+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/6: Chàng trai 18 tuổi “gây sốt” với ngoại hình như trẻ lên 3

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai 18 tuổi “gây sốt” với ngoại hình như trẻ lên 3

    Hasbulla Magomedov là chàng trai 18 tuổi đến từ Makhachkala (Nga). Hasbulla “gây bão” mạng xã hội với những video hài hước, thu về tới hàng triệu lượt xem, cùng hàng chục nghìn người theo dõi trên Tiktok. Bên cạnh các video hài hước, Hasbulla còn khiến dân mạng “phát sốt” khi đã 18 tuổi nhưng ngoại hình không khác nào em bé.

    Các video lan tuyền cho biết Hasbulla thực sự là một người trưởng thành. Tuy nhiên, ngoại hình của Hasbulla lại rất giống trẻ con. Nhiều người nhìn Hasbulla không khỏi lầm tưởng câu mới chỉ là em bé lên 3. Chiều cao của chàng trai 18 tuổi này chỉ khoảng 1m, thấp hơn một người trưởng thành mắc bệnh lùn với chiều cao trung bình là 1,2m.

    tin tuc doi song ngay 146 chang trai 18 tuoi gay sot voi ngoai hinh nhu tre len 31
    Ngoại hình như em bé của chàng trai 18 tuổi nhận được sự chú ý của nhiều người.

    Theo chia sẻ của bác sĩ Karan Raj, Husbulla có ngoại hình như em bé dù đã 18 tuổi là vì bị mắc chứng bệnh di truyền hiếm gặp được gọi là thiếu Hormone tăng trưởng GHD. Chứng rối loạn di truyền xảy ra khi tuyến yên chịu trách nhiệm sản xuất hầu hết các hormone không thể tạo ra GHD.

    Người bị mắc hội chứng này vẫn sống khỏe mạnh nhưng sẽ có vẻ ngoài thấp bé cùng gương mặt trẻ con. Hiện, khoa học vẫn chưa thể lý giải được chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng GHD và cách thức hoạt động, dù vậy vẫn có cách điều trị nếu phát hiện sớm.

    Cứu sống bệnh nhân bị vỡ lá lách, sốc so mất máu nhiều

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cấp cứu người phụ nữ vỡ lách độ bốn gây sốc mất máu nặng sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân là chị H.T.H (51 tuổi, trú tại Khu 2, xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ).

    Bệnh nhân được gia đình đưa đến khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực và Chống độc, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy trong tình trạng bụng chướng căng đau nhiều, da xanh, niêm mạc nhợt, huyết áp hạ 80/50 mmHg. Được biết, 2 tiếng trước đó, bệnh nhân không may gặp tai nạn giao thông, vùng ngực và bụng bị đập xuống đường.

    tin tuc doi song ngay 146 chang trai 18 tuoi gay sot voi ngoai hinh nhu tre len 32
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Nhận định bệnh nhân đang ở trong tình trạng rất năng, kip trực cấp cứu nhanh chóng triển khai chống sốc bằng các thuốc vận mạch, đồng thời thiết lập nhanh 3 đường truyền bồi phụ thể tích tuần hoàn bằng dịch tinh thể và dịch cao phân tử. Kíp trực cấp cứu cũng chỉ định khẩn trương thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng.

    Qua kết quả chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị chấn thương vỡ lá lách độ bốn, dịch máu trong ổ bụng nhiều, gãy gai ngang bên trái đốt sống thắt lưng L4. Sau khi thực hiện khám hội chẩn cấp cứu liên khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc, Khoa Ngoại Tổng hợp – Chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu nặng do vỡ lách độ bốn sau tai nạn giao thông.

    Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu cắt lách toàn bộ và lấy máu trong ổ bụng. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 90 phút. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về khu Hồi sức tích cực, tiếp tục được truyền bổ sung 1500 ml khối hồng cầu. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định.

    Người đàn ông suýt chết vì nuốt sống 5 con ếch

    Ông Tôn (53 tuổi) hiện đang sinh sống ở quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Vài ngày trước, ông Tôn bất ngờ cảm thấy ớn lạnh, rùng mình, sau đó sốt cao tới 40 độ C, cơ thể suy nhược.

    Ông Tôn tưởng mình bị cảm sốt bình thường, vì thế đã tới bệnh viện gần nhà để điều trị. Thân nhiệt của ông trở lại bình thường trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, vài ngày sai đó, ông Tôn lại lên cơn sốt cao không dứt, thậm chí còn bị mê sảng. Người nhà thấy vậy ngay lập tức đưa ông tới Bệnh viện Đại học Chiết Giang để thăm khám.

    Tại đây, các bác sĩ nhận thấy thân nhiệt của ông Tôn cao bất thường. Kết quả chụp cắt lớp phổi cho thấy có nhiều nốt ở cả hai phổi và các ổ xơ ở thùy dưới của cả hai phổi. Các bác sĩ cũng phát hiện ấu trùng sán nhái Spirometra mansoni trong phổi của anh Tôn, cuối cùng đi đến kết luận ông Tôn bị sốt cao không dứt là vì nhiễm ký sinh trùng.

    tin tuc doi song ngay 146 chang trai 18 tuoi gay sot voi ngoai hinh nhu tre len 33
    Người đàn ông bị nhiễm ký sinh trùng, sốt cao không dứt vì nuốt sống 5 con ếch. Ảnh minh họa

    Ông Tôn sau đó thú nhận với bác sĩ rằng đã làm theo lời của người dân trong làng, nuốt chửng ếch sống với mong muốn khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Một ngày, khi đang làm việc trên đồng, ông Tôn bắt được 5 con ếch khá nhỏ, dài khoảng ngón tay cái.

    Sau khi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, ông Tôn nuốt chửng cả 5 con ếch vào bụng. Vì vài ngày sau mới phát sốt, ông Tôn không nghĩ tình trạng của mình do những con ếch gây nên. Nhờ được đưa tới bệnh viện kịp thời, ông Tôn hiện đã bình phục. Sau lần “dạo qua quỷ môn quan”, ông Tôn nói: "Tôi sẽ không bao giờ dám ăn uống bừa bãi nữa!"

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-6-2021-chang-trai-18-tuoi-gay-sot-voi-ngoai-hinh-nhu-tre-len-3-a503789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan