịn ăn gián đoạn, low carb cho đến uống thuốc giảm cân... Tuy nhiên, tất cả đều thất bại, Xiao Luo liên tục thèm cơm và không bỏ được việc ăn đồ ngọt vào ban đêm. Để cải thiện tình hình, bác sĩ khuyên cô nên phẫu thuật cắt dạ dày, vừa giúp giảm cân vừa hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khỏe. Ngay lập tức, Xiao Luo đồng ý. May mắn ca mổ thành công, bác sĩ cắt bỏ 2/3 dạ dày của cô.

    Sau đó, Xiao Luo phải áp dụng chế độ ăn mới nghiêm ngặt hơn. Vài tuần đầu, cô chỉ ăn đồ lỏng như cháo, súp, sau đó chuyển sang thức ăn xay nhuyễn rồi đến thức ăn mềm. Sau ca phẫu thuật, cô gái béo phì giảm còn 116kg và trong 6 tháng đầu, cô giảm thêm 50kg xuống còn 66 kg. Khi tốc độ giảm cân chậm lại, cô bắt đầu tập gym và duy trì tập 5 buổi/tuần.

    Phẫu thuật cắt dạ dày là biện pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp cuối cùng sau khi áp dụng các phương pháp giảm cân tự nhiên không thành công cũng như sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vậy, ngay cả khi đã cắt dạ dày, bệnh nhân vẫn cần có chế độ ăn điều độ và tập thể dục để duy trì sức khỏe.

    Cứu sống mẹ và con sản phụ bị vỡ tử cung, nhau cài răng lược

    4h sáng ngày 11/12, bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị L. (35 tuổi, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) mang thai lần 3, thai 38 tuần tuổi. Sản phụ nhập viện cấp cứu trong tình trạng ra máu âm đạo đỏ tươi số lượng nhiều.

    Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành đo tim thai, thấy nhịp tim rời rạc (70- 100 lần/phút) và làm các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết. Nhận định đây là trường hợp suy thai cấp do băng huyết trước sinh, có thể nhau tiền đạo chảy máu hoặc nhau bong non cần phải mổ cấp cứu kịp thời.

    Các bác sĩ lập tức thực hiện báo động đỏ nội viện và cho tiến hành mổ cấp cứu tối khẩn cấp. Một kíp mổ cấp cứu phối hợp gồm khoa Sản, khoa Ngoại và khoa Gây mê được thành lập khẩn cấp. Khi kíp phẫu thuật lấy thai ra, lúc này thai nhi đã bị ngạt tím, các bác sĩ khẩn trương tiến hành tiến hành cấp cứu ngạt thành công, cứu sống thai nhi.

    Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, thực hiện bóc nhau và cắt lọc đoạn dưới tử cung, đồng thời khâu phục hồi bảo tồn tử cung cho sản phụ. Sau phẫu thuật, hiện tại, các chỉ số sinh tồn của sản phụ ở trong giới hạn bình thường, đã ăn cháo được và em bé cũng được bú sữa mẹ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1312-be-gai-sinh-ra-bang-cai-banh-mi-lon-nhanh-sau-2-thang-a349201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan